Hướng dẫn cách SEO web cơ bản cho người mới

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tranthang, 23/3/16.

  1. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chào các bạn, hôm nay mình có bài viết hướng dẫn về cách SEO web theo phương pháp cơ bản, giúp cho các bạn mới dễ hiểu và thực hiện công việc SEO của mình tốt hơn. Như các bạn đã biết để có thể thuần thục và làm tốt các thủ thuật SEO nâng cao, những cách SEO nhanh top và lâu dài chúng ta luôn phải có sự khởi đầu.

    Khái niệm về cách SEO web

    Rất đơn giản các bạn chỉ cần hiểu cách SEO web chính là tập hợp các phương pháp khác nhau nhằm đưa trang web đó lên top Google.

    Thông thường có rất nhiều các thủ thuật cũng như phương pháp khác nhau để SEO web lên top. Phải kể đến 2 thủ thuật SEO web đó là “SEO mũ đen” và “SEO mũ trắng”, tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ hoàn toàn hướng đến thủ thuật SEO mũ trắng.

    Cách SEO web cơ bản cho người mới làm SEO

    Điều đầu tiên, các bạn cần hướng tới một trang web cần làm SEO. Khihọc SEO ở đâu, các bạn đã hiểu SEO là gì rồi vậy không mất thời gian của các bạn chúng ta bắt đầu tìm hiểu cách SEO web nhé.

    1.Tìm hiểu lĩnh vực cần làm SEO

    Rất cần thiết nhé, nếu không hiểu được bạn đang làm SEO cho lĩnh vực nào đồng nghĩa với việc bạn bước lên một con tàu mà không biết nó đi về đâu. Phải đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ về mặt hàng, dịch vụ mà bạn làm SEO.

    2.Hiểu khách hàng

    Hiểu được khách hàng của mình là ai, ở đâu và họ muốn gì có thể quyết định đến 60% chiến thắng cho chiến dịch SEO của bạn.

    [​IMG]

    Hãy tìm hiểu nhóm khách hàng sẽ vào website của bạn là ai, họ vào làm gì và muốn gì ở bạn. Để từ đó tạo ra nội dung, sản phẩm… theo ý của khách hàng đó. Nếu lấy lòng được khách hàng chẳng khác nào bạn đã là người nhà của Google

    3.So sánh đối thủ

    Rất nhiều bạn làm SEO cũng khá lâu, nhưng không hề hay biết đối thủ của mình là ai, họ làm ra sao dang ở top nào, cách SEO web của họ thế nào. Hãy đảm bảo bạn phải hiểu đối thủ của mình, hiểu được họ đang làm gì và họ đã làm gì để SEO lên top được, để làm như họ thậm chí là làm tốt hơn để vượt top của đối thủ.

    Nhắc nhỏ: Ở công đoạn tìm hiểu cách SEO web của đối thủ, các bạn nên phân tích trong top 10 của Google, phân tích họ xây dựng backlink thế nào, tối ưu web ra sao. Khi mới làm SEO chúng ta sẽ không có nhiều kinh nghiệm nên ít nhất làm theo họ thì ít nhất các bạn cũng có thể SEO tốt hơn.

    4.Chọn từ khóa làm SEO (keyword)

    Dựa vào các công cụ phân tích từ khóa, dựa vào từ khóa của đối thủ và dựa trên su hướng người dùng để chọn cho mình bộ từ khóa tốt nhất. Theo cá nhân mình thì các bạn nên tránh SEO những từ khóa ngắn, cạnh tranh hay từ khóa mà đối thủ đã có top và nhiều traffic. Khi mới bắt đầu hãy tập chung và các từ khóa dài, ít cạnh tranh và có khả năng chuyển đổi cao. (tham khảo keyword là gì để hiểu hơn)

    5.Tối ưu Onpage chuẩn SEO

    SEO Onpage, bất cứ một SEOer nào cũng phải làm trước khi muốn từ khóa của mình có thể lên top Google. Hãy đảm bảo tốt nhất rằng website của bạn đã được tối ưu hoàn hảo nhất.

    Toàn bộ công việc SEO Onpage đã được mình chi tiết trong bài viếtSEO Onpage là gì? Các bạn có thể tham khảo thêm để hiểu hơn.

