Kiến thức facebook marketing chuyên sâu

Thảo luận trong 'Google Adword & Ads Facebook' bắt đầu bởi nguyentubg, 26/8/21.

  1. nguyentubg
    Tham gia ngày:
    22/7/20
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    1. Cách nhắm mục tiêu quảng cáo (Targeting) sao cho hiệu quả ???

    Vấn đề nhắm mục tiêu quảng cáo, Ads toàn quốc của bạn cũng chính là tối ưu đối tượng. Để làm việc này thì bạn có thể dùng Test A/b nhiều lần với mỗi nhóm đối tượng khác nhau. Sau đó chọn đối tượng mang lại cho mình nhiều hiệu quả phản hồi, chuyển đồi nhất.


    2. Có thể chỉnh sửa Post khi đã chạy quảng cáo?

    Bạn chỉ có thể tạo lại 1 post mới với hình ảnh mới vì post đã chạy quảng cáo thì sẽ không được chỉnh sửa sau đó nữa! Mẹo hay: mình nên có 1 fanpage không người like, lập ra để thử đăng hình ảnh nội dung trước, xem thử xem có bị sai gì không hay post lên page chính.

    3. Có thể nhắm vào các fanpage lớn như là 1 mục của interest không?

    Chỉ khi nào bạn là Admin của những page đó mới chức năng gõ tên page đó vào interest in mới thực thi được!

    4. Các anh chị cho em hỏi, nhắm đối tượng là khách hàng tương tự như khách hàng của mình như thế nào ạ?

    Bạn vào tab ‘Công cụ” –> “đối tượng” —> “tạo đối tượng” –> “Lookalike”.

    Đối Tượng Tương Tự

    5. Gặp tình huống quảng cáo không phân phối mặc dù đã để ngân sách và giá thầu đều cao thì nên xử lý thế nào?

    · Xóa và làm lại ads khác

    · Chọn chiến dịch đã chạy trước đó, thêm ads mới và bật chạy! Hiệu quả rất cao

    · Đổi fanpage và đổi tài khoản quảng cáo

    6.Em thắc mắc là tại sao ngân sách e để 7 ngày là 1tr5, mà nó chạy tới 7ng mà lại vượt ngân sách lên 1tr7 vậy?

    Bạn có chạy ngân sách trọn đời ngay từ khi set chiến dịch không? Nếu trước đó QC đã chạy rồi sau đó mới chỉnh sửa set ngân sách trọn đời thì FB sẽ tính là 1.5tr + số tiền tiêu trước đó. Ngoài ra, bạn có thể vào mục Hoá Đơn (Billings) để kiểm tra thời điểm bạn bị trừ tiền, cũng như khoản tiền chính xác Facebook tính bạn cho từng chiến dịch cụ thể nhé.

    7.Đối với TH muốn tăng like cho Fanpage, bây giờ ko lọc đc ko add đc UID thì làm sao để tối ưu đúng đối tượng của page để giá tăng like đc tối ưu nhất ạ…!

    · Bạn có thể vào phần “Cài đặt” > “Đối tượng yêu thích của trang” > “Đặt đối tượng yêu thích của trang” để setup cho phù hợp với fanpage của bạn

    8. Các anh chị góp ý giúp em vấn đề này với ạ! Chẳng là em có cái page về sản phẩm trẻ em có hơn 100k like (nhưng đối tượng cũng chưa chuẩn lắm). Đối tượng khách hàng mục tiêu là nữ: 25-34 nhưng chỉ chiếm có 47% thôi). Page lập được hơn 2 năm rồi. Mỗi ngày đăng 1 post. Đợt đầu tiên thì chăm chút lắm, nhưng bỏ khoảng 3 tháng (5,6,7 /2015) không chăm sóc thì bây giờ page reach xuống còn khoảng 1%. Trước đây reach khoảng 10-15% cơ. Mà em chạy quảng cáo target sâu với không target mà 1 tương tác toàn gần 1,5k. Bây giờ em phải làm thế nào để page tăng reach lên và giá quảng cáo giảm xuống đây ạ? Em cảm ơn!

