Laptop cho giới đồ họa chuyên nghiệp, kỹ sư, kiến trúc sư

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi harasaka, 10/7/18.

  1. harasaka
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Thiết kế đồ họa là một công việc phụ thuộc khá nhiều vào các phần mềm đòi hỏi nhiều tài nguyên. Những phần mềm này chỉ có thể chạy “mượt” trên những chiếc laptop sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thêm card đồ họa chuyện nghiệp cộng với màn hình đẹp để xử lý công việc chuẩn xác nhất. Và để bạn dễ dàng lựa chọn, hôm nay mình sẽ giới thiệu những dòng laptop dành cho dân đồ họa chuyên nghiệp, kỹ sư, kiến trúc sư.

    1. HP Zbook 14U 15U

    [​IMG]

    HP ZBook 14u/ 15u là một trong những dòng máy trạm di động mỏng nhẹ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong đó, chiếc Zbook 14u được thiết kế mỏng hơn 28% so với các đời máy trước, dày chỉ 17,9 mm cùng trọng lượng 1,48 kg, đi kèm với đó là màn hình tùy chọn cảm ứng với độ phân giải cao 4K và công nghệ chống chói giúp người dùng thuận tiện sử dụng trong suốt quãng đường di chuyển.

    Còn mẫu HP ZBook 15u G5 cũng trang bị bộ xử lý Intel Core i5 và and i7 Quad Core với công nghệ vPro, card đồ họa rời AMD Radeon Pro 3D nhằm tăng hiệu năng và độ tin cậy, với dung lượng lưu trữ lên đến 2 TB cùng ổ đĩa HP Z Turbo Drive có tốc độ truy xuất cao sẵn sàng đáp ứng mọi công việc nhanh chóng.

    [​IMG]

    Chưa hết, HP ZBook 14u/15u là máy trạm di động đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ màn hình chống nhìn trộm HP Sure View, cho phép thông tin người dùng được bảo mật suốt quá trình làm việc. Dòng sản phẩm này cũng được trang bị nhiều tính năng bảo mật được tìm thấy trên dòng sản phẩm Elite của HP. Chúng bao gồm HP Sure Start Gen 4, Sure Run sẽ giúp giám sát các ứng dụng, đưa ra các cảnh báo khi có thay đổi trong hệ thống. Sure Recovery cho phép tạo bản sao lưu phục hồi dựa vào mạng.

    2. HP ZBook 15

    [​IMG]

    HP ZBook 15 G5 khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế hiện đại, góc cạnh, các cạnh vát sắc sảo mang đến vẻ đẹp nam tính và cực kỳ mạnh mẽ. Khung máy vẫn được cấu tạo từ hợp kim magie trong khi vỏ ngoài của máy được làm từ chất liệu nhôm phay xước và được phủ một lớp sơn dạng sần nhằm mang đến cảm giác tiếp xúc với tay người dùng tốt, vừa chống bám mồ hôi và dấu vân tay khá hiệu quả.

    [​IMG]

    Về cấu hình, ZBook 15 thế hệ mới mang trong mình những phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay, bao gồm Intel Core i5/Core i7/ Xeon 6 nhân thế hệ thứ 8 mạnh mẽ, GPU NVIDIA Quadro P2000, ổ PCIe NVMe lên tới 4TB và RAM lên tới 64GB. Ngoài ra, chiếc máy tính này còn được chứng nhận với các ứng dụng phần mềm hàng đầu như Revit, SolidWorks và AutoCAD để đảm bảo hiệu suất cao nhất ngay cả với các dự án phức tạp.

    Với cấu hình và mức giá như vậy, HP ZBook 15 G5 hoàn toàn có thể đáp ứng được những tác vụ nặng như vẽ 3D, Render...v...v... Đồng thời nó cũng đáp ứng thoải mái cho người dùng chơi một số game Esports phổ thông, hoặc một số tựa game offline tầm trung khác.

    3. HP ZBook Studio

    [​IMG]

    ZBook Studio x360, được sản xuất để dành cho những người làm các công việc sáng tạo, với việc dùng bút Wacom, Intel Xeon và NVIDIA Quadro.

    Dòng sản phẩm này được hãng HP trang bị bộ xử lý Intel thế hệ 8 - mới nhất, với tùy chọn lên tới 6 nhân xử lý Core i7 hoặc cao hơn, là dòng chip Xeon cho các máy trạm. Cụ thể hơn, ZBook Studio x360 được trang bị màn hình 15,6 inch với độ phân giải 4K, chíp Intel Core i5/Core i7/Xeon, GPU NVIDIA Quadro P1000, ổ PCIe NVMe lên tới 4TB và RAM lên tới 32GB. Ngoài ra, máy có các cổng kết nối USB 3.0, HDMI và 2 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3. Pin của máy có thời lượng 16 tiếng. Ngoài ra, chiếc máy này cũng sẽ đi kèm một chiếc bút cảm ứng của Wacom.

