Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và nhanh chóng

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 31/12/15.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    MẸO HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH HIỆU QUẢ
    Để có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh một cách thông thạo thì điều đầu tiên mà chúng ta cần thực hiện đó chính là phải cố gắng học thật nhiều từ vựng tiếng Anh. Đa số các bạn khi nghe đến đây sẽ cảm thấy vô cùng ngán ngẫm, cảm thấy như bản thân sắp rơi vào bế tắc vì học mãi nhưng chẳng bao giờ có thể nhớ được lâu. Đó chẳng qua là do chúng ta chưa biết được chính xác phương pháp cũng như các mẹo để có thể học từ vựng tiếng Anh một cách thật hiệu quả, giúp chúng lưu lại trong trí nhớ của chúng ta lâu hơn. Hôm nay tôi sẽ cùng các bạn khám phá mẹo để có thể học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhé.

    Trước tiên, chúng ta hãy học từ vựng theo chủ đề, vì khi bạn có một vốn từ vựng phong phú ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bạn sẽ có thể tự tin hơn trong khi giao tiếp bằng tiếng Anh, cũng như giúp ích cho bản thân các bạn rất nhiều trong bài thi TOEIC. Vậy học từ vựng theo chủ đề như thế nào ? Khi còn học phổ thông cũng như học thêm tại bất kỳ trung tâm anh ngữ nào, chúng ta đều được phân chia bài học theo từng UNIT hoặc TOPIC, và từ mới của ngày hôm đó sẽ chỉ lien quan đến đơn vị bài học mà chúng ta đang tìm hiểu. Đó chính là từ vựng theo chủ đề. Quan trọng hơn, chúng ta đừng chỉ nên học từ đơn mà hãy học chúng theo câu (ví dụ cho sẵn) hoặc theo ngữ cảnh nhất định. Khi đó, trong quá trình học, não bộ của chúng ta sẽ hoạt động, liên tưởng đến ví dụ hoặc ngữ cảnh đó, từ đó sẽ khiến mớ từ vựng hỗn độn kia lưu sâu vào trong bộ nhớ của mỗi người. Và khi gặp bất kỳ tình huống nào trong phim ảnh, băng nhạc, sách báo hay thậm chí trong cuộc sống hằng ngày có liên quan đến từ mới mà chúng ta vừa được học, hãy cố gắng liên tưởng đến các từ vựng khác cùng chủ đề với chúng, đây là một cách ôn luyện cực kỳ hiệu quả và còn tang khả năng phản xạ nữa đấy nhé.

    Ngoài ra, chúng ta cũng nên có cho riêng bản thân mình một quyển sổ tay nhỏ mà trong đó chúng ta ghi chú từ mới và nghĩa của chúng một cách thật cẩn thận. Để làm gì ? Quyển sổ thần kỳ đó sẽ theo chúng ta đến bất kỳ đâu, khi trên xe buýt, khi chuyển ca giữa các lớp học,v..v… các bạn đều có thể mở ra và ôn tập lại. Việc học từ vựng tiếng Anh giao tiếp nên được bản thân mỗi người duy trì đều đặn hằng ngày. Không cần dành quá nhiều thời gian cho chúng. Đơn giản là mỗi ngày, dành ra khoảng nửa tiếng để học một vài từ mới và ôn lại một vài từ cũ. Hãy tập cho mình thói quen đó từ bây giờ đi nhé, lâu dần bạn sẽ nhận ra rằng, việc học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày cũng giống như việc bạn cần phải ăn, phải uống nước mỗi ngày vậy đó.

    Hãy thử làm theo những mẹo nhỏ ở trên, tôi cam đoan chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, vốn từ vựng của bạn sẽ rộng ra rất nhiều đó. Và từ đó, việc giao tiếp bằng tiếng Anh hay vượt qua phần thi READING trong bài thi TOEIC là vô cùng đơn giản rồi. Chúc các bạn thành công.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY – IKUN

    - Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp, TP.HCM

    - Sđt: 083 989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    - Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    Website: khoahoctienganh.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và nhanh chóng

  2. lamlink11
    Tham gia ngày:
    20/3/16
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Chỗ học này ở đâu vậy bác?
     
  3. chuyengiainfo
    Tham gia ngày:
    2/4/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chúc một ngày tốt lành - Buôn may bán đắt - Vạn sự như ý
     


Chủ để tương tự : Học từ
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Sách học từ vựng Tiếng Anh 2021 13/11/21
English - Toeic - Ielts IELTS ĐINH THẮNG: " MUỐN HỌC IELTS THÌ BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU ? " 30/10/21
English - Toeic - Ielts IELTS ĐINH THẮNG - NƠI PHỤ HUYNH, HỌC SINH GỬI GẮM SỰ TIN TƯỞNG 19/10/21
English - Toeic - Ielts Làm quen với học tiếng Anh trực tuyến - xu hướng thời đại 4.0 25/6/20
English - Toeic - Ielts Ứng dụng học tiếng anh qua bài hát - Studynhac.vn 13/9/19