Laptop lý tưởng cho môi trường văn phòng

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi harasaka, 24/6/18.

  1. harasaka
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    HP Probook 450 G5, dòng sản phẩm hướng đến dân công sở với nhu cầu tìm một chiếc laptop có thiết kế đẹp, hiện đại, hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc lẫn giải trí trong tầm giá vừa phải (17 triệu) nhưng vẫn có được tính năng của một chiếc laptop cao cấp như cảm biến vân tay và các tính năng bảo mật chuẩn doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Thiết kế
    Mang trên mình thiết kế truyền thống của HP, Probook 450 G5 tuy có vẻ ngoài không mấy nổi bật nhưng máy tạo được thiện cảm cho người dùng nhờ các đường nét bo cong mềm mại, màu sắc hài hòa, mát lạnh đem đến cảm giác hiện đại mỗi khi cầm nắm sản phẩm trên tay.
    Tổng thể máy được tạo hình không có quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ cũ, song hãng đã cố gắng để hoàn thiện máy tốt hơn, thể hiện sự mạnh mẽ, tinh tế trong thiết kế đồng thời vẫn giữ được nét đặc trưng của dòng Probook. Đây là ưu điểm và cũng là nâng cấp sáng giá so với thế hệ cũ, bởi thiết kế này giúp cho Probook 450 G5 có vẻ ngoài thanh thoát hơn, đồng nhất với thiết kế đơn giản của sản phẩm.

    [​IMG]

    Có một điều đáng tiếc là phần viền màn hình cũng như bàn phím được hoàn thiện dạng đen không mấy đẹp mắt. Viền màn hình tuy hơi dày nhưng bù lại máy sẽ chắc chắn hơn và người dùng sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều cho sự mỏng manh của màn hình. Đặc biệt, với độ bền đạt chuẩn quân đội Mỹ thì bạn thậm chí có vô tình ngồi hay đứng lên máy thì ProBook 450 G5 vẫn không hề hấn gì, đây là ưu điểm vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

    Cổng kết nối đầy đủ

    [​IMG]

    Với kích thước lớn, ngoài việc trang bị đầy đủ các cổng kết nối mới gồm cả USB 3.0 và USB Type C. HP còn hỗ trợ cho Probook 450 G4 cổng VGA cũng như ổ đĩa quang tiện dụng, giúp bạn có thể dễ dàng chia sẻ thông tin với bạn bè và đồng nghiệp. Cụ thể, cạnh trái của máy sẽ có sự xuất hiện của khóa kensington, khe tản nhiệt, 1 cổng USB 3.1, jack cắm tai nghe 3.5mm và khe đầu đọc thẻ nhớ SD. Trong khi cạnh phải là nơi chứa cổng nguồn, cổng mạng LAN, cổng HDMI, 1 cổng USB Type-C và 2 cổng USB 3.1.
    Trải nghiệm giải trí ấn tượng
    HP Probook 450 G5 được trang bị một màn hình 15.6” độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel) cho chất lượng hiển thị khá tốt, hình ảnh hiển thị rõ nét, màu sắc tươi và tương đối rực rỡ. Bên cạnh đó, Probook 450 G5 cũng được trang bị lớp phủ chống chói Anti - Glare cùng độ tương phản cao giúp cho máy có khả năng hiển thị ngoài trời hay môi trường ánh sáng mạnh đều rất tốt.

    [​IMG]

    Không dừng lại ở đó, mẫu laptop này còn sở hữu hệ thống âm thanh Bang & Olufsen kết hợp công nghệ HP Audio Boost và SmartAmp thế hệ mới giúp nâng chất lượng trải nghiệm thêm một bậc. Thực tế cho thấy chất âm vẫn thiên về âm trung và cao nhưng thể hiện khá tốt, âm trầm thể hiện đầy đặn có chiều sâu trong khi âm cao trong trẻo hơn, từng tiếng nhạc rõ cả về âm sắc và âm lượng.

    Bàn phím và touchpad

    [​IMG]

    Một điểm cộng trên HP Probook 450 G4 chính là bàn phím được trang bị đèn nền Backlit với 3 mức sáng, hỗ trợ tốt cho thao tác soạn thảo trong môi trường thiếu sáng hay ban đêm mà không sợ ảnh hưởng đến người khác. Các phím bấm to, bấm êm, đàn hồi tốt, nhưng hình trình phím lại hơi nông, khiến cho thao tác soạn thảo chưa thật sự thoải mái. Trong khi đó, phần touchpad đi kèm có diện tích khá rộng, độ ma sát ở mức vừa phải. Hỗ trợ tốt cho các thao tác đa nhiệm hay thu phóng, hai phím chuột trái phải chuyên biệt không xuất hiện ở đây mà chỉ có một đường kẻ ngắn để phân biệt.

    Hiệu năng mạnh mẽ
    Được trang bị vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8, một trong những sản phẩm đầu tiên được sử dụng dòng chip thế hệ mới này, kèm theo đó là RAM 4GB DDR4. HP Probook 450 G5 hứa hẹn sẽ cho hiệu năng cao, ổn định và dư sức đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ công việc hàng ngày đến các hoạt động giải trí đa phương tiện.

    [​IMG]

    Ngoài ra, khả năng xử lý đồ họa của máy cũng được tăng cường với card đồ họa rời NVIDIA GeForce GT 930MX 2GB giúp người dùng có thể làm việc với phần mềm đồ họa chuyên dụng hay những tựa game online mà hầu như không có hiện tượng lag, giật xảy ra. Trải nghiệm thực tế thì máy có thể chỉnh sửa ảnh tốt với phần mềm photoshop hay lightroom và có thể chơi những tựa game đình đám hiện nay như liên minh huyền thoại, Dota 2 mà trong quá trình trải nghiệm hầu như không có hiện tượng lag, giật xảy ra.

    Thời lượng pin

    [​IMG]

    HP Probook 450 G5 sở hữu hữu viên pin 3 cell kết hợp với vi xử lý tiết kiệm điện năng nên cho thời gian sử dụng khá tốt. Thử nghiệm xem video Full-HD ở độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 50% thì máy có thể hoạt động liên tục lên tới gần 6 tiếng, còn sử dụng hỗn hợp thì máy vẫn trụ được khoảng 5 giờ đồng hồ, giúp đáng ứng tốt công việc hàng ngày của bạn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Laptop lý tưởng cho môi trường văn phòng

  2. akb48vn
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bản này khá toàn diện nhỉ, có card đồ họa + màn Full HD, dòng cho làm việc mà vầy thì ok rồi
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/18
  3. congado
    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Đúng rồi bác, con này chắc phiên bản mới, ProBook xài ngon mà hồi trước thấy hãng toàn trang bị màn hình HD nên ghét
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/18
  4. akb48vn
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi bác con này bản mới nhất mà, cấu hình em trong bài thấy ổn
     
  5. congado
    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Ah bản mới không biết có giữ lại đặc điểm dễ nâng cấp bảo trì của dòng này không nhỉ
     
  6. akb48vn
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có đó bác, bản mới phần đích má vẫn thiết kế nắp rời chứ không dính liền khối, mở nắp nhỏ ra là nâng cấp được RAM với SSD rồi
     
  7. congado
    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Ah cảm ơn bác, vậy thì ổn rồi, bản này xài chip đời 8 ngon hơn đời trước nhiều