Những điều cần có khi khởi nghiệp

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi zupyi07, 20/1/16.

  1. zupyi07
    Tham gia ngày:
    19/1/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bất kể định nghĩa về thành công của bạn là gì, vẫn sẽ có những tính cách chung được sở hữu bởi rất nhiều người thành đạt. Bạn có thể đánh dấu tick vào kế bên những tính cách mà bạn cho là mình phù hợp. Bằng cách này bạn có thể nhận ra mức độ phù hợp của bản thân như thế nào. Ngay cả khi bạn không có tất cả những tính cách này, đừng bi quan, vì phần lớn có thể học được qua thực tiễn và thay đổi về quan niệm, thái độ, nhất là khi bạn đặt ra mục tiêu và áp dụng cho bản thân mình trong 1 kế hoạch kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu đến giai đoạn mà bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát được.


    Những Điều Cần Có Khi Khởi Nghiệp.

    Như bất kể hoạt động nào mà bạn đang theo đuổi, sẽ có những yêu cầu cụ thể mà bạn cần đạt được để thành công trong con đường mình đã chọn. Để hợp pháp hóa việc vận hành một chiếc xe trên đường cao tốc, bạn cần phải có giấy phép lái xe, để có thể chơi thể thao xuất sắc, bạn cần luyện tập chăm chỉ; để có thể về hưu một cách thoải mái, bạn cần phải là một nhà đầu tư có hiểu biết và chủ động đầu tư cho việc về hưu. Nếu mục đích của bạn là giúp cho doanh nghiệp thành công thì công thức củng không hề khác biệt. Có những yêu cầu mà cần được chú tâm tuyệt đối, áp dụng vả quản lý chặt chẽ để đưa doanh nghiệp tới thành công. Sẽ có rất nhiều thứ mà doanh nghiệp phải làm, nhưng trong bài viết này sẽ đề cập tới những vấn đề mà tôi cho rằng quan trong hơn cả cần được ưu tiên khi bắt đầu, vận hành và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp tại gia.


    1. Làm những điều mà bạn thích.

    Những điều bạn đạt được từ kinh doanh là một dạng của sự thích thú, tăng trưởng về doanh thu, độ ổn định và sự hứng thú sẽ là những gì bạn muốn đặt vào doanh nghiệp của mình. Vì vậy, nếu bạn không thích những việc mình đang làm, nó sẽ phản ánh lại tình trạng kinh doanh của bạn – khả năng cao là khó có thể thành công. Thực tế chỉ ra rằng nếu bạn không thích những gì mình đang làm thì cơ hội để thành công gần như bằng 0.


    2. Hãy chọn những việc mà bạn làm thật sự nghiêm túc.

    Bạn không thể hy vọng là có thể làm việc hiệu quả và thành công trừ khi bạn thật sự tin tưởng vào doanh nghiệp của mình, vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán. Nhiều doanh nghiệp tư nhân đã không thật sự nghiêm túc khi khởi đầu, dễ bị phân tâm và không tìm được cảm hứng trong công việc. Họ củng thất bại khi không hoàn tất công việc một cách nghiêm túc vì môi trường làm việc của họ không phải là văn phòng trong những tòa nhà cao tầng, cửa hàng hay nhà máy. Số lượng doanh nghiệp tư nhân vừa khởi nghiệp và tạo ra mực thu nhập ổn định hàng năm ngày càng tăng nhanh trong những năm gần đây.


    3. Định hướng phát triển về mọi mặt.

    Có kế hoạch phát triển nhiều mặt cho doanh nghiệp của bạn không chỉ là việc phải làm và còn là một thói quen cho tất cả những người muốn khởi nghiệp cần phải có và phát triển, áp dụng và duy trì. Việc lên kế hoạch cho doanh nghiệp là rất cần thiết bởi vì nó yêu cầu bạn phân tích tình huống của các doanh nghiệp, tìm kiếm cơ sở dữ liệu và đưa ra kết luận dựa trên những sự thật được tìm kiếm thông qua quá trình tìm kiếm. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp còn dùng cho mục đích thứ 2 đó là để ra mục tiu và cách bạn có thể hoàn thành chúng trên lý thuyết. Bạn có thể sử dụng bản kế hoạch như là một kim chỉ Nam để đưa bạn trên một hành trình từ A – Z và củng như là một thước đo để đánh giá được mức độ thành công của từng hạng mục trong kế hoạch.