    · Theo mình bạn nên khuấy động lại lượng Fan hiện có và thúc đẩy thêm lượng Fan mới bằng cách tạo ra 1 event để member có thể tham gia. Cách này không mới nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả cả. P/S: bạn đừng ngại post nhiều bài trong 1 ngày. 1 ngày post 10 bài vẫn cứ bình thường nhé, miễn sao thông tin bài post có giá trị. Nó sẽ giúp bạn lọc đượng lượng Fan đang có, từ đó giúp lượng reach cao hơn và giảm giá quảng cáo.

    · Kéo tương tác page lại bằng những content thiêng về độ tuổi đó rồi đẩy 1 tí ads vào là kéo dc hơn số đó rồi. Mình đã làm nhiều page dưới 20k like mất tương tác sau mấy tháng , reach hơn 100k với 50k vnđ , bạn test content rồi lưu lại dùng hoài.

    · (anh Thành Bobber) Mình sẽ thử gợi ý giải pháp cho từng vấn đề của bạn nhé:

    – Để tăng được đổ chuẩn về đối tượng trong ngắn hạn bạn có thể tham khảo công cụ giới hạn độ tuổi nằm trong mục Settings. Nó sẽ loại những người dưới độ tuổi nào đó, dưới 18 hoặc dưới 21. Fanpage bạn sẽ mất đi chỗ người đang sai độ tuổi và giúp cho mật độ chuẩn đối tượng cao lên. TRONG DÀI HẠN, thì việc mình quảng cáo đúng đối tượng sẽ là cách để cải thiện tình hình này.

    – Fanpage sinh ra cần sự chăm sóc liên tục, thời gian bạn bỏ 3 tháng gần như kéo mọi tương tác của Fanpage về 0 nên người dùng lãng quên Fanpage của bạn. Có thể vì đó mà người ta bỏ qua tin khi bạn đăng tải dẫn tới tỷ lệ xem không cao. Để cải thiện việc này cần CHĂM SÓC lại như trước, dành 1 phần ngân sách để quảng cáo tới chính những người đã like trang của mình vào tất cả bài viết để tạo thói quen cho người dùng.

    – Giá thành quảng cáo phụ thuộc vào nội dung và đối tượng, nếu đối tượng của bạn đã chắc chắn rồi thì bạn cần nội dung hấp dẫn hơn nữa. Có thể thử với Audience insight để xem định hướng nội dung cho khách hàng như thế nào. Ngoài ra có thể kết hợp với trào lưu hoặc gắn kết với người nổi tiếng vào trong quảng cáo để giảm giá thành. Nếu bạn cho biết fanpage là gì thì mình mới có thể nghĩ thêm được cụ thể của ý tưởng nhé.

    9.Hiện tại mình đang làm quảng cáo tại thị trường nước ngoài. Mình muốn nhắm vào đối tượng có quốc tịch A hiện đang sinh sống hoặc làm việc tại nước B thì có thể target được không ạ ?

    bạn có thể thử các cách sau xem sao nhé: vị trí ở 1 chỗ và ngôn ngữ khác, bạn thử thêm phần expats như hình sau:

    Targeting

    10.Các Power Users có thể giải thích kĩ hơn giùm e về 3 option quảng cáo này ko a. Khi nào thì dùng tương tác bài viết, khi nào thì chọn số người tiếp cận khác nhau, sô lượt hiển thị ạ?

    · Tối ưu hóa theo Tương tác : Khi bạn thực hiện các chiến dịch QC nhằm vào việc kêu gọi người dùng tương tác và tối ưu theo việc tương tác thì khi việc nhắm mục tiêu hướng đến tương tác tốt để nhằm giảm chi phí trên mỗi lượt tương tác.

    · Số lần hiển thị(oCPM) : Nhằm tối ưu lượt hiển thị và sẽ tốt hơn khi bạn thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu cho sản phẩm/Doanh nghiệp.

    · Số lượt người tiếp cận khác nhau hàng ngày (Unique Reach) : Nhằm tối ưu chi phí trên lượt tiếp cận vào nhắm mục tiêu trên từng user không trùng lặp. (Tốt khi chiến dịch hướng đến những chiến dịch nhằm hiển thị cho các đối tượng mới)

    11. Cho em hỏi luôn mình sử dụng thẻ thanh toán ngân hàng nào ổn nhất? Em sử dụng Techcombank thấy ok nhưng bị khoá acc nên kèm theo thẻ đó ko dùng được nữa? Làm sao để chuyển từ Usd sang Vnd ạ, thanh toán bằng Vietnamdong tốt hơn đúng ko ad?

    · Nếu có điều kiện bạn nên dùng thẻ credit của ngân hàng nước ngoài (như HSBC, Citibank). Thẻ trong nước thì vietcombank, techcombank khá ok, nhưng nếu đã bị khóa acc thì bạn phải dùng thẻ khác – thẻ cũ sẽ bị FB chặn ko cho add vào tk khác.

    · Chuyển sang VND bạn vào setting của tài khoản qc nhé. Nhưng sẽ bị chuyển sang 1 tk quảng cáo khác, và tài khoản cũ bị disalbe ko dùng dược nữa. Ko có cách nào chuyển tiền tệ mà vẫn giữ nguyên tài khoản quảng cáo được đâu.

    12. Các bạn cho mình hỏi về quảng cáo bài viết trên trang – Tối ưu tương tác & tôi ứu CPM 2 cái này có sự khác biệt gì không? Sự khác biệt như nào? Cách mà Facebook phân phối quảng cáo tới người dùng của 2 hình thức này như nào? – Khi nào nên dùng tối ưu tương tác & khi nào nên dùng CPM

    · Tối ưu tương tác (xem thêm, click link, like, cmt, share…) thì FB sẽ hướng quảng cáo đến những ng hay có thói quen tương tác với ads hơn. CPM thì tính trên hiển thị, kiểu này thì bạn sẽ bid giá để FB hiển thị quảng cáo đến càng nhiều ng càng tốt. Về cơ bản thì CPM dùng cho branding, tăng độ phủ thương hiệu. Hoặc nếu bạn có 1 tập khách hàng chất, size ko quá lớn thì chạy CPM cũng ok.

    · Nếu bạn ngân sách nhỏ thì nên tối ưu tương tác, còn ngân sách lớn cần độ lặp độ phủ cao thì có thể dùng tới tối ưu lượt hiển thị xem sao.

    13. Cùng 1 tài khoản cùng 1 page cùng luôn bài post và taget cùng nhau luôn (nhân bản trong PE) thế mà em chạy 1 bài rất đắt 1 bài rất rẻ là sao ạ?

    2 quảng cáo set y hệt nhau nhưng những người nhìn thấy quảng cáo của bạn không giống nhau 100%. Cái nữa là nếu 2 quảng cáo giống nhau thì sau 1 thời gian (ngắn thôi) Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cái quảng cáo nào có lượt tương tác tốt hơn.

    14. Làm thế nào để tối ưu hóa target? Mình nên chú trọng vào sở thích hay tình trạng quan hệ, hay còn yếu tố nào khác?

    Tối ưu hóa target thì bạn phải hiểu được khách hàng bạn muốn nhắm đến. Nếu có thể thì target tất cả những đặc điểm nhân khẩu học phù hợp với sản phẩm (không giới hạn là riêng sở thích hay tình trạng quan hệ).

    15. Việc thay đổi ngân sách mới của fb ảnh hưởng như thế nào đến việc setup quảng cáo? Ads cần phải thay đổi như thế nào để phù hợp?

    Mình sẽ chuẩn bị post riêng cho câu hỏi này nhé

    16. Một ads giá tốt và ổn định có thể duy trì được bao nhiêu ngày?

    · Ads có thể duy trì tùy theo ngân sách của bạn. Nhưng nếu chạy trong thời gian dài, không có gì đảm bảo là mẩu quảng cáo đó đang giá tốt mãi, nó có thể bị tăng giá theo thời gian.

    · Về ads tốt ổn định theo lý thuyết nếu người dùng trong nhóm đó theo xu hướng đó ngày 1 gia tăng thì là mãi mãi luôn. Việc này giống như năm này qua năm khác chúng ta vẫn đọc tin tức về người nổi tiếng vậy, nó là thói quen khó bỏ rồi. Nếu như bạn quảng cáo cho những vấn đề bất hủ: những bài hát hay nhất mọi thời đại, phim đầu tiên của điện ảnh, nhà tư tưởng lớn thì nó có thể tồn tại lâu dài vì đối tượng xem của những cài này không biết khi nào mới hết grin emoticon.Tuy nhiên thực tế thì thời gian quá dài mọi thứ đều có thể thay đổi và giá thành thay đổi là điều chắc chắn rồi.

    17. Facebook có khái niệm: “trùng lặp đối tượng quảng cáo”. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo không hiệu quả. Vậy: Làm thế nào để biết quảng cáo có bị trùng lặp không?

    Trùng lặp thấy rõ nhất bạn có thể thấy đó chỉ số Frequency càng ngày càng lên cao, vượt quá 2 có nghĩa là 1 người nhìn thây quảng cáo 2 lần. Con số Facebook đưa thì mình không rõ tuy nhiên hạn chế độ trùng lặp bạn có thể xử lý bằng cách : chia ra các nhóm đối tượng có độ tuổi khác nhau hoặc khu vực địa lý khác nhau. Ngoài ra có thể thử đấu giá cho người xem duy nhất trong lúc set quảng cáo nhé.

    18. Target thế nào để tránh bị trùng lặp quảng cáo

    Không có quy định tối đa nhưng tối thiểu Facebook cần quảng cáo chạy là hơn 1000. Còn về quy mô mình nghĩ là phụ thuộc vào đối tượng của bạn nhiều hay ít. Ngân sách và thời gian bạn muốn quảng cáo này tồn tại, ví dụ 1 ngày bạn bán được 10 đơn hàng, với quy mô đối tượng tiếp cận ngày đó là 50.000 người. Bạn muốn quảng cáo này chạy trong vòng 1 tuần, suy ra tệp đối tượng 1 tuần sẽ khoảng 350.000 người.

    19. Tại sao chọn vị trí quảng cáo là Hà Nội mà vẫn có nhiều khách hàng ở các tỉnh khác nhìn thấy quảng cáo ạ?

    Ở dưới mục lựa chọn Location nó có mục chọn

    · Những người sống ở đây

    · Những người du lịch ở đây

    · Những người ở đây

    · Những người gần đây ở đây

    Bạn có thể test từng cái để tìm ra hướng phù hợp nhé. Có thể khách hàng target họ có đang ở Hà Nội thật nhưng “thông tin khai báo trên Facebook là ở tỉnh khác” nữa đó bạn.

    20.Ví dụ mình có 1 mục tiêu là Post Engagement, thì xin các A/C tư vấn cho mình là khi nào thì nên bid auto và charge theo Impression, khi nào bid manual và charge theo Impression, khi nào nên bid auto và charge theo Post Engagement và khi nào nên bid manual và charge theo Post Engagement?

    Ở đây mình đưa quan điểm của mình như này:

    · Khi cần ổn định, đều đặn, chua chắc chắn đối tượng, bid auto.

    · Cần thăm dò thử nghiệm và khống chế giá thành thì bid manual.

    Còn vụ Impression và Post Engagement thì là mới mình cũng chưa test được nhiều. Tuy nhiên cái Impression nó là cơ chế chính trước vẫn còn chẳng qua giờ thêm cái sau thì mới có cái đó. Hiện khá nhiều ads mình dùng theo mặc định này thì cũng khá okie.

    21. Em quảng cáo đến người đang sống và làm việc tại việt nam nhưng những người tương tác với bài viết có rất nhiều người Việt nam đang ở nước ngoài. vậy làm sao để khắc phục tình trạng này.

    Chọn hàng thứ 2 đó bạn. có nghĩa là “những người có nhà tại khu vực đã chọn”

    Thông tin liên hệ để được tư vấn về phần mềm :

    • CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ NINJA
    • Hotline : 0969 507 030
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kiến thức facebook marketing chuyên sâu