Marketing dich vu benh vien bao gom nhung hoat dong gi

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi kirito1412, 5/9/18.

  1. kirito1412

    kirito1412 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/6/17
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Hôm nay chúng ta sẽ đi sâu vào giải quyết vấn đề cực kì quan trọng cho công tác chiến lược Marketing cho bệnh viện sau “Phương pháp marketing dịch vụ bệnh viện hiệu quả”. Đầu tiên ta sẽ nghiên cứu Marketing dịch vụ là gì ?

    Thưc tế

    Giống như tất cả các loại dịch vụ khác, chăm sóc sức khỏe là dịch vụ dành cho con người, hơn nữa còn đặc biệt. Nghĩa là các bệnh nhân sẽ có nhận thứ căn bản về chiến dịch marketing bệnh viện của doanh nghiệp, họ sẽ hiểu thế nào là một dịch vụ tốt, cách để cung cấp dịch vụ gắn liền với nhu cầu của khách hàng và khiến họ thực sự hài lòng.

    Đảm bảo

    Đảm bảo uy tín, chất lượng, đảm bảo sức khỏe, đảm bảo về bác sĩ, các nhân viên chăm sóc sao cho khách hàng cảm thấy yên tâm và thoải mái khi lựa chọn dịch vụ của công ty cung cấp. Marketing bệnh viện sẽ hiệu quả hơn nếu như nó đánh đúng tâm lý “thích được đảm bảo” của khách hàng.

    Lợi ích rõ ràng

    Trong marketing bệnh viện, cần phải cho khách hàng thấy rõ những lợi ích mà ho sẽ được nhận khi sử dụng dịch vụ bệnh viện (chăm sóc sức khỏe), nghĩa là dịch vụ đó tốt hơn các đối thủ cạnh tranh ở chỗ nào. Một khi thấy được điều đó, chính sách marketing bệnh viện sẽ thực sự thành công.
    [​IMG]
    1. Marketing dịch vụ là gì ?

    Do sự phát triển của ngành dịch vụ ngày càng mạnh mẽ và trở thành bộ phận lớn trong hoạt động sản xuất vật chất của xã hội, sự cạnh tranh trong kinh doanh dịch vụ ngày càng khốc liệt mà xuất hiệnmarketing dịch vụ bệnh viện.

    Dịch vụ lại rất biến động và đa dạng với nhiều ngành khác biệt nhau. Vì thế cho tới nay chưa có một định nghĩa nào khái quát đầy đủ về Marketing dịch vụ.

    2. Cơ hội và thách thức của Marketing dịch vụ

    a. Cơ hội :
    – Marketing dịch vụ bệnh viện hiện nay đang là một ngành cực hot là một phương tiện hữu hiệu giúp khách hàng biết đến bệnh viện của bạn nhiều hơn.
    – Giúp nâng cao uy tín, chất lượng bệnh viện một cách dễ.

    – Thu hút khách hàng đến với dịch vụ của bệnh viện bạn dễ dàng nhanh chóng.

    b.Thách thức :
    – Cần phải có các phương pháp Marketing hiệu quả luôn đổi mới và đánh sâu vào tâm và đối tượng khách hàng tùy theo từng thời điểm.
    – Luôn Theo dõi đối thủ cạnh tranh học những cách thức Marketing quảng cáo của học gì hay, hiệu quả để qua đó học hỏi đức kết được kinh nghiệm.
    – Luôn đổi mới dịch vụ, nâng cao về chất lượng.
    – Luôn làm hài lòng khách hàng.

    3. Tầm nhìn chiến lược của Marketing dịch vụ bệnh viện

    – Marketing dịch vụ bệnh viện giúp Tạo uy tín, vị thế trên thị trường đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các hoạt động của bệnh viện.
    – Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ phòng khám, bệnh viện, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, luôn làm hài lòng họ kể cả những khách hàng khó tính nhất.

    – Đổi mới phương thức kinh doanh, phân phối dịch vụ phải phù hợp với từng thời điểm , từng giai đoạn.

    4. Có 5 bước cơ bản để đề ra một phương pháp Marketing dịch vụ bệnh viện hiệu quả
    a. Xác định mục tiêu
    – Mục tiêu tài chính: sau khi chạy chiến dịch marketing thì mức doanh thu mong muốn đạt được là bao nhiêu.
    – Mục tiêu marketing: số lượt khách mong muốn có được sau khi chiến dịch kết thúc.
    – Một số yếu tố cũng ảnh hưởng đến việc thành bại của bạn là việc đặt mục tiêuquá xa rời thực tế. Bạn hãy đưa ra các mục tiêu dựa trên tiêu chí SMART.