    4. Quản lý tiền bạc kỹ lưởng.

    Huyết mạch của tất cả các doanh nghiệp nằm ở dòng tiền vốn. Bạn phải chi trả rất nhiều cho phí dịch vụ, quảng cáo, sửa chữa, lắp đặt thiết bị và tụ trả cho bản thân mình để có thể tiếp tục làm việc. Chính vì vậy, những chủ sở hữu doanh nghiệp phải là những người biết quản lý dòng tiền một cách hiệu quả để đảm bảo rằng các hóa đơn luôn được thanh toán đầy đủ và đúng hẹn. Có 2 mảng trong việc quản lý tiền bạc:

    a. Số tiền bạn nhận được từ khách hàng trong việc trao đổi sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp (Thu nhập)

    b. Số tiền mà bạn chi trả cho đầu tư vật dung trang thiết bị cần thiết để doanh nghiệp hoạt động (Chi phí)


    5. Hãy chú trọng trong việc thúc đẩy doanh số.

    Một doanh nghiệp mới khởi nghiệp luôn cần phải nhớ rằng marketing, quảng cáo hay hoạt động khuyến mãi là hoàn toàn không cần thiết, không cần biết có phải là một ý tưởng xuất sắc hay chi phí cao như thế nào, đối tượng khách hàng ra sao, trừ một điều đơn giản là – thúc đẩy doanh số. Điều này không có nghĩa là hãy trở thành một nhân viên sale giỏi và không cần quan tâm đến những hoạt động marketing, quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả những thứ đó sẽ không có giá trị gì nếu như bạn không chủ động tạo ra được doanh số khi khởi đầu.


    6. Hãy nhớ rằng tất cả là vì khách hàng.

    Doanh nghiệp của bạn không phải là về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang bán. Doanh nghiệp của bạn không phải là về mức giá bạn đề ra cho sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp của bạn không phải là về cạnh tranh và đánh bại các đối thủ. Doanh nghiệp của bạn tất cả là về khách hàng, đối tác. Sau tất cả, khách hàng là người cuối cùng quyết định doanh nghiệp của bạn sẽ thành công hay không.


    7. Trở thành một người biết tự quảng cáo bản thân

    Một trong những câu chuyện thần thoại vĩ đại nhất về sự thành công của cá nhân và doanh nghiệp là khả năng, sản phẩm, dịch vụ sẽ được khám phá và hưởng ứng bởi số đông và tìm mọi cách đến với bạn để có được sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nhưng làm sao để điều này có thể xảy ra khi không ai biết bạn là ai, bạn bán gì và tại sao họ phải mua từ bạn?

    Tự quảng bá về hình ảnh bản thân củng như doanh nghiệp là việc làm cần thiết và mang lại nhiều lợi ích nhưng chưa được quan tâm một cách thỏa đáng. Đó là phương cách mà phần lớn những người khởi nghiệp có thể làm ngay tức thời.


    8. Hướng tới một hình ảnh doanh nghiệp thân thiện, năng động.

    Bạn phải tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt với những người mà bạn sẽ muốn tạo quan hệ khi kinh doanh. Phần lớn những doanh nghiệp vừa thành lập không có khả năng hay lợi thế trong việc tạo ấn tượng từ những văn phòng xa hoa hay showroom để quảng bá hình ảnh và tạo ấn tượng từ lần đầu tiên. Thay vào đó, họ phải phụ thuộc vào trí tưởng tượng và sự sáng tạo tới từng những chi tiết nhỏ nhất để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho mình.


