Kĩ thuật SEO tương lai - Non Meta Keyword and Meta Description

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi Quang Anh, 19/8/15.

  1. Quang Anh
    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Chào các bạn, như ở bài trước mình đã chia sẻ kinh nghiệm SEO Onpage - Viết bài chuẩn SEO của mình. Trong đó mình có giới thiệu cách điền vào một số thẻ Meta sao cho chuẩn SEO. Trong đó có Meta KeywordMeta Description.

    Hôm nay ta cùng đi nâng cao hơn, đi về một kĩ thuật SEO hiện đại để có thể tối ưu tốt nhất bài viết của mình cho chuẩn SEO nhất, đúng ý google nhất.

    Nhiều năm trước trở lại đây, Google đều dựa vào các thẻ Meta và chủ yếu là 3 thẻ. Meta Title, Meta Keywords và Meta Description để hiểu được nội dung của bài viết thuộc chủ đề gì và cho bài viết đó lên top với từ khóa nào. Nắm được cơ hội, các "ông Thần SEO" mà nhiều nhất là SEOer Việt Nam ta dùng nó để nhồi nhét các từ khóa chính của mình vào chỉ mong rằng google hiểu và thích sẽ cho lên, nhiều người nhồi nhét đến nỗi phần Title đọc chả hiểu gì, Desciption thì quá lủng củng khiến người Search trên Google mà thấy chỉ muốn "Phang", còn phần Meta Keywords có người nhét vào đó vài trăm từ với mong muốn Google cho lên top hết những từ đó và họ sẽ được "Traffic khủng". Những ý tưởng đó bây giờ khó mà sống nổi trong nghề SEO.


    Bạn có để ý rằng, đa số phần Meta Description đều là do người viết, người SEO tự suy nghĩ và đặt ra để có thể nhét từ khóa vào chứ không hề có mặt trong phần văn bản của bài viết, có đúng không nào? Lủng củng do nhét từ khóa gây không tự nhiên thì không nói, có những người viết phần Meta Description chỉ để nhét từ khóahấp dẫn người search khiến họ click vào chứ chưa chắc trong nội dung văn bản của bài viết đã như phần Description mà họ viết.

    Chắc chắn là có rất nhiều SEOer kể cả quốc tế bàn luận về vấn đề này. Năm nay, Google đã lơ đi hay nói cách khác là không thèm nhìn các từ khóa trong Meta Keywords, cái đó chắc giờ nhiều người biết rồi nhỉ. Bây giờ theo mình và nhiều SEOer chuyên nghiệp lâu năm, họ cũng dám khẳng định rằng Google đang không quan tâm luôn cả Meta Description vì thời gian qua họ đã gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu web sao cho chính xác bởi các thẻ "giả tạo" này khiến các kết quả tìm kiếm không thực sự chính xác theo độ chất lượng.

    Google ngày càng thông minh trong việc xác định chủ đề và từ khóa chính của một trang mà không cần ngó đến các thẻ khai báo Meta. Rất nhiều người bảo,"có còn hơn không"đúng không nào? Thế nên họ vẫn sử dụng nó. Nhưng thật ra không dùng nó vẫn tốt hơn.Điều này hơi khó tin nhưng có thể giải thích rằng: Khi không dùng các thẻ đó, ta sẽ được Google nghiên cứu sâu hơn bởi việc tự động truy xuất và trích xuất phần nhấn mạnh để hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Hơi khó hiểu nhỉ, dễ hiểu hơn là nó sẽ đem lại sự công bằng cho các trang có nội dung chất lượng và biết SEO Onpage khi viết bài tốt bởi vì khi người dùng gõ từ khóa và tìm kiếm, Google sẽ đi truy xuất phần nội dung trong trang của ta, lấy những câu có từ trùng khớp với từ khóa người dùng đang tìm kiếm, từ đó tự động hoàn thiện phầnmeta decription cho ta, nếu bài viết đó thật sự chất lượng thì bạn còn có khả năng đứng top cao hơn nữa.

    Còn Meta Keyword, Google đã biết cách xác định chính xác chủ đề của bài viết nên bạn không cần dùng thẻ này để "gợi ý" cho nó nữa.

    [​IMG]

    Vậy SEO không dùng 2 thẻ này bằng cách nào?


    Hãy đơn giản hóa việc SEO đi bạn ạ, hãy đọc lại phần Quy trình SEO Onpage website - Viết bài chuẩn SEO
    để biết cách SEO Onpage, đương nhiên nếu bạn muốn áp dụng ngay kĩ thuật SEO hiện đại thì không cần nhìn phần hướng dẫn đặt Meta KeywordMeta Desciption trong bài đó.



    Ta có thể giúp Google trong việc xác định chủ đề và từ khóa chính của ta trong thẻ Title (Hướng dẫn đặt title ở link trên) và trong nội dung bài viết hãy bôi đậm hay in nghiêng những từ khóa chính của bài viết. Hãy thông minh hơn trong sự phân bổ từ khóa trong bài viết có nghĩa là số lượng từ khóa chính xuất hiện trong bài viết, đương nhiên không phải càng nhiều càng tốt cũng không phải quá ít. Cái này chắc mình phải thu xếp thời gian viết bài chia sẻ các bạn newbie cách phân bổ từ khóa chính trong bài viết rồi nhỉ :D
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kĩ thuật SEO tương lai - Non Meta Keyword and Meta Description

    Chỉnh sửa cuối: 19/8/15
  2. phamcongson
    Tham gia ngày:
    3/6/13
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết hay, nếu có hình ảnh vào thêm để minh họa thì quá tuyệt vời :D
     
    Quang Anh thích bài này.
  3. thuong6
    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Các thẻ này mà bác nói em thấy gg dẫn dẫn cũng ko còn xem trọng nữa nhưng cái thẻ mô tả thì mình vẫn cần vì nó là 1 phần giúp mình hấp dẫn khách hàng
     


Chủ để tương tự : thuật tương
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Kĩ thuật SEO tương lai - SEO chỉ dùng Internal Links 23/8/15
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cải thiện xếp hạng website với 4 thủ thuật hiệu quả 27/8/20
Thảo luận trò chuyện tin SEO Theo dõi tin tức SEO thuật toán google ở website nào uy tín nhất 18/6/20
Thảo luận trò chuyện tin SEO 6 kỹ thuật SEO Off Page đỉnh cao 11/9/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chiến thuật SEO cơ bản giúp website lên TOP 29/5/18