Hướng dẫn cách chống sao chép nội dung bài viết (P2)

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi epro79, 8/10/14.

  1. epro79
    Tham gia ngày:
    5/10/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Nắm bắt được những nội dung căn bản về vi phạm bản quyền

    • Điều đầu tiên mà bạn cần phải chú ý tới đó là hiểu rõ những hình thức sao chép nội dung bị coi là vi phạm bản quyền. Trên thực tế, không phải trường hợp sao chép một mẩu nội dung nào cũng bị coi là bất hợp pháp. Hiển nhiên là như vậy.
    • Ví dụ, tôi viết một bài viết trong đó có trích dẫn một câu nói của một người nổi tiếng nào đó. Nó không thể bị quy chụp là đạo văn. Đó là sự trích dẫn mang tính học thuật và chuyên nghiệp, luôn kèm theo các nguồn liệt kê bên dưới hoặc được liên kết qua các đường link đến văn bản gốc để tăng tính thuyết phục.
    chong-an-cap-noi-dung-bai-viet-phan2.jpg
    2. Thu thập chứng cứ

    • Trong trường hợp bạn muốn vạch mặt hoặc tố cáo những bài viết sao chép, bạn phải cần đến chứng cứ để buộc tội. Trong trường hợp này, chứng cứ sẽ là những bức ảnh chụp màn hình.
    • Hãy chụp lại màn hình tất cả mọi thứ từ tiêu đề, kết quả tìm kiếm, … Và nếu bạn có thêm các chứng cứ nào khác nữa, hãy thu thập nó lại để sử dụng khi cần thiết. Nó bao gồm những thứ như URL, ngày phát hiện, email cảnh báo của Google, vv. Bạn cũng có thể sử dụng Internet Achieve (Wayback Machine) để xác nhận sự xuất hiện của nội dung bị đánh cắp.
    3. Liên hệ với người đã sao chép nội dung và yêu cầu gỡ bỏ bài viết

    • Nếu có ai đó đăng lại nội dung của bạn và trích dẫn tên bạn như tác giả của bài viết thì về mặt lý thuyết, hành động đó không được coi là đạo văn. Tuy nhiên, vì bạn là người đã viết bài đó nên bạn có thể yêu cầu người đã đăng lại bài gỡ bỏ bài viết đó xuống.
    • Để có thể nói chuyện với cá nhân người lấy bài, bạn có thể tìm dịch vụ có tên là Whois.com hoặc whois.net. Bạn sẽ tìm thấy được một số hình thức liên hệ với chủ sở hữu trang web.
    4. Nộp đơn khiếu nại DMCA cho Google

    • Bạn có thể nộp đơn khiếu nại DMCA cho Google bằng cách sử dụng bản điền thông tin khiếu nại trực tuyến của họ. Google tuyên bố rằng, "Đây là chính sách mà chúng tôi dùng để đáp ứng các thông báo vi phạm theo Đạo luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số.
    • Google có thể trừng phạt các trang web này, bằng cách không cho phép index, gỡ ra khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm và thông báo cho họ về hành động đó.
    5. Thông báo cho công ty Hosting biết về hành động đạo văn

    • Khi phát hiện ra bị sao chép nội dung thì hãy liên hệ với dịch vụ hosting của website copy bài bạn và bá với họ rằng khách hàng của họ đang vị phạm bản quyền.

    • Đối với một số công ty Hosting thì việc khách hàng vi phạm bản quyền về nội dụng sẽ rơi vào trường hợp “sai phạm của khách hàng”. Điều đó đồng nghĩa với việc là người sao chép nội dung đã vi phạm điều khoản mà công ty này đã đưa ra trước đó. Và mọi công ty hosting đều có biện pháp để “trừng trị” các hành vi vi phạm này. Bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp đó nếu trường hợp vi phạm từ nghiêm trọng cho đến cực kỳ nghiêm trọng.
    6. Gửi một đơn đề nghị hợp lệ “Buộc dừng hoạt động do vi phạm Bản quyền”

    • Nếu bạn vẫn muốn truy tìm ra kẻ đã sao chép nội dung của bạn, và họ thực sự đã vị phạm bản quyền, bạn có thể gửi một lá thư khiếu nại “Dừng hoạt động” tới họ. Về căn bản, đây giống như một thông báo hợp pháp để cảnh cáo rằng bạn hoàn toàn có quyền buộc họ phải gỡ bỏ nội dung đó xuống. Bạn có thể tìm thấy các mẫu trực tuyến cho kiểu đơn “Cease and Desist” này.
    7. Cứ mặc kệ