    9. Hãy tìm hiểu khách hàng của bạn.

    Một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất tới sự cạnh tranh của doanh nghiệp mới khởi nghiệp là cá nhân hóa sự chú ý của khách hàng. Trong tình cảnh mà rất nhiều khách hàng đang gặp nhiều khó khăn trong dịch vu chăm sóc khách hàng của các công ty lớn, khi thông tin của luôn trong tình trạng chờ đợi và không nhận được hồi âm.

    Chủ doanh nghiệp nhỏ có thể trả lời điện thoại trực tiếp cho khách hàng, tìm hiểu họ thêm, có chế độ quan tâm và chăm sóc KH đặc biệt. Khảo sát cho thấy doanh thu hầu hết sẽ đến từ khách hàng cũ (80%) hơn là khách hàng mới. Chính vì vậy, song song với việc cố tìm kiếm khách hàng mới, bạn càng làm được nhiều điều cho khách hàng, bạn càng nhận được lại nhiều thứ và việc chú trọng hình ảnh bạn thân rất quan trọng.


    10. Hãy nâng cấp sân chơi của bạn với công nghệ.

    Bạn không những nên đuổi kịp xu thế công nghệ của thế giới mà còn phải biết cách tận dụng ưu điểm để sử dụng nó một cách đúng đắn. Một trong những sự tuyệt vời của của Internet là việc những doanh nghiệp vừa thành lập dù chỉ có 1, 2 thành viên vẫn có thể có một website hoành tráng như một công ty co giá trị 50 triệu USD và không ai có thể nêu ra điểm khác biệt. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nằm trong vòng xoay công nghệ vì đó là tất cả những gì bạn cần. Công nghệ tốt những sẽ là những gì thực sự hữu dụng dành cho bạn và doanh nghiệp.


    11. Xây dựng đội ngũ nhân viên

    Không ai có thể một mình mà làm nên một khối hoàn hảo. Đội ngũ nhân viên là một bài toán cân được giải quyết để làm sao có thể làm nên một nhóm mà trong đó có những thanh viên muốn gắn bó với công ty. Các thành viên có thể là người trong gia đình, bạn bè, nhà cung ứng, đối tác, … Đương nhiên khách hàng sẽ đóng vai trò quan trọng nhất khi xây dựng và đặt ra mục tiêu cho nhóm của bạn.


    12. Được biết đến như là một chuyên gia.

    Khi bạn có một vấn đề và cần được giải quyết, bạn sẽ tìm đến lời khuyên của bất cứ ai, hay bạn sẽ tìm đền lời khuyên của một chuyên gia trong lĩnh vực? Hiễn nhiên rằng, bạn sẽ muốn được hỗ trơ với những thông tin chính xác nhất và một cách tự nhiên rằng bạn sẽ tìm tới các chuyên gia. Bạn sẽ gọi thợ sữa ống nước khi nước nóng bị rò rĩ, một nhân viên nhà đất khi bạn cần bán nhà hoặc một nha sĩ khi bạn bi đau răng. Chính vì vậy, bạn càng có nhiều kinh nghiệm để trở thành chuyên gia trong ngành, thì cơ hội bán hàng của bạn càng tăng cao. Chính vì thế trở thành chuyên gia là một cách để khởi đầu doanh nghiệp một cách tốt hơn. Thay vì bạn phải tìm kiếm một người chuyên gia để bán được hàng, thì chình những người khác đang phải tìm kiếm bạn.


    13. Tạo nên một lợi thế để cạnh tranh

    Một công ty tại gia cần có những sứ mệnh và đặc trưng rõ ràng. Đây không là gì khác ngoài việc tự đặt một câu hỏi cho bản thân: “Tại sao mọi người lụa chọn làm đối tác hoặc lựa chọn mua hàng hóa, dịch vụ từ doanh nghiệp của bạn mà không phải là doanh nghiệp nào khác”. Nói cách khác, những gì sẽ làm cho công ty bạn khác biệt với số đông còn lại. Nó có cung cấp cho người dùng một dịch vụ tột hơn, bảo hành lâu hơn, sự lựa chọn tốt hơn, nhiều cách thức thanh toán khác nhau, giá cả thấp nhất, cá nhân hóa dịch vụ, chính sách đổi trả hợp lý hay sự kết hợp của nhiều thứ trên.