    Khi đã xác định được mục tiêu của mình hãy dùng các con số để cụ thể hoá những mục tiêu đó.
    Ví dụ, để tăng doanh thu lên 25% mỗi quý, bạn cần phải:
    – Thêm 30 khách hàng mới/ tháng
    – Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại lên 10%
    – Tăng AOV (giá trị trung bình của đơn hàng) 15%.

    b. Phân tích thực trạng
    Đây là bước khá quan trọng trong phương pháp Marketing dịch vụ bệnh viện nó như là một cái nhìn tổng quan đối với các thế mạnh cũng như điểm yếu của bệnh viện

    c.Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của bệnh viện :
    – Mục tiêu ở đây là đánh mạnh vào đối tượng tùy theo từng loại hình dịch vụ bệnh viện khác mà có đối tượng hướng tới khác nhau. Ví dụ như :
    + Dịch vụ phòng khám nha khoa đối tượng khách hàng mục tiêu là : những bệnh nhân mắc các căn bệnh về răng, hàm, mặt hoặc các bệnh nhân có nhu cầu làm đẹp thẩm mĩ…
    + Dịch vụ phòng khám sản khoa : đối tượng là phụ nữ có thai và mới sinh con.
    + Dịch vụ phòng khám nội khoa : đối tượng là các bệnh nhân có các bệnh nội quan như ( dạ dày, viêm gan A,B…)
    + Dịch vụ phòng khám thần kinh : đối tượng là các bệnh nhân các các triệu chứng về các bệnh liên quan đến thần kinh ( đau nửa đầu, thần kinh tọa,…)
    + Dịch vụ phòng khám ngoại khoa : đối tượng khách hàng là các bệnh nhân bị tại nạn, các bệnh ngoài da…

    7 gợi ý cho marketing dịch vụ đạt hiệu quả
    1. Email marketing
    Đẩy mạnh marketing dịch vụ qua chiến dịch email dành cho cả người dùng di động lẫn máy tính. Dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận nhiều người hơn nếu bạn dùng các công cụ email marketing chuyên nghiệp như Mail Chimp hay Constant contact.

    2. Sử dụng blog để marketing dịch vụ hiệu quả
    Viết blog về những thứ liên quan đến dịch vụ, sử dụng từ khóa thích hợp, viết về những thứ thực tế và công dụng của dịch vụ, link trang blog của bạn đến trang web cung cấp dịch vụ cần marketing cũng là cách để marketing dịch vụ hữu dụng.

    Tham khảo thêm tại: https://marketingnuu.com/

    3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
    Đầu tư cho marketing dịch vụ bằng cách tối ưu hóa website. Hãy để người dùng nhìn thấy bạn ngay trong TOP 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google

    4. Tối ưu hóa quảng cáo Google
    Chi cho quảng cáo và quản lý tốt sẽ làm tăng chỉ số ROI trong dài hạn. Có thể chi phí marketing dịch vụ sẽ cao ban đầu, nhưng lợi ích thì nhiều hơn nhiều lần.

    5. Chủ động hơn với mạng xã hội
    Tạo nhiều tương tác hơn để marketing dịch vụ tốt. Tham gia các trang mạng xã hội như facebook, twitter, G+ và để cho người dùng đánh giá. Các trang facebook cung cấp dịch vụ như Viettel hay Mobiphone thậm chí đạt gần 800,000 lượt likes với hàng nghìn lượt tương tác mỗi ngày.

    6. Quảng bá theo cách mới lạ
    SMS sẽ giúp hoạt động marketing dịch vụ hiệu quả hơn vì tính tiện lợi của nó. Dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brandname sẽ giúp gửi tin nhắn đến số lượng lớn khách hàng và đạt hiệu quả tức thì.

    7. Giữ chân khách hàng
    Marketing dịch vụ là ngành đặc thù, sự cạnh tranh lớn làm khách hàng dễ rời bỏ. Giữ chân khách hàng bằng các voucher giảm giá, thẻ VIP, quà tặng… sẽ làm họ hài lòng. Nên phát kiến các hình thức marketing để níu kéo khách hàng sáng tạo hơn.


    Nguồn: marketingai.admicro.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Marketing dich vu benh vien bao gom nhung hoat dong gi

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng


Like và Share ủng hộ ITSEOVN