Hosting là gì, hiểu để giúp quá trình làm SEO tốt hơn

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tranthang, 20/3/16.

  1. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Như các bạn đã biết để một trang web hoạt động tốt và ổn định thì yếu tố hosting là rất quan trọng. Chắc các bạn đang thắc mắc tại sao lại cần hosting cho website, và sao nó lại liên quan đến làm SEO. Vậy hosting là gì, bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ ngay với các bạn.

    Hosting là gì?

    Hosting là một công cụ quản lý dữ liệu trên internet, đây là không gian trên một máy chủ nhất định chứa các mã mở như world wide web (www), truyền file(FTP)… mà các bạn có thể lưu dữ liệu của website trên đó.



    [​IMG]

    Định nghĩa về hosting

    Hiểu đơn giản nhất hosting chính là bộ máy trung gian, hoạt động như một bên thứ 3 giúp kết nối website của bạn với internet. Đây chính là bộ máy sẽ lưu trữ dữ liệu, nội dung của những trang web hoạt động với nó. Bạn có thể hiểu nếu không có hosting thì website của bạn sẽ không có dữ liệu và hoạt động được trên mạng lưới internet.

    Ví dụ: Hiện nay mình đang làm các dịch vụ về đào tạo SEO, mình muốn thông tin với mọi người về các khóa học SEO của mình. Tất nhiên là mình sẽ có những dữ liệu liên quan đến khóa học SEO cần đưa lên mạng internet thông qua website để quảng bá rộng rãi hơn. Và hosting lúc này chính là nơi lưu trữ, chia sẻ dữ liệu website của mình trên mạng internet.

    Những loại hosting thường dùng hiện nay

    Hiện nay đối với các quản trị website, những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ… sử dụng trang web để kinh doanh trên internet thì việc sở hữu một máy chủ hosting để sử dụng là điều vô cùng khó khăn. Một phần do giá thành cao, phần vì kỹ thuật không đủ khả năng quản lý lên hầu như là đi thuê hosting để sử dụng.
    • Dedicated Server (máy chủ riêng – máy chủ vật lý)
    • Virtual Private Server (VPS – máy chủ ảo riêng)
    • Shared Host (nên gọi tắt là host)
    Nhân tố đảm bảo một hosting hoạt động tốt nhất

    Hiện nay thì hosting có hai loại hệ điều hành OS đó là Linux và Windows.
    • Hosting Linux: một loại hosting chuyên hỗ trợ ngôn ngữ lập trình PHP, Joomla, các mã nguồn mở…
    • Hosting Windows: hosting Windows sẽ hỗ trợ về ngôn ngữ lập trình ASP, ASP.Net, HTML …. hỗ trợ việc load Web tốt hơn, ngoài ra hosting Windows còn được hỗ trợ ngôn ngữ PHP nhưng chủ yếu vẫn là ASP
    Hosting liên quan đến website và làm SEO thế nào
    • Tốc độ
    Hosting dùng cho các trang web phải có cấu hình đủ lớn để đảm bảo hoạt động và sử lý nhanh chóng, thông suốt. Phải đảm bảo yêu cầu phục vụ cho số lượng lớn người truy cập và site cùng một lúc.

    Phải có đường truyền kết nối tốc độ cao để đảm bảo không bị cản trở và chậm truyền dữ liệu. Nếu tốc độ tải trang và truyền dữ liệu chậm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố người dùng cũng như yếu tố quan tâm từ Google đến trang web của bạn.

    [​IMG]

    Hosting liên quan đến website và làm SEO thế nào
    • Dung lượng
    Đối với các site dạng tin tức, dịch vụ… có lượng truy cập lớn trong ngày và có nhiều dữ liệu thì phải đảm bảo Web Hosting có một dung lượng đủ lớn để lưu giữ được đầy đủ các thông tin, dữ liệu, hình ảnh,… của website.

    Nói chung khi chọn mua hay thuê hosting chúng ta phải đảm bảo máy chủ đó có thể đáp ứng đầy đủ các tính năng cũng như hoạt động dữ liệu cho trang web của mình.

    Khi làm SEO, thất bại nhất là hosting không ổn định, khi người dùng trúy cập vào sẽ rất chậm hay không vào được. Điều này đối với SEO và tiếp thị online là một thất bại thảm hại cho các bạn. Nếu nói về yếu tố xếp hạng trang web trên Google, tốc độ chậm và người dùng quay lưng thì website của bạn chắc chắn sẽ không bao giờ có thứ hạng cao được.

    Kết luận

    Tác dụng và tầm quan trọng của hosting là điều không còn bàn cãi rồi, bất cứ một ai khi muốn quản lý và sử dụng web đều phải thuê hosting để lưu dữ liệu website của mình trên internet.

    Thồn qua bài viết mình hi vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm hosting là gì và đảm bảo rằng các bạn sẽ lựu chọn cho mình những nhà cung cấp hosting chất lượng để hoạt động website tốt nhất.

    Nguồn: khoahocseo.org/hosting-la-gi-hieu-de-giup-qua-trinh-lam-seo-tot-hon
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Hosting là gì, hiểu để giúp quá trình làm SEO tốt hơn

    Last edited by a moderator: 22/3/16


Chủ để tương tự : Hosting hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Baby House - Thương hiệu đồ cho mẹ và bé uy tín 2/4/24
Thảo luận trò chuyện tin SEO SEOer đăng tin Cách tìm người yêu cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa tình yêu Trung thu Hà Nội 14/9/23
Thảo luận trò chuyện tin SEO Backlink forum có còn hiệu quả? 5/9/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO [BÀN LUẬN SEO] CONTENT DÀI BAO NHIÊU LÀ ĐỦ? 28/7/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Phần mềm tăng tương tác Tiktok tự động hiệu quả 25/7/22