    14. Đầu từ vào chính bản thân bạn

    Những người khởi nghiệp hàng đầu mua và đọc những quyển sách về doanh nghiệp, marketing, tạp chí, báo cáo, website, thư quảng cáo và những nhà xuất bản trong chuyên ngành. Phải biết rõ rằng những nguồn tài nguyên này sẽ trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng khi làm doanh nghiệp, chức năng của hoạt động marketing. Họ tham gia vào CLB doanh nghiệp, mở rộng mối quan hệ xã giao với những doanh nghiệp khác để học hỏi những bí quyết công của họ, giúp cho xác định được mục tiêu trong tương lai. Những người khởi nghiệp thành công sẽ tham gia các buổi hội thảo về doanh nghiệp và marketing, cùng các lớp huấn luyện ngay cả khi họ đã am hiểu về lĩnh vực này. Họ làm những điề nay bởi vì họ biết học tập là một chặn đường dài và luôn luôn cần tiếp tục. Có rất nhiều cách để làm việc một cách hiệu quả hơn trong thời gian ngắn hơn và tốn ít công sức hơn. Nói tóm lại, những người khởi nghiệp thành công sẽ không bao giờ ngưng đầu tư vào công cụ marketing và phát triển doanh nghiệp hiệu quả nhất – chính bản thân họ.


    15. Dễ dàng tiếp cận

    Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi người đều kỳ vọng là buổi trưa bằng fast food sẽ sẵn sàng trong vài phút khi ghé qua dịch vụ drive-thru, giặt ủi quần áo có thể sẵn sàng để lấy trong 1 ngày, tiền của chúng ta lúc nào củng có trong máy ATM và pizza được giao trong 30 phút. Bạn đang thấy xu hướng phát triển, bạn phải làm cho việc trở nên dễ dàng nhất có thể để cho mọi người có thể hợp tác với bạn.

    Bạn phải nhìn thấy sự thật là sẽ có nhiều người làm việc rất chăm chỉ để kiếm tiền cho nên họ có thể không thoải mái cho giao tiền làm ăn khó khăn của họ cho bạn. Chính vì vậy làm cho việc làm ăn của 2 bên trở nên dể dàng có nghĩa là bạn luôn luôn có thể liên lạc được và có sự hiểu biết rộng về sản phậm và dịch vụ của mình. Bạn phải cung cấp được cho khách hàng thứ họ muốn và ở thời điểm họ cần.


    16. Xây dựng một uy tín vững chắc.

    Một danh tiếng, uy tín vững chắc không cần hỏi nó sẽ là một tại sãn hữu hình quý giá đối với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào. Bạn không thể đơn giản chỉ mua danh tiếng, mà nó là thứ đạt được khi bạn biết trân trọng những lời hứa. Sự thống nhất trong lời hứa củng là một yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn không thể đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ đồng nhất theo một tiêu chuẩn nào đó, thì khách hàng không có lý do nào để tin tưởng bạn và một khi đã không có niềm tin thì bạn sẽ không thể xây dựng hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp mình.


    17. Kinh doanh lợi ích.

    Đẩy mạnh quảng bá tính năng sản phẩm là điều cần làm cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm khi khởi nghiệp. Kinh doanh lợi ích kết hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang có là những gì mà các nhân viên sale chuyên nghiệp trên toàn thế giới đang tập trung vào để để kích cầu người tiêu dùng và để có thể co tần suất bán hàng tăng cao. Những quảng cáo, các bài thuyết trình về sales, những tài liệu marketing, sản phẩm, website, tham gia hội chợ là những thứ rất cần thiết. Tất cả những phương tiện truyền thông đươc dùng để kết nối với khách hàng rất quan tròng và là kênh để kết nối lợi ích giữa chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng.