    [​IMG]

    Về thiết kế, ZBook Studio x360 có thể gập ngược phần màn hình ra đằng sau để biến nó trở nên giống như một máy tính bảng, để khi đó người dùng sẽ dễ dàng thao tác với chiếc máy qua cảm ứng và bút.

    4. HP ZBook 17

    [​IMG]

    Với một chiếc laptop cho đồ họa chuyên nghiệp như ZBook 17, cấu hình nó sở hữu không hề thua kém bất kỳ sản phẩm nào trong cùng phân khúc giá. Về mặt thiết kế, sang trọng - đó là tất cả những gì mà bạn sẽ nghĩ khi được trên tay mẫu ZBook 17, khi sản phẩm này được HP thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng là doanh nhân, những nhà thiết kế, những kỹ sư công trình đòi hỏi sức mạnh bền bỉ cũng như ngoại hình đẹp để có thể tiện đi giao lưu, gặp gỡ khách hàng.

    Dù máy tương đối nặng - tầm 3.2kg - nhưng lại được thiết kế gọn gàng và liền lạc khiến người sử dụng cảm thấy cứng cáp. Kích thước máy khá gọn so với những mẫu Laptop 17.3'' cùng đời mà mình đã nhiều lần trên tay sử dụng. Do đó, nếu là một người yêu cầu sự gọn gàng và đơn giản, bạn sẽ thích ngay HP ZBook 17 với cái nhìn đầu tiên.

    [​IMG]

    Về cấu hình, ZBook 17 thế hệ mới mang trong mình những phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay, được cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau với vi xử lý Intel thế hệ 7 (Xeon E3 – i7 – i5). Cấu hình card mobile mạnh mẽ nhất Nvidia Quadro P5200 dung lượng RAM tối đa lên tới 64GB và ổ PCIe NVMe lên tới 4TB. Ngoài ra, máy có các cổng kết nối USB 3.0, HDMI và 2 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3. Vì vậy, hiệu năng của máy có thể dư sức đáp ứng tốt bất kỳ nhu cầu làm đồ họa nào của người dùng.

    Bên cạnh đó, màn hình 17.3 inch là một lợi thế trên ZBook 17 khi người dùng sẽ có nhiều không gian để thao tác, cũng như trải nghiệm tốt hơn. Màn hình có độ phân giải 4K (1 tỉ màu) với tấm nền IPS được tích hợp công nghệ DreamColor làm cho nó thể hiện màu chính xác nhất mà chúng ta thấy trên máy trạm di động.
    Cuối cùng, một trong những điểm nhấn lớn nhất trên ZBook 17 là một trong ba máy trạm đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ VR nhờ trang bị card đồ họa P4000 & P5000 series.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Laptop cho giới đồ họa chuyên nghiệp, kỹ sư, kiến trúc sư

  2. kisty2612
    Tham gia ngày:
    11/11/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    một con này có giá bao nhiêu tiền vậy bác.
     
  3. meomeo29
    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nhìn con nào cũng thèm vl, mấy con ZBook toàn hàng khủng, mà giá cũng khủng hức
     
  4. snsdlovely
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ha ha mấy dòng này cho dân chuyên đồ họa cao cấp mà bác, số tiền họ kiếm ra từ máy cũng không hề nhỏ nên với họ là bình thường :D
     
  5. meomeo29
    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Ohm biết là vậy, do mình không phải dân chuyên nghiệp nhưng cũng ghiền mấy con này haha, xài mấy con này lâu lâu vọc vạch dựng video cũng hơi bị chí nhỉ
     
  6. snsdlovely
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Dựng video mà có em ZBook 17 chắc bá nhỉ, nó hỗ trợ cả VR
     
  7. meomeo29
    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Con đó hình như là dòng workstation di động cấu hình cao nhất rồi bác, cũng ước để dựng video 4K cho mượt đây ha ha
     
  8. nothing
    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Bài viết:
    910
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    18
    ZBook lắm dòng thế nhỉ, trước cứ tưởng ZBook là một dòng workstation thôi
     
  9. meomeo29
    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nó trải dài phân khúc tùy theo nhu cầu người dùng ưu tiên di động hay sức mạnh á bác, nhưng được cái là kể cả phân khúc di động nhất ZBook 14 15U vẫn chạy đồ họa vô tư
     
  10. thanhgiang56
    Tham gia ngày:
    24/4/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    thông tin rất hữu ích, tks ad
     


Chủ để tương tự : Laptop giới
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức CNTT HP ProBook 430 G6: Laptop thời trang cho giới doanh nhân 28/2/19
Tin tức CNTT Chiếc laptop 2 trong 1 mạnh nhất thế giới 3/12/18
Tin tức CNTT Laptop cho bạn sáng tạo không giới hạn 14/6/18
Tin tức CNTT Dòng Laptop Mobile Workstation khủng nhất thế giới 14/6/18
Tin tức CNTT Laptop thanh lịch cho giới trẻ 16/5/18