Mách bạn 7 Giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thảo luận trong 'Google Adword & Ads Facebook' bắt đầu bởi HaiBinhMedia, 12/1/23.

  1. HaiBinhMedia
    Tham gia ngày:
    3/1/23
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sự phát triển của công nghệ và internet như một cánh cửa rộng mở để tất cả các thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ với người tiêu dùng. Chính vì thế, để có được chỗ đứng tốt trong thị trường, các doanh nghiệp luôn phải theo kịp xu hướng và tìm cho mình những phương pháp riêng biệt và tối ưu để quảng bá nhãn hàng của mình. Đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc có một giải pháp Marketing tổng thể là chìa khóa để từng bước mở những cánh cửa trong hành trình chinh phục khách hàng.

    [​IMG]

    Có thực sự cần những giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp?
    Giải pháp Marketing là hoạt động Marketing giúp thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp. Giải pháp Marketing được ứng dụng thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Ngày trước, khi kỹ thuật số chưa lên ngôi, doanh nghiệp chỉ sử dụng các phương pháp Marketing truyền thống, tuy nhiên ngày nay, giải pháp Digital Marketing ngày càng vươn lên với khả năng lan tỏa mạnh mẽ và hiệu quả đem lại là rất cao. Hành vi mua sắm của khách hàng đang dần dịch chuyển song hành với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số. Do đó, doanh nghiệp cần thực sự nghiêm túc và có những giải pháp Marketing cụ thể rõ ràng cho doanh nghiệp, mở ra đường đi trong hành trình tìm kiếm khách hàng.

    Các giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp của bạn
    Sau đây, Hải Bình Media sẽ đưa ra 7 giải pháp Marketing cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp:

    1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
    Bước đầu tiên trong hành trình làm Marketing chính là xác định được khách hàng mục tiêu, đối tượng mà mình đang muốn chinh phục là ai. Việc quảng cáo sản phẩm được đến càng rộng rãi và phổ biến luôn là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp, tuy nhiên với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, mức ngân sách chưa đủ lớn thì việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng.

    Nhóm đối tượng này là những người có nhu cầu mua hàng của thương hiệu bạn cao nhất và dễ bị thu hút bởi những chương trình quảng cáo tiếp thị của công ty bạn. Nhờ việc chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp tiết kiệm tối đa ngân sách đồng thời cũng tăng hiệu quả hoạt động Marketing.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc xác định khách hàng mục tiêu thì xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh cũng là điều mà doanh nghiệp bạn cần quan tâm, bởi ta cần biết được những gì họ đang làm có ảnh hưởng như thế nào tới hành vi mua của khách hàng, có những cái nhìn khách quan về đối thủ, học hỏi điểm mạnh và rút bài học từ những thất bại từ đó xây dựng các giải pháp marketing tổng thể cho doanh nghiệp mình, tạo lợi thế cho thương hiệu.


    2. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
    Như chúng ta đã biết, trong hành trình mua của khách hàng thì bước tìm kiếm thông tin vô cùng quan trọng. Do đó, một trong các cách thu hút khách hàng tốt nhất là sử dụng và tối ưu trang web trên các công cụ tìm kiếm.

    Việc doanh nghiệp của bạn có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing, Youtube… chính là chiếc thẻ xanh để tiếp cận đến người dùng biết đến thương hiệu. Bằng cách SEO hiệu quả thì bài viết của doanh nghiệp được xếp hạng càng cao và từ đó càng có nhiều người truy cập vào website của bạn mà không hề tốn đồng phí nào.

    Việc làm SEO cũng khiến cho website trở nên uy tín, tăng độ tin cậy trong hoạt động thu nạp thông tin của Google. Việc làm SEO thường mất khá nhiều thời gian và cần có những nghiên cứu bài bản và chi tiết về nội dung, tuy nhiên hiệu quả mà nó đem lại là rất cao.

    3. Content Marketing – Xây dựng nội dung
    Có một câu nói mà mọi Marketer đều đã nghe: “Content is King” – Câu nói này xuất phát từ bài luận văn tỷ phú Bill Gate năm 1996 và trở thành câu nói bất hủ cho đến bây giờ. Content Marketing chính là đầu tư chất xám, sự sáng tạo vào các bài viết để thu hút khách hàng, tạo ra các câu nói gây ấn tượng đồng thời truyền tải các thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng.

