Luyện nghe TOEIC đơn giản và hiệu quả !

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 1/3/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN ĐẠT ĐIỂM CAO TRONG PHẦN THI LISTENING CỦA BÀI THI TOEIC
    Việc học và luyện thi TOEIC ngày nay có lẽ không còn quá xa lạ đối với các bạn sinh viên Việt Nam nói riêng cũng như các anh/chị nhân viên công sở nói chung. Trong một môi trường đang ngày một phát triển thì nhu cầu phát triển về ngoại ngữ cũng không nằm ngoài lề, việc có trong tay một tấm chứng chỉ ngoại ngữ, đặc biệt là chứng chỉ TOEIC sẽ là một điểm cộng giúp bạn nhanh chóng thăng tiến trong công việc và học tập. Để đạt được số điểm cao trong bài thi TOEIC đòi hỏi ở học viên một sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, nhưng nếu chỉ nỗ lực và cố gắng đơn thuần thì thời gian dành cho việc học và luyện thi TOEIC là vô cùng mất thời gian. Do đó, hôm nay tôi xin chia sẻ với các bạn chiến sĩ sắp lên đường bước vào mặt trận mang tên TOEIC một vài phương pháp nhỏ giúp cho việc luyện nghe đạt hiệu quả cao, giúp chúng ta tiết kiệm được một khối lượng thời gian khổng lồ.

    Cấu trúc một bài thi TOEIC bao gồm 7 phần khác nhau nhằm đánh giá và kiểm tra ở thí sinh 2 kỹ năng chính trong tiếng Anh là: LISTENING (Nghe) và READING (Đọc – hiểu). Ở phần READING chúng ta sẽ phải gặp nhiều trở ngại hơn do đây là phần thi chiếm nhiều điểm với nhiều câu hỏi mang tính chất khó hơn và đòi hỏi ở người học viên sự nỗ lực rất lớn. Do đó để hoàn thành tốt bài thi TOEIC ở cả 2 phần Nghe và Đọc thì chúng ta nên tiết kiệm thời gian cho việc luyện nghe và dành ra nhiều thời gian hơn cho việc luyện Đọc. Nhưng như thế không có nghĩa là chúng ta lơ là trong quá trình luyện nghe nhé. Với những phương pháp cơ bản sau, tôi và các bạn sẽ có thể vượt qua ải LISTENING một cách vô cùng dễ dàng mà không hề áp lực.

    Hãy luyện nghe thật nhiều. Cách làm này sẽ giúp não bộ của chúng ta tiếp thu những từ ngữ tiếng Anh vào đầu một cách có hệ thống, khoa học và từ từ quen dần với những âm thanh đó. Thoạt đầu, chúng ta đừng quá quan tâm rằng mình phải hiểu hết 100% mà thay vào đó hãy cứ cố gắng nghe thật nhiều. Đừng lo lắng khi bạn không thể hiểu hết những gì mà máy đang phát ra. Việc luyện nghe thật nhiều tiếng Anh như vậy sẽ giúp cho tai của bạn quen dần với tốc độ Anh ngữ, não của bạn quen dần với những âm thanh Anh ngữ, từ đó giúp bạn vơi đi phần nào nỗi hoang mang sợ hãi khi bước vào phòng thi thật sự và đối mặt với các bài nghe kéo dài suốt 45’ thật khủng khiếp làm sao.

    Trong quá trình học và luyện nghe TOEIC, chúng ta cũng nên chú trọng đến chất lượng của các bài nghe. Mặc dù tôi đã nói ở trên rằng chúng ta không cần phải hiểu hết những gì mà máy đang phát ra, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta không cần phải hiểu bất kỳ thứ gì vì đó không phải là mục tiêu chính của chúng ta trong quá trình học và luyện nghe để làm bài thi TOEIC. Việc nghe mà tôi vừa đề cập như trên chỉ là một cách nghe thụ động, nghe để giúp tai và não tập quen dần với tiếng Anh. Nhưng mục đích chính của chúng ta trong việc học và luyện thi TOEIC vẫn là nghe cho được nội dung của bài hội thoại để hoàn thành bài thi TOEIC cơ mà? Do đó, song song với cách nghe khá thụ động như trên thì chúng ta hãy nên chọn lọc trong quá trình ôn luyện. Nghĩa là chúng ta sẽ là người quyết định sau cùng rằng mình sẽ nghe cái gì? Đừng bó mình trong khuôn khổ những quyển sách ôn thi TOEIC dày cộp hay những chiếc đĩa CD rè rè cực kỳ khó chịu và áp lực kia. Thay vào đó, hãy thả mình thư giãn với các bộ phim Anh ngữ mang chủ đề nhẹ nhàng, sâu lắng hay hòa mình vào những bài hát tiếng Anh với giai điệu chậm rãi, tiết tấu nhịp nhàng. Hoặc đặc biệt hơn, chúng ta có thể luyện nghe thông qua cả những video tin tức luôn được phát sóng trên đài truyền hình BBC, CNN hay VOA. Việc học thông qua nhiều nguồn khác nhau như vậy sẽ giúp các bạn giảm được áp lực, căng thẳng trong học tập nhưng lại giúp ích chúng ta trong việc nâng cao các kỹ năng khác của tiếng Anh vì những người MC, ca sĩ hay diễn viên chính là những người thầy vô cùng tận tâm trong việc giảng dạy phát âm sao cho chuẩn, tự nhiên và lôi cuốn, do đó học việc học với họ sẽ giúp chúng ta không đơn thuần chỉ học nghe mà còn có thể phát triển cả kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh nữa đấy nhé.

    Một lưu ý nhỏ nhưng khá quan trọng cho các bạn trong quá trình luyện nghe TOEIC chính là việc take note. Khi chúng ta nghe được bất kỳ thứ gì từ máy phát ra thì cũng hãy cố gắng nhanh tay ghi chú lại vào giấy một cách cẩn thận và đầy đủ nhất. Không nên bỏ sót bất kỳ chi tiết gì mà chúng ta nghe được nhé vì biết đâu một trong số ấy chính là chìa khóa đưa chúng ta đến với đáp án nhanh nhất thì sao?

    Học và luyện thi TOEIC là một quá trình dài đòi hỏi ở người học viên sự nỗ lực cố gắng và phấn đấu không ngừng, do đó việc các bạn mong muốn dành ra chỉ vài ba tháng cho đầu ra 450+ - 900+ là một điều hết sức bất khả thi. Nhưng nếu kết hợp với việc ôn luyện tại các trung tâm anh ngữ thì đó lại là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của mỗi bạn. Nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo các bạn sinh viên hiện nay mong muốn học và luyện thi TOEIC cấp tốc, trung tâm anh ngữ Cô Thúy IKUN trân trọng giới thiệu khóa luyện thi TOEIC cấp tốc trong vòng 5 tuần với cam kết đầu ra cho học viên là 550 – 600+. Giáo trình của khóa học này vô cùng đặc biệt, do chính trung tâm tự biên soạn dựa trên nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi sẽ là chìa khóa đưa bạn đến với thành công trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY IKUN

    Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp (Bệnh viện quốc tế Vũ Anh)

    Sđt: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    Website: tienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Luyện nghe TOEIC đơn giản và hiệu quả !

    Last edited by a moderator: 10/3/16