    [​IMG]

    6.Nội dung duy nhất và chất lượng

    Là một SEOer các bạn sẽ không lạ câu “Content is King’ với ý nghĩa nội dung là Vua. Vua thì mãi là vua, dù cho có thay đổi thì từ khi có SEO nội dung vẫn là Vua. Tìm hiểu thêm trong bài viết content là gì để hiểu hơn về tầm quan trọng của content trong SEO.

    Nội dung hay, tốt, chất lượng thì khi người đọc truy cập vào web của bạn sẽ thấy yên tâm hơn vì họ đã tìm đúng thứ mình cần. Thay vì tạo ra nội dung chuẩn SEO theo yêu cầu của Google, bạn hãy thiết kế theo ý người dùng vì khách hàng mới là mục tiêu mà chúng ta hướng đến.

    7.Xây dựng backlink

    Khi đã thực hiện xong công tác SEO Onpage, các bạn hãy tập chung đầu tư vào tìm kiếm backlink. Hãy chia sẻ thật nhiều nội dung chất lượng trên các trang web, forum, diễn đàn, mạng xã hội… để có những điểm backlink chất lượng nhất.

    8.Tìm kiếm điểm chất lượng

    Mỗi liên kết trỏ về trang web là một điểm chất lượng, càng nhiều liên kết trỏ về điểm chất lượng của bạn càng tăng cao. Điều quan trọng trong cách SEO web, liên kết trỏ về hay còn gọi là “backlink” từ những trang có điểm chất lượng cao sẽ chất lượng hơn và Google sẽ đánh giá cao các liên kết đó.

    [​IMG]

    Nghĩa là sao, nếu trang web của bạn có nhiều backlink từ các trang web uy tín, chất lượng trỏ về website của bạn sẽ nhanh lên top hơn, trong bài backlink là gì mình đã nhắc nhiều đến vấn đề này. Ngược lại có nhiều liên kết từ các website có điểm chất lượng thấp, trang web bị Google phạt, trang web Spam thì các liên kết này sẽ không được tính điểm chất lượng thậm chí còn gây hại cho web của chúng ta. (điều này lý giải cho các câu hỏi của nhiều bạn, vì sao có nhiều backlink nhưng từ khóa không lên top)

    9.Chia sẻ mạng xã hội

    Với số lượng người sử dụng các mạng xã hội hiện nay thì đây không những là thị trường tiềm năng của những nhà kinh doanh. Mà mạng xã hội còn là địa chỉ cung cấp nhiều traffic và backlink chất lượng, miễn phí cho chúng ta

    Hãy nhớ luôn luôn cập nhật các nội dung mới của webiste lên các mạng xã hội như facebook, zalo, yahoo… đây cũng là cách SEO web an toàn và hiệu quả nhất hiện nay của một số lĩnh vực.

    10.Duy trì công việc

    Phải đảm bảo thực hiện lặp lại toàn bộ các công việc này hàng ngày. Bạn nên nhớ đối thủ của bạn không ngừng duy trì làm SEO cho web của họ, vậy tại sao bạn lại dừng lai. Chưa tính đến vấn đề còn có hàng trăm đối thủ mới đang đầu tư và muốn xâm chiếm lĩnh vực bạn đang làm.

    Kết luận

    Một điều dễ nhận thấy ở cách SEO web cơ bản này là nội dung và backlink chất lượng phải không các bạn. Nếu tối ưu website tốt cộng nhiều điểm chất lượng, nếu có thể các bạn nên quảng cáo bài viết để có nhiều traffic mình tin các bạn sẽ SEO top dễ dàng hơn.

    Ngoài ra có một số người còn sử dụng các thủ thuật SEO xấu như mua backlink, hack backlink hay Spam link ẩn… những cách SEO web này có thể rất nhanh lên top nhưng hay bị Google phạt.

    Nguồn: khoahocseo.org/huong-dan-cach-seo-web-co-ban-cho-nguoi-moi
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Hướng dẫn cách SEO web cơ bản cho người mới

    Last edited by a moderator: 31/3/16


Chủ để tương tự : Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Luật an ninh mạng có ảnh hưởng đến dân SEO? 13/6/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng dẫn SEO Youtube hiệu quả 18/5/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cuộc thi SEO hấp dẫn với giải thưởng lên đến 200tr đồng cùng QQFUNBET 9/5/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO TBĐ - Hướng dẫn mẹo tìm trang diễn đàn khi SEO website một cách nhanh nhất 6/7/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng dẫn cách đi link diễn đàn 10/6/17