    [​IMG]

    Trong cuộc chiến giữa các thương hiệu, có thể thấy content marketing chính là một “vũ khí” hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo nên sức mạnh khác biệt. Những nội dung cần chất lượng, đảm bảo yếu tố chính xác nhưng cũng cần được đầu tư rất nhiều sự sáng tạo để thu hút, hấp dẫn độc giả. Content đó sẽ cung cấp được nhiều giá trị cho khách hàng, giải quyết được các vấn đề mà họ gặp phải. Việc tập trung tối ưu về giao diện, UI/UX tốt chưa hẳn là xong mà cần kết hợp xây dựng nội dung chất lượng để giảm tỷ lệ thoát trang và đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    4. Giải pháp Email Marketing
    Tiếp thị bằng Email chưa bao giờ là hết hot trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bởi nó đem lại lưu lượng chuyển đổi cao, chỉ số ROI cũng rất khả quan so với nhiều giải pháp Marketing tốn kém khác. Điều cần lưu ý khi triển khai các kế hoạch Marketing là cần nhắm đúng đối tượng, tệp khách hàng và truyền tải đúng nội dung thông điệp tới nhóm khách hàng đó.

    Hiện nay có nhiều cách để thu nạp thông tin email khách hàng, tuy nhiên không nên mua các list có sẵn tràn lan trên mạng bởi chúng không được đảm bảo về mặt chất lượng, việc gửi email sẽ dễ rơi vào spam. Bên cạnh đó các tiêu đề cần viết đúng quy tắc, nội dung email ngắn gọn, có nút kêu gọi hành động, sử dụng các hình ảnh hấp dẫn thu hút… để đảm bảo chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả tối ưu nhất.

    5. Triển khai các hoạt động quảng cáo
    Nhiều minh chứng thực tế cho chúng ta thấy rằng tính hiệu quả bằng phương pháp Marketing chạy quảng cáo là rất tốt và không thể phủ nhận. Tuy các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để có thể triển khai nhưng việc này là hoàn toàn xứng đáng và cần thiết.

    Nó chính là đòn bẩy và bước đệm để doanh nghiệp của bạn tiếp cận được khách hàng một cách nhanh nhất, tiết kiệm được nhiều thời gian và độ phủ sóng là vô cùng rộng lớn. Chỉ bằng hình dung đơn giản, nếu so sánh với việc sử dụng các phương pháp tự nhiên để tăng thứ hạng cho bài viết thì việc quảng cáo đã giúp cho doanh nghiệp bạn có thể sánh ngang hàng với các ông lớn khác trên trang tìm kiếm.

    [​IMG]

    Các hoạt động quảng cáo phổ biến có thể kể đến như:

    • Quảng cáo báo chí: bao gồm cả báo online và báo giấy, tạp chí. Bằng việc đăng tải các nội dung, bài viết truyền thông cho doanh nghiệp trên các trang báo uy tín và có nhiều người xem.

    • Quảng cáo truyền hình: Hình thức quảng cáo đã có từ lâu và luôn có một vị thế quan trọng trong ngành truyền thông. Tuy khá tốn kém về mặt chi phí tuy nhiên lợi ích đem lại là rõ rệt với mức độ phủ sóng cao, tăng nhận diện thương hiệu và sự uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

    • Quảng cáo ngoài trời: không còn xa lạ với bất kì chiến dịch marketing nào, từ các doanh nghiệp nhỏ cho đến các ông lớn như Coca-Cola, Nike,... thì OOH quảng cáo ngoài trời là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả.

    • Quảng cáo radio: bằng cách thu và phát sóng các tệp âm thanh trên các thiết bị di động hoặc trên các app tích hợp sẵn trong các loại xe hơi, doanh nghiệp có thể triển khai các quảng cáo phù hợp tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng trên từng kênh tương ứng.

    • Quảng cáo LCD-Frame trong các thang máy, tòa nhà giúp tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu là dân văn phòng hay nội trợ. Quảng cáo thu hút được nhiều người xem bởi ngày nay các tòa văn phòng, chung cư cao tầng mọc lên ngày càng nhiều.