    • Thực tế, những tình huống bực mình nhất là khi ai đó ăn cắp nội dung của bạn nhưng lại xếp hạng ở vị trí cao hơn. Mặc dù tình huống đó ít khi xảy ra nhưng không phải là không có. Hơn nữa, việc có quá nhiều nội dung giống nhau trên cùng một kết quả tìm kiếm sẽ làm giảm lượng traffic tới một website có chứa nội dung gốc, mà đáng lẽ ra nó xứng đáng được nhận nhiều hơn thế.
    • Nhưng nếu bình tĩnh lại và suy nghĩ sâu xa hơn, thì liệu sai phạm bản quyền này có thực sự làm ảnh hưởng đến bạn hay không, hay nó lại đang giúp bạn ở một khía cạnh nào đó? Chắc chắn hành vi đó là một hoạt động bất hợp pháp đang chống lại bạn. Nhưng liệu còn có cơ hội nào để nó có thể mang lại lợi ích cho bạn hay không?
    • Nếu trong bài viết của người đã sao chép có nhiều referal link (liên kết giới thiệu) hơn liên kết mà bạn đã nhận được từ lưu lượng traffic thì tôi nghĩ tốt hơn hết là bạn không nên làm gì cả, cứ để nó ở đó. Bởi nếu trang web của người sao chép được xếp hạng cao hơn đáng kể so với website của riêng bạn, backlink có thể sẽ cải thiện được PageRank cho website.
    • Trong trường hợp trên, bạn có thể không cần phải làm gì. Nếu họ mang đến nhiều traffic cho bạn thông qua backlink thì đó lại là một điều tốt. Trong phần 1 về Đối phó với nạn sao chép nội dung, tôi có nhắc đến một phương pháp đó là sử dụng nhiều liên kết nội bộ cho bài viết. Trong trường hợp người sao chép bài giữ lại nội dung đó nguyên vẹn, thì bạn sẽ nhận được một số backlinks từ một trang web có độ uy tín cao hơn. Hãy kiểm tra lại lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn trong Google Analytics và xem lưu lượng đó đến từ đâu, giá trị của nó như thế nào.
    • Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu họ cung cấp cho bạn một vài lợi ích chính đáng khác. Nếu một website đăng lại nội dung của bạn và đem lại cho website bạn một số liên kết thì tốt hơn hết bạn không nên yêu cầu gỡ bỏ bài viết đó xuống. Thay vào đó, hãy yêu cầu họ cung cấp cho bạn một thẻ, ví dụ như tag về tiểu sử tác giả với liên kết trỏ về, Google Authorship, vv.
    • Chuyên gia Wordpress, ông Mickey Mellen, cũng chia sẻ một lời khuyên rằng: “Đừng ngăn cản những ai đang sao chép bài viết của bạn!”. Theo ý kiến của ông, “hành động cố gắng bảo vệ nội dung trong một số trường hợp không cần thiết thậm chí còn làm cho website của bạn tồi tệ hơn”. Ông cũng đề cập thêm trong bài viết của mình rằng: “Những hành động cố bảo vệ nội dung càng làm cho độc giả cảm thấy phiền phức và khó chịu.”
    Kết luận

    • Tôi cũng đồng tình với ý kiến đó của Mellen. Nếu bạn cứ cố quấy rầy các độc giả trung thành của bạn chỉ để cố gắng ngăn chặn một hoặc hai bài viết bị sao chép thì bạn đang tốn thời gian vào những việc làm không mang lại lợi ích gì. Chỉ cần làm theo những gì mà tôi đã đề cập trong phần 1 như việc tạo ra một nội dung nhất quán, có giá trị, kể về những câu chuyện của riêng bạn thì việc sao chép nội dung sẽ không thể nào làm suy giảm được vị thế của website trên kết quả tìm kiếm cũng như trong mắt độc giả.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Hướng dẫn cách chống sao chép nội dung bài viết (P2)

  2. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,996
    Đã được thích:
    1,216
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    • Đã chỉnh sửa thêm hình ảnh, bạn chủ bài lưu ý, copy bài ở đâu thì nên chỉnh lại đừng có bỏ y chang thế vào, html rất xấu, khó đọc cho mọi người.
    • Đã là bài copy ITSEOVN sẽ bị google đánh giá bài copy, vậy mà bạn còn không chỉnh sửa lại cho dễ nhìn, không bạn nào quan tâm thì lại còn tệ hại hơn nữa.
    • Dù là copy đi nữa cũng phải rõ ràng, giúp được mọi người thì giúp cho chót đừng làm như 2 bài viết cũ nhé.
     


Chủ để tương tự : Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng dẫn khai thác đối thủ trên Facebook hiệu quả nhất 2025 Thứ hai lúc 11:53 AM
Thảo luận trò chuyện tin SEO Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Facebook: Hướng dẫn chi tiết Thứ sáu lúc 1:25 PM
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng Dẫn Cách Đăng Bài Hàng Loạt Tài Khoản Facebook Tự Động Chỉ Từ 1 Tài Khoản 14/11/24
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng Dẫn Spam Comment Trên Facebook Để Thúc Đẩy Bán Hàng 16/10/24
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng Dẫn Chuyển UID Facebook Thành Số Điện Thoại Dễ Dàng 11/10/24