Những điều cần chú ý khi mới kinh doanh online

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi Phầnmềmquảnlýbánhàngmp, 9/10/20.

  1. Phầnmềmquảnlýbánhàngmp
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Kinh doanh online chưa bao giờ là đơn giản. Đối với những người có kinh nghiệm trong kinh doanh đôi lúc vẫn mắc một số lỗi khiến cho việc kinh doanh không được thận lợi. Vì vậy đối với nững người mới tập kinh doanh việc gặp khó khăn cũng dễ hiểu. Vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn người mới kinh doanh online một số điều bổ ích hỗ trợ việc kinh doanh online

    1. Nên bắt đầu bán hàng trên Facebook bằng một Fanpage thực thụ
    Rất nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh đều lựa chọn đăng tải sản phẩm trên trang cá nhân. Tuy nhiên, thực tế thì việc sử dụng trang cá nhân để bán hàng lại không mang lại hiệu quả thực sự như bạn mong muốn. Bởi khách hàng xem sản phẩm của bạn chủ yếu là bạn bè trong danh sách hay người quen. Đôi khi trong nhiều trường hợp khi bạn thường xuyên đăng quá nhiều sản phẩm lên chính trang cá nhân của mình để bán hàng dường như đang “spam” newfeed của bạn bè bạn gây mất thiện cảm với họ..

    [​IMG]

    Vì vậy, để có thể kinh doanh hiệu quả trên Facebook thì bạn nên bắt đầu đăng tải sản phẩm mà bạn bán bằng một Fanpage. Với việc sử dụng Fanpage không chỉ dễ dàng giúp bạn tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu phù hợp với sản phẩm của bạn hơn mà đó còn là một cách để bạn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Nếu bạn có mục tiêu xây dựng thương hiệu dài hạn thì việc sử dụng Fanpage sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp với hình ảnh sản phẩm chỉnh chu kèm theo những thông tin bổ ích chắn chắn khách hàng sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn và yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

    1. Tận dụng mẹo “khoanh vùng” đối tượng khách hàng
    Một trong những yếu tố được chú trọng trong quá trình bán hàng trên Facebook mà khách hàng vẫn luôn quan tâm là vấn đề giao hàng. Dù hiện nay đã có các dịch vụ chuyên giao hàng cho ở thành phố và kể cả các tỉnh nhưng nếu bạn biết khoanh vùng và thu hút khách hàng ở địa chỉ gần bạn thì việc giao hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Để làm được điều đó, bạn có thể tận dụng tối đa danh sách khách hàng ở gần bạn bằng cách thực hiện khoanh vùng trên Facebook.

    1. Biết cách giải quyết nỗi lo ship hàng của khách khi bán hàng trên Facebook
    Dịch vụ ship hàng ngày càng đa dạng đồng nghĩa với việc bạn phải biết chọn lọc hình thức và cách thức phù hợp khi bán hàng trên Facebook. Chẳng hạn, với những ai mới bắt đầu kinh doanh hoặc các thương hiệu nhỏ bạn không nên sử dụng hình thức yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản trước mà thay vào đó nên lựa chọn hình thức thanh toán COD. Khi đó, bạn sẽ tính thêm mức phí vận chuyển trực tiếp vào đơn hàng sao cho phù hợp với từng khu vực. Sau một thời gian kinh doanh, bạn có thể thương lượng với nhà cung cấp dịch vụ ship hàng sao cho có được mức giá tối ưu nhất cũng là một cách khác để thu hút khách hàng.


    1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abitstore

    Với việc sử dụng phần mềm này bạn có thể làm rất nhiều việc như đồng thời quản lý nhiều trang fanpage, hay việc đồng bộ với đơn vị vận chuyển để biết giá cước vận chuyển từng khu vực… ngoài ra việc tích hợp sử dụng phần mềm quản lý fanpage cũng khá cần thiết để có thể quản lý tin nhắn, bình luận của khách hàng, hay việc sử dụng phần mềm ẩn comment facebook ẩn đi thông tin của khách hàng tránh trường hợp bị cướp khách hàng…

    [​IMG]

    1. Đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung khi bán hàng trên Facebook
    Nếu bạn đã và đang xây dựng cho mình một Fanpage bán hàng trên Facebook, để đạt được hiệu quả không thể bỏ qua đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung. Trong đó, tận dụng hình ảnh để mang lại hiệu quả tương tác hiệu quả giữa khách hàng với sản phẩm. Hay thậm chí bạn có thể sáng tạo những nội dung trên chính bức ảnh của mình và chỉ tập trung về mặt hình ảnh. Với cách thực hiện này, đã có không ít các thương hiệu lớn tận dụng và mang lại thành công đáng kinh ngạc.

    [​IMG]

    Bên cạnh hình ảnh là nội dung được chia sẻ trên Fanpage của bạn. Căn cứ vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể chọn lựa văn phong sao cho phù hợp, hiện đại và đôi khi có thể nắm bắt những xu hướng tức thời để tăng thêm sự thu hút. Nội dung trên trang phải đảm bảo sao cho cung cấp được những thông tin bổ ích cho khách hàng về sản phẩm mà còn phải được đa dạng hóa thành nhiều chủ đề có liên quan để khách hàng tránh được sự nhàm chán.

    1. Tổ chức các chương trình khuyến mãi để “chiêu dụ” khách hàng của mình

    “Ngon – bổ – rẻ” dường như là những tiêu chí luôn thu hút được phần lớn khách hàng , do đó thật thiếu sót cho những ai bán hàng trên Facebook mà không biết tận dụng những mẹo này để đánh vào tâm lý của khách hàng. Để có thể đa dạng hóa hình thức khuyến mãi bạn có thể tổ chức các mini game, tặng quà nhân các dịp lễ hay thậm chí tổ chức các cuộc big sale định kỳ,… Bất kỳ hình thức nào mang đến những món quà hoặc lợi ích cho khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ không bỏ qua và luôn theo dõi bạn để “săn” những món quà tiếp theo.

    [​IMG]

    Kết luận:
    Với những mẹo trên chúng tôi tin rằng chẳng mấy chốc mà bạn sẽ có một trang bán hàng thu hút khách hàng công việc bán hàng trên Facebook của bạn chắc chắn không ngừng đột phá về doanh thu.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những điều cần chú ý khi mới kinh doanh online