Mô hình các trường học sáng tạo nhất thế giới bây giờ

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi cuong96, 17/10/16.

  1. cuong96
    Tham gia ngày:
    12/7/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Để giúp học sinh, sinh viên của mình có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân, một số trường học trên thế giới đã đưa ra những mô hình học tập hết sức sáng tạo.

    [​IMG]
    1.Mô hình cá thể hóa

    Summit Sierra ở Seattle, Washington, Mỹ là một một trong những trường học sáng tạo nhất thế giới. Học sinh có thể chủ động chọn lọc nội dung học tập. Mô hình này đã được Bill Gates đánh giá là cách thức hiệu quả nhất trong giáo dục. Trường khởi đầu hoạt động từ năm 2015 với tổng số học sinh là 200. Thời khắc biểu mỗi ngày bao gồm: đọc 30 phút, giải toán 30 phút, tham gia các khóa học trực tuyến, học đại học từ xa, trao đổi với cố vấn về sự nghiệp và mục tiêu cuộc sống, gặp gỡ những học sinh khác để nói chuyện và chia sẻ cảm xúc trong thời kì sinh hoạt chung. Giáo viên có thể sử dụng phần mềm để xem học sinh của mình đã làm bài tập hay chưa.
    Tuy học sinh có thể chủ động lựa chọn nội dung học tập nhưng giáo viên vẫn là người hướng dẫn các em trong suốt 4 năm học.

    2. Mô hình trường học thế giới thực

    Ngay từ đầu, học sinh của trường Big Picture Learning đã được dạy phải tìm hiểu đam mê sáng tạo của mình. Các em được ghép nối với cố vấn trong lĩnh vực mình đeo đuổi để thổi bùng ngọn lửa say mê. “Yếu tố quan trọng nhất trong phương pháp giảng dạy ở trường Big Picture Learning là các em được học trong thế giới thực”, giám đốc truyền thông Rodney Davis cho biết: “Hiện hệ thống này được thiết lập trên toàn quốc với 55 trường học”.
    3. Mô hình trường học suy nghĩ khác biệt

    Tại trường Steve Jobs ở Amsterdam, Hà Lan, học sinh sẽ không phải gò bó mình trong hệ thống giáo dục đầy cứng nhắc. Mỗi học sinh sẽ bắt đầu với một kế hoạch phát triển cá nhân. Sau đó, kế hoạch này sẽ được đánh giá 6 lần 1 tuần bởi chính các em, phụ huynh và người chỉ dẫn.
    4. Mô hình trường học văn phòng

    Hệ thống tại trường Carpe Diem ở Aiken, Ohio, tại Mỹ trông giống một tòa nhà với những văn phòng làm việc hơn là các lớp học. Bên trong khu trọng tâm học tập có 300 khu vực nhỏ. Mỗi người sử dụng một máy tính để học tập. Mô hình này vẫn đang được nhân rộng trên toàn nước Mỹ. Carpe Diem-Yuma ở Arizona có hiệu quả học tập vượt trội so với các trường công lập trong khu vực, dựa trên việc đo lường tiểu chuẩn 4 năm liên tục. Theo giám đốc điều hành Robert Sommers, trường kiểm tra sự thành công dựa trên sự thành công của học sinh.
    5. Mô hình trường học dạy bạn sự kiên trì

    Tại Samaschool sinh viên luôn có những thời cơ rộng mở. Trường sẽ giúp đỡ những người đang phải vật lộn tìm công việc kiếm sống. Định hướng giáo dục của trường tập trung vào các kỹ năng kinh doanh theo hướng kỹ thuật số, phù hợp với thị trường hiện thời. Sinh viên có thể chọn khóa học 10 tuần, kéo dài 80 tiếng hoặc khóa học trực tuyến kéo dài từ 20 đến 30 tiếng. Trong khoảng thời kì ngắn, Samaschool cho phép mọi người thay đổi đáng kể tình cảnh của họ. Trong số sinh viên đã tốt nghiệp, tiền lương theo giờ đã tăng 27% so với mức lương trung bình.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Mô hình các trường học sáng tạo nhất thế giới bây giờ

    Last edited by a moderator: 6/4/17


Chủ để tương tự : hình các
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học HỒ SƠ ĐỊA CHÍNH LÀ GÌ? CÁC THÀNH PHẦN CỦA HỒ SƠ ĐỊA CHÍNH 17/12/22
Đào tạo, các khóa học, lịch học Rabbit Edu giúp các bạn nhỏ vững vàng trên con đường chinh phục kiến thức 23/11/22
Đào tạo, các khóa học, lịch học Ưu nhược điểm của các loại hình doanh nghiệp hiện nay! 4/3/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học các hình thức hội thảo, hội nghị, triển lãm, tiệc 16/4/20
Đào tạo, các khóa học, lịch học Hướng dẫn lập báo cáo tài chính 2017 chứng từ công ty các bạn tại Hà Nội 28/12/17