    18. Tham gia

    Luôn luôn năng động, tham gia vào các tổ chức, cộng động mà có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm việc này theo nhiều cách như là tham gia quảng bá cho một quỷ từ thiện ở địa phương, tham gia vào các hoạt động cộng đồng và hoạt động chính trị ở địa phương. Có một sự thật rằng mọi người luôn muốn hợp tác với những đối tác là người có tên tuổi, yêu mến và tôn trọng và những người giúp đỡ họ như là một thành viên trong cộng đồng.


    19. Thu hút sự chú ý

    Chủ doanh nghiệp nhỏ không thể phí thời gian, tiền bạc và sức lục cho các hoạt động quảng cáo nhắm tới việc tăng độ nhận diện thương hiệu trong thời gian dài và hay lập lại. Nếu bạn làm nhu vậy, khả năng cao là bạn sẽ chẳng còn lại gì trước khi bạn hoàn thành mục tiêu để ra của mình. Thay vào đó, những hoạt động quảng cáo mà bạn tham gia phải co khả năng xoay vòng vốn tức thì lại cho bạn để bạn còn có ngân sách tiếp tục cho các hoạt động khác và phát triển doan nghiệp của mình.


    20. Hãy thật thành thạo kỹ thuật đàm phán.

    Khả năng đàm phán một cách hiệu quả không còn nghi ngờ gì là một kỹ năng mà mọi người chủ doanh nghiệp cần phải cố gắng thật nhiểu để đạt được. Khi làm kinh doanh, kỹ năng đàm phán sẽ được sử dụng hàng ngày, hãy luôn nhớ rằng thành thục kỹ năng này có nghĩa rằng bạn sẽ luôn có thể chủ động trong mọi tình huống và chuyển về thế win-win cho cả doanh nghiệp của bạn và cho cả đối tác, khi đó các bên tham gia đều cảm thấy hài lòng và có thể tạo được mối quan hệ dài lâu mà hai bên cùng có lợi.


    21. Thiết kế nơi làm việc của bạn để thành công.

    Cẩn thận lên kế hoạch và thiết kế nơi làm việc của bạn để đảm bảo rằng bạn có thể đạt tối đa năng suất làm việc và nếu cần thiết có thể tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp khi có khách hàng ghé thăm. Nếu có thể, hãy tách biệt rõ ràng không gian phòng ngủ và phòng khách khỏi không gian làm việc của bạn. Một cách lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn có một phòng kín mà có thể ngăn cách hoạt động công việc của bạn với những hoạt động của các thành viên trong gia đình, ít nhất là trong những giờ hành chính. Nếu những việc này đều không khả thi, bạn sẽ phải thiết kế lại căn phòng với một vách ngăn hoặc làm việc khi không có ai ở nhà.


    22. Hãy là người làm việc có tổ chức.

    Chìa khóa để có thể làm việc có tổ chức không nằm ở chổ bạn đang có loại tài liệu nào hay bạn để bao nhiêu giấy trên bàn làm việc, mà nó nằm ở việc quản lý doanh nghiệp như thế nào. Nó là việc sắp xếp một hệ thống để có thể làm việc một cách hiệu quả. Chính vì vậy, bạn muốn thiết lập một nề nếp để giúp bạn có thể hoàn thành công việc nhiều nhất có thể trong một ngày làm việc, cho dù đó có là 3 giờ làm việc part-time hay là 7-9 giờ làm việc full-time. Trong thực tế, bạn nên phát triển hệ thống và thói quen cho tất cả những hoạt động kinh doanh của mình. Từ những việc nhỏ như là thiết lập một to-do list hằng ngày, hoặc hàng tuần sẽ giúp bạn quản lý được công việc cần được ưu tiên. Sử dụng một quyển lịch chỉ cho mục đích công ty chứ không bao gôm những việc cá nhân khác sẽ đảm bảo rằng mọi việc của bạn luôn được theo dõi kỹ càng và không lỡ hẹn.


    23. Dành thời gian nghĩ ngơi

    Cám dỗ của việc làm việc quên thời gian là hoàn toàn bình thường cho những chủ doanh nghiệp nhỏ tại gia bởi vì sẽ chẳng có người quản lý nào bảo rằng bạn phải rời công ty sau khi hết giờ làm việc. Những người làm việc tại nhà cần phải đưