1, HÃY LÀ DUY NHẤT VÀ LUÔN CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC MỚI Không có gì buồn chán bằng một trang Facebook nhạt nhẽo. Hãy thêm cá tính và sự hài hước vào trang Facebook của bạn. Nếu bạn có thể làm được, hãy thử tự mình lập trình một ứng dụng nào đó chỉ cho trang của bạn (Mang nét đặc sắc của riêng bạn). Và làm cho nó có gì đó khác biệt để người sử dụng có thể quay lại, thay vì để họ chờ những lần cập nhật khác từ bạn. Nếu bạn đã theo dõi trang Facebook của hãng DELL, bạn sẽ thấy họ luôn cập nhật trạng thái và gửi đi những thông tin mới từ các sản phẩm của họ và về công nghệ 2, SỬ DỤNG HÌNH ẢNH AVATAR CỠ LỚN Ai nói kích thước là không quan trọng? Sử dụng một bức ảnh đại diện cỡ lớn là một cách tốt nhất cho “thương hiệu” trang Facebook của bạn. Facebook chấp nhận những hình ảnh avatar có kích thước tối đa là 200px (rộng) x600px (cao). Theo các này, bạn sẽ thật là nổi bật trong đám đông. Hãy xem trang facebook của Bob Marley hay Jonny Deep và bạn sẽ biết tôi đang nói về chuyện gì. 3, ĐÁNH DẤU NGƯỜI HÂM MỘ (TAG) Bạn có thể đánh dấu fans của bạn trong những bức hình mới chọn lọc, hay yêu cầu họ tự đánh dấu bản thân giống như là một phần trong một trò chơi (Ảnh một đám đông). Nhạc sĩ Lenny Kravitz đã đăng tải những bức hình trong buổi hòa nhạc tại Italy trong năm 2009 và đã nói với mọi người tự đánh đấu họ trong bức hình. Theo cách này, hình ông hiển nhiên đã xuất hiện trên tất cả các wall của fans. (Có vẻ nhẹ nhàng mà hiệu quả nhỉ hehe) 4, TẠO MỘT TRANG LANDING PAGE Sử dụng những trang Landing Page khác nhau cho những nhu cầu khác nhau của mọi người. Giới thiệu những fans mới đến một trang Lading Page “đẹp” có nghĩa là bạn đang khuyến khích họ “LIKE” hay cho họ thấy một sự thú vị và họ sẽ lại quay lại. Những thành viên/người hâm mộ có thế sẽ được chuyển đến trang wall hay một game nào đó mà họ quan tâm. Trang của Red Bull đã thiết kế một mớ các mũi tên hướng về nút “LIKE”, trong khi đó họ có thể được chuyển về trang Wall (Nghĩa là sau khi bấm LIKE họ mới có quyền comment trên trang, và Landing tab của Redbull đã khuyến khích họ làm điều đó”. Bạn có thể tự thiết kế cho mình một trang Lading page và hướng đến những mục tiêu khác nhau. 5, PHẦN THƯỞNG CHO NHỮNG FANS TRUNG THÀNH Khuyến khích những những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đó. Một khách hàng vui vẻ có thể mang lại cho bạn rất là nhiều sự chú ý. Đừng quên “nhắc” họ LIKE và chia sẻ thông tin của bạn. Khi những friends khác thấy những thông tin mới của bạn bè họ được cập nhật trên NEWS Feed, có khả năng họ cũng sẽ làm như vậy 6, SỬ DỤNG NHỮNG CUỘC THI VÀ NHỮNG CUỘC BÌNH CHỌN Hãy luôn có những cuộc thi để khuyến khích các fans để họ có thể tương tác với bạn. Hãng bánh Pizza Domino đã có một chiến dịch “Hãy cho chúng tôi xem chiếc bánh của bạn” (Show Us Your Pizza) là một cuộc thi mà mọi người có thể gửi những bức ảnh chụp những chiếc bánh mà họ đã đặt mua của Domino’s Pizza. Bức hình đẹp nhất sẽ được chọ bởi Domino’s và người chụp ảnh sẽ nhận được một phần thưởng có giá trị 500$ và có cơ hội xuất hiện trong một quảng cáo của hãng. Chiến dịch này đã được rất nhiều sự chú ý từ những người sử dụng facebook. 7, THAM GIA TÍCH CỰC VÀO NHỮNG TRANG KHÁC Tìm những trang facebook khác có liên quan đến công việc của bạn hay những chủ đề bằng cách sử dụng Facebook Search và bắt đầu tham gia thảo luận trên những bài viết hay và tin tức cập nhật của họ. Đây là một cách tốt để xây dựng một mối quan hệ trong công việc của bạn và thậm chí nó tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có ý muốn tư vấn miễn phí cho mọi người và hay trong những cuộc thảo luận, việc này sẽ khuyến khích mọi người vào website của bạn
Ngoài những điều trên thì mình thấy muốn tăng tương tác cho fanpage thì người làm cần kiên trì, đôi khi mình với đối thủ đều có chung xuất phất điểm nhưng họ kiên trì và nhẫn nại hơn mình thì kiểu gì fanpage của họ cũng được đánh giá cao hơn.
Hãy luôn có những cuộc thi để khuyến khích các fans để họ có thể tương tác với bạn. Hãng bánh Pizza Domino đã có một chiến dịch “Hãy cho chúng tôi xem chiếc bánh của bạn” (Show Us Your Pizza) là một cuộc thi mà mọi người có thể gửi những bức ảnh chụp những chiếc bánh mà họ đã đặt mua của Domino’s Pizza. Bức hình đẹp nhất sẽ được chọ bởi Domino’s và người chụp ảnh sẽ nhận được một phần thưởng có giá trị 500$ và có cơ hội xuất hiện trong một quảng cáo của hãng. Chiến dịch này đã được rất nhiều sự chú ý từ những người sử dụng facebook.
Cái này khó thật. Để duy trì fanpage hoạt động tốt cũng tốn không ít công sức và cần 1 cái đầu sáng tạo hơn
Tăng like là tăng tương tác rồi đó bác. Tương tác là các hành động như Like, click vào link, share, comment. Tuy nhiên tương tác dạng này ngoài để ngắm cho đẹp ra thì vô giá trị.
lượt qua các diễn đàn thì mình thấy những chia sẻ của các bạn khá nhiều, thực sự nó đáng để tham khảo và có những cái đáng để làm theo
Ai có kinh nghiệm viết status hay share cho em với, em viết mãi mà chả ai thèm đọc dẫn đến lượt views thấp kinh khủng
anh em muốn tăng tương tác thì bài viết là 1 phần cực quan trọng anh em phải nhớ bán hàng đừng có bán ngay phải chia sẻ kiến thức
Muốn tăng tương tác trên fanpage thì phải post nội dung thường xuyên, hàng ngày, chăm chỉ đi chia sẻ ở các group liên quan và kết hợp bơm tiền chạy quảng cáo để thu hút độc giả. Kiên trì, bền bỉ dần dần sẽ có lượng fan nhất định thì sẽ có khả năng viral tự nhiên.
cứ ôm 1 đống hàng rồi sẽ có tìm mọi cách để có tương tác thôi. Tâm lý của người ôm hàng là phải bán được hàng.