    • Quảng cáo trên Google, Fanpage, Tiktok.. cũng là một phương tiện truyền thông hiệu quả ngay trước mắt, giúp tỉ lệ chuyển đổi cao mà đa phần các doanh nghiệp đang tiếp cận. Content nội dung và hình ảnh sáng tạo, thu hút độc giả là yếu tố tạo nên thành công cho chiến dịch quảng cáo.
    Mỗi hình thức quảng cáo lại có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào mục tiêu chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp mà ta sẽ chọn ra các loại hình quảng cáo phù hợp. Và một lời khuyên tốt là hãy kết hợp triển khai nhiều hình thức quảng cáo để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

    6. Social Media Marketing
    Tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội đang là một phần không thể thiếu trong các kế hoạch truyền thông của mọi doanh nghiệp. Với vô vàn các ưu điểm như khả năng tương tác, tính lan tỏa và dễ dàng đo lường hiệu quả thì đây thực sự là một “mỏ vàng” mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải khai phá. Các nền tảng mạng xã hội phổ biến có thể kể đến như: Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, Tiktok… chúng đã và đang là cầu nối để đem sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với người dùng. Bằng việc kết hợp Social Media với các giải pháp Marketing khác hoặc hợp tác với các KOLs, KOC,... sẽ tăng hiệu quả tiếp thị cho doanh nghiệp bạn một cách rõ rệt.


    7. Tiếp thị qua trang thương mại điện tử
    Những năm gần đây, thương mại điện tử đã tác động và thay đổi rất nhiều tới hành vi mua sắm của khách hàng. Xu hướng mua hàng và thanh toán online đã phổ biến khiến người dùng cảm thấy thuận tiện và rút ngắn thời gian mua và nhận hàng, xem xét được đa dạng sản phẩm ở mọi lúc mọi nơi. Bằng hình thức kinh doanh online, doanh nghiệp sẽ đăng tải sản phẩm lên các sàn - các “khu chợ” ảo này và tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng đồng thời có thể triển khai hàng loạt các chương trình thu hút khác như: Livestream, Flash sale giảm giá, săn voucher khuyến mại…

    Đồng thời, đây cũng là một kênh giúp doanh nghiệp làm SEO tốt hơn vì các sàn lớn ở Việt Nam như Tiki, Lazada, Shopee…họ đã đầu tư rất nhiều chi phí marketing để làm quảng cáo và SEO từ khóa. Khi doanh nghiệp đăng sản phẩm lên sàn cũng tận dụng được tối đa hiệu quả SEO từ khóa mang lại.

    Làm sao để đưa ra giải pháp Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp?
    Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn giải pháp Marketing cho doanh nghiệp của mình?

    Bạn chưa có hướng đi, chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng các kế hoạch truyền thông đặc biệt là Digital Marketing?

    Bạn là một doanh nghiệp nhỏ và vừa nên không có nhiều chi phí để giải quyết các vấn đề về truyền thông?

    Bạn lo lắng về các rủi ro khi thực hiện các chiến dịch?

    Có rất nhiều câu hỏi và thắc mắc của các doanh nghiệp đang gặp phải như trên. Đừng lo lắng vì Hải Bình Media là lựa chọn tốt nhất cho bạn để có được giải pháp quảng cáo đa kênh hiệu quả cao.

    4 Lợi thế khi hợp tác với Hải Bình Media:


    ✅ Chiết khấu tốt: Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực truyền thông và booking quảng cáo nên chúng tôi tự tin mang lại cho khách hàng mức chiết khấu cao trên thị trường.


    ✅ Hỗ trợ nhanh: Chúng tôi đang là đối tác của trực tiếp các báo hoặc các công ty agency quảng cáo hàng đầu tại VN, nên giảm các khâu trung gian trong quá trình làm việc, giúp duyệt bài và lên bài trong thời gian nhanh nhất.


    ✅ Dịch vụ đa dạng: Hải Bình Media đang là đối tác booking quảng cáo đa kênh trên các phương tiện truyền thông gồm: báo chí online, báo giấy, tạp chí, VOV giao thông, truyền hình, OOH sân bay và ngoài trời, frame thang máy, KOLs, Tik Toker... giúp quản lý chiến lược marketing tổng thể cho khách hàng. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ lên tích xanh facebook, viết bài chuẩn SEO, bài PR… Khách hàng chỉ cần làm việc với chúng tôi mà không cần mất nhiều thời gian làm việc với từng đối tác hay agency khác.


    ✅ Chi phí tối ưu nhất: Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả với ngân sách tối ưu nhất.


    [​IMG]

    Hãy NHẤC MÁY LÊN và GỌI NGAY cho chúng tôi để được tư vấn các giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp với chi phí tốt nhất.

    Hải Bình Media - Phòng Marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp:

    ☎️ 0789.880.660 hoặc 0967.986.383 (Ms. Ngọc)
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Mách bạn 7 Giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

  2. Thành Viễn
    Tham gia ngày:
    1/3/23
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    bài viết rất hay và hữu ích, cảm ơn chủ bài viết nhiều nhé