Không nên dùng nhiều thuốc tây trong trị liệu chứng viêm amidan

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi huonghuong599, 23/3/16.

  1. huonghuong599
    Tham gia ngày:
    17/3/16
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm amidan là 1 trong rất nhiều chứng phổ biến trong một vài nhiễm khuẩn bộ máy hô hấp trên, đặc biệt là ở trẻ em. rất nhiều bà mẹ thường sốt ruột, cứ thấy con viêm là lạm dụng kháng sinh, rất nặng. Và thói quen của một vài bà mẹ: cứ thấy trẻ em sưng amidan là “nã” kháng sinh cho con.

    Viêm amidan có khả năng sẽ vì một vài yếu tố, trong đó, hai lý do hay gặp là viêm amidan do virus và bởi lẽ vi khuẩn (như vi khuẩn liên cầu, tụ cầu...). không chỉ có thế, nhiều lý do thuận lợi như sự thay đổi thời tiết đột ngột thì ăn đồ lạnh, môi trường bụi bặm… cũng là nhiều tác nhân dẫn tới dấu hiệu này. Và với mỗi nhân tố gây viêm khác nhau đều cần có biện pháp chữa trị riêng, không thể áp dụng chung.trong một đơn thuốc cho mỗi lần viêm amidan.

    [​IMG]

    Mắc viêm amidan, đa phần bệnh nhân đều có một số tình trạng như: Mệt mỏi, kém ăn, sốt cao đến 39-40oC, đau họng, họng khô, rát, nóng, nuốt nước bọt cũng thấy đau, ho, có khi ho từng cơn. Đặc biệt ở bé thường thở khò khè, ngáy to. Trong các trường hợp, bệnh nhân có hơi thở rất hôi. người mắc bệnh không thể tự phân biệt mình viêm amidan bởi virus hay vi khuẩn trong trường hợp chỉ dựa trên nhiều dấu hiệu này.

    Bác sĩ khám bệnh, nếu mà thấy hai viên amidan sưng nhưng chỉ đỏ rực bề mặt thì đa số là viêm amidan virus. Còn trường hợp thấy ngoài triệu chứng sưng, đỏ rực lại thêm các chấm mủ trắng trên amidan thì người bệnh được xác định viêm amidan do vi khuẩn, nên chữa bằng thuốc để giảm thiểu bội nhiễm"

    Cụ thể, với những nếu viêm amidan bởi lẽ vi rút, thường chỉ sau 4-5 ngày là hội chứng tự khỏi mà không cần phải dùng thuốc. bác sĩ chỉ cho người bệnh dùng thuốc hạ sốt, giảm ho theo cân nguy hiểm, từ 4-6 tiếng một lần trong trường hợp sốt cao 39oC trở lên. người bệnh cần xúc miệng thường xuyên bằng nước xúc miệng diệt khuẩn, nâng cao thể trạng bằng dinh dưỡng hợp lý… hội chứng sẽ lui nhanh chóng.

    Nhưng với nhiều nếu như viêm amidan do vi khuẩn, ngoài việc dùng thuốc hạ sốt, giảm ho, súc miệng… thì bắt cần uống kháng sinh theo chỉ dẫn để phòng biến bệnh lý như áp xe tại chỗ, gây viêm tai, viêm xoang, viêm thanh quản…

    Bởi vậy, nếu mà có hiện trạng viêm amidan, bệnh nhân nên đi khám để xác định nguyên nhân và trị đúng theo chỉ định của thầy thuốc, giảm thiểu lạm dụng kháng sinh nếu không cần thiết.

    Để giảm thiểu viêm amidan, mọi người phải tránh ăn đồ lạnh. Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng, súc họng bằng nước muối pha loãng, đặc biệt trong nhiều đợt dịch cúm, sốt xuất huyết... phòng hút thuốc, tiếp xúc với khói thuốc lá, nhất là phụ nữ mang bầu và trẻ em. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, rất nhiều hoa quả, vitamin C, kẽm để nâng cao sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Không nên dùng nhiều thuốc tây trong trị liệu chứng viêm amidan