Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia? (Phần 2)

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tampham, 29/5/18.

  1. tampham
    Tham gia ngày:
    10/1/18
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nghiên cứu từ khóa có vai trò vô cùng quan trọng đối với một dự án SEO, nó quyết định dự án SEO có thành công hay không và thành công ở mức độ nào. Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về cơ chế làm việc của Google, tìm hiểu chung về từ khóa và nghiên cứu từ khóa. Tiếp theo phần 1, bài viết này chúng ta sẽ đi sâu phân tích quy trình để nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia.

    Quy trình nghiên cứu từ khóa
    Một bộ từ khóa chất sát với truy vấn của khách hàng tiềm năng là mục tiêu của bất cứ một SEOer nào, tuy nhiên, để có thể có được một bộ từ khóa như vậy là điều không hề dễ dàng. Sau đây, tôi sẽ chia sẻ cho bạn quy trình nghiên cứu từ khóa được đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm của các chuyên gia và đã áp dụng thành công trên nhiều dự án SEO.

    Bước 1: Tự tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ cần làm SEO dựa vào kinh nghiệm, kiến thức của bản thân hay hỏi thăm ý kiến của khách hàng/bạn bè/người thân.

    Có thể chia bước này thành 2 bước nhỏ:

    Bước 1.1: Tự sướng

    Tự sướng ở đây có nghĩa là bạn tự nghĩ ra những từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà mình sẽ SEO. Bạn sẽ đặt mình vào vị trí là người tìm kiếm để đưa ra những keywords phù hợp.

    Bước 1.2: Hỏi ý kiến người thân/bạn bè/khách hàng

    Ngoài việc đặt bạn vào vị trí tìm kiếm, bạn có thể tham khảo ý kiến của những người xung quanh thì những keywords đưa ra sẽ chính xác và phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn.

    Bước 2: Nghiên cứu keyword của đối thủ cùng lĩnh vực, cùng cung cấp sản phẩm/dịch vụ
    Bước 2.1. Xác định website đối thủ
    Đầu tiên bạn cần xác định đối thủ của mình là ai? Website của họ là gì? Điều này sẽ giúp bạn liệt kê và có thể dùng các từ khóa của đối thủ.

    Bước 2.2 Tìm kiếm nhóm keywords đối thủ SEO
    Bạn có thể tìm kiếm nhóm keywords đối thủ của mình SEO dựa vào title, thông qua nghiên cứu thẻ Meta keywords của đối thủ. Bạn có thể sử dụng công cụ SEO Quake để phân tích đối thủ của mình.

    Bước 3: Sử dụng các công cụ hỗ trợ để nghiên cứu cụ thể hơn các keyword.
    Các công cụ bạn có thể sử dụng để hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như: Google Suggest; Google Keyword Planner; Keyword Tool.

    Bước 4: Tổng hợp và phân nhóm keyword.
    Có một số cách phân nhóm từ khóa như :

    · Phân nhóm từ khóa dựa vào đặc điểm

    · Phân nhóm từ khóa theo kênh bán hàng

    · Phân nhóm từ khóa theo mục đích SEO

    Từ những chia sẻ của tôi hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Bạn muốn nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả ngoài việc tham khảo tài liệu bạn phải thực hành thường xuyên thì hiệu quả cao được. Chúc bạn thành công !
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia? (Phần 2)

  2. allmylovevnn
    Tham gia ngày:
    29/5/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    theo mình thì hành vi khách hàng căn cứ
     
  3. hocseo247
    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng nhất của seo, do đó cần phải thực hiện công việc này một cách tỉ mỉ và chu đáo seo mới tốt được.
     


Chủ để tương tự : Làm thế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO làm thể nào để đẩy từ khóa lên top 18/9/23
Thảo luận trò chuyện tin SEO Dịch vụ kéo mem Zalo mọi lĩnh vực | Làm nhóm Zalo theo yêu cầu 18/11/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Làm SEO Như Thế Nào Là Đúng? 18/3/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO blog lạ như thế này có làm vệ tinh được không? 3/8/20
Thảo luận trò chuyện tin SEO Google Cloud thuê CMU Dean Andrew Moore làm giám đốc AI tiếp theo 12/9/18