Nghệ thuật viết chữ sẽ mất dấu?

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi thanhbinh, 19/5/16.

  1. thanhbinh
    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu phụ huynh nào tẩn mẩn đọc chương trình giáo dục của niên khóa tới từ các trường học tại Hoa Kỳ sẽ thấy trên học trình những giờ “tập viết” đã biến mất, nghĩa là thầy cô ngưng dạy môn này

    Môn tập viết không kèn không trống lặng lẽ ra đi, hoặc có người đặt câu hỏi thì nhận được câu trả lời đại loại như viết đeph hay xấu đâu liên quan tới học giỏi hay dốt, đi thi đậu hay rớt? Ta cần chú trọng đến việc học hỏi của trẻ em, làm thế nào nó thu nhận được nhiều thứ cùng với bạn bè xung quanh, để thi cho được , điểm cao. Tạm hiểu là việc học tập không còn chỉ mở mang kiến thức mà còn kèm theo mục đích như sinh sống, nghề nghiệp trong tương lai. Không được day dỗ, trẻ em trong thế hệ sau chẳng mấy đứa trẻ biết “viết chữ đẹp”

    Chữ viết, nhất là loại chữ được tô nắn tập tành để viết cho đẹp mắt qua bao thế kỷ đã là một nghệ thuật, nhưng vào thế kỷ XXI này, loại nghệ thuật tô điểm kia ngày một xa lạ với người trẻ tuổi nên từ từ đi vào quên lãng.

    Ngày nay, ta dùng máy điện toán hầu như trong mọi việc từ việc làm , vieech học đến giải trí, kết thân, và người ta không còn biết viết nữa, viết theo đúng nghĩa của việc sử dụng giấy bút, mà đánh máy, gõ bàn phím nối liền máy tính để dùng những dòng chữ, hình ảnh diễn đạt ý tưởng.

    Trước kia, khi đi học đứa trẻ tập đọc rồi tập viết, viết chữ thường rồi viết chữ hoa. Chữ viết đẹp theo truyền thống Châu Á là một nghệ thuật nhìn chữ đoán tâm ý, tâm tình con người, mỗi người có một kiểu chữ viết khó lòng bắt trước. Nét chữ đpẹ thanh thoát được mô tả là rồng bay phượng múa, còn chữ viết vụng về xấu xí gọi là gà bới hay ngoằn ngoèo như giun chạy. Cách mô tả này cũng được dùng đẻ khen chê khi ta viết chữ “quốc ngữ”

    Người viết phải trải qua một thời gian luyện viết chữ đẹp tại nhà để viết chữ đẹp và rõ. Nhiều kiểu chữ viết tay khác xuất hiện khắp nơi thể hiện cá tính. Chữ viết tay khó giả tạo, việc viết tay là một cử chỉ đẹp, một hành động nói lên tình cảm đặc biệt của người viết. Việc viết chữ đẹp được xem là dấu hiệu của học thức, và ở một vài quốc gia chữ đẹp vẫn còn là cơ hội tiến thân của một quan chức trong công quyền.

    Chữ viết được dùng để thẩm định mức phát triển của trẻ em, để viết đứa trẻ cần phối hợp nhiều cử động,của thân thể cùng lúc như mắt nhìn và sự di chuyển đúng mức: không quá nhanh, không quá chậm, không quá mạnh bạo co duỗi của các ngón tay.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nghệ thuật viết chữ sẽ mất dấu?

    Last edited by a moderator: 21/5/16


Chủ để tương tự : Nghệ thuật
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học TUYỂN SINH CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ 13/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học Tuyển sinh Trung cấp Công nghệ Kỹ thuật Điện tử 2/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học CATIEDU TUYỂN SINH CHỨNG CHỈ SƠ CẤP NGHỆ THUẬT TRANG ĐIỂM 30/8/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học TUYỂN SINH TRUNG CẤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CƠ KHÍ 26/8/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học 4 NGUYÊN TẮC TRONG NGHỆ THUẬT ĐÀM PHÁN HIỆN ĐẠI 6/4/21