Lý do gây bệnh và dấu hiệu căn bệnh viêm amidan ở bé

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi huonghuong599, 21/3/16.

  1. huonghuong599
    Tham gia ngày:
    17/3/16
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Amidan (người ta còn gọi là hạnh nhân khẩu cái) là bộ máy bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, amidan rất phải thiết trong hệ miễn dịch và là nơi tiệt trùng cho cơ thể mạnh nhất so với một số hệ thống cùng nhóm. Amidan tạo nên tuyến miễn phác đồ diệt một số vi khuẩn lúc chúng xâm nhập vào cơ thể qua bộ máy miệng và bộ máy hô hấp.

    Nếu trẻ nhỏ há to miệng ra, ta sẽ quan sát thấy hạch nhân to nhất trong vòng bạch huyết hai bên đáy lưỡi, đó chính là amidan.

    Bình thường, mặt ngoài của tuyến amidan có màu hồng nhạt, trơn láng, hai amidan rất có thể tích nhỏ nằm sát hai bên thành họng. khi cơ thể nên chống lại những vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, bản thân amidan rất có thể sưng lên và bị mắc phải nhiễm trùng.

    Lúc con nhỏ lớn dần, thể tích amidan cũng tăng lên và có khả năng sẽ đạt tới độ cực đại vào khoảng từ 7 đến 10 tuổi, tới tuổi dậy thì thể tích amidan sẽ nhỏ dần xuống.

    Yếu tố làm hình thành viêm amidan

    Thời gian giao mùa và thời tiết lạnh là lúc hệ thống hô hấp dễ bị mắc nhiễm khuẩn và amidan phải hạn chế vệ để bảo vệ cho bộ máy hô hấp phải amidan sẽ có thể sẽ bị nhiễm trùng và sưng đỏ lên.

    Lúc trẻ nhỏ giữ vệ sinh không sạch, không thường xuyên rửa tay, trường hợp chơi tay bẩn sau đó cho miệng vi khuẩn sẽ vào họng ồ ạt, amidan cần làm cho việc hết công suất để tiêu diệt được số vi khuẩn to lớn này cần amidan cũng có khả năng viêm nhiễm và sưng đỏ.

    Tuy là hệ thống khiến cho nhiệm vụ miễn dịch cho cơ thể nhưng amidan là một hệ thống có cấu tạo những khe hốc cần nó có khả năng khiến cho món ăn ứ động và là ổ trú ngụ của vi khuẩn trong một vài trường hợp. nếu mà trẻ em không thường xuyên đánh răng súc miệng sau khi ăn thì một số vi khuẩn tại amidan sẽ làm đường này viêm nhiễm.

    [​IMG]

    Tình trạng của viêm amidan ở trẻ

    - Dấu hiệu trước tiên trong trường hợp trẻ bị mắc viêm amindan, con nhỏ sẽ cảm thấy khó nuốt, đau trong họng, cơn đau đôi khi kéo dài một vài giờ đồng hồ. trẻ nhỏ có thể lạc giọng hoặc mất hẳn giọng nói.

    - Nếu như bé viêm họng bởi vì virus coxsackie thì ở khu vực amidan và vùng vòm họng của bé sẽ có các mụt phỏng. Trong trường hợp không điều trị dứt điểm thì nhiều mụt này sẽ vỡ ra thành những vết loét rất đau và rát. khi viêm họng bởi lẽ nhiễm khuẩn liên cầu, amidan của trẻ em thường sưng phù và bị mắc bao phủ vì một số chấm trắng, bé có hơi thở hôi, cảm thấy rất mệt mỏi và có thể sẽ sốt cao hơn 38oC.

    - Hơn nữa, nếu mà trẻ nhỏ bị mắc amidan bé sẽ cảm thấy miệng khô đắng, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ và góc hàm của bé có khả năng nổi hạch.

    - Nếu trẻ bị mắc phải viêm amidan mãn tính con nhỏ sẽ ngáy nếu như ngủ và chủ yếu thở bằng miệng. lúc nói chuyện, trẻ nhỏ sẽ phát âm giọng mũi hoặc khó khăn khi phát âm. dấu hiệu amidan mãn tính nếu như không được chữa kịp thời có thể sẽ dẫn đến bệnh ngưng thở nếu mà ngủ và sẽ tác động đến chức năng tai của con nhỏ.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Lý do gây bệnh và dấu hiệu căn bệnh viêm amidan ở bé



Chủ để tương tự : gây bệnh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Y Dược Khoa Nguyên nhân gây bệnh vảy nến 3/4/16
Y Dược Khoa Nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ 3/12/15
Y Dược Khoa Yếu sinh lý, tinh trùng ít và yếu đọc ngay 21/2/19
Y Dược Khoa Nguyên nhân gây mất ngủ 28/6/18
Y Dược Khoa Nguyên nhân gây mùi hôi nách 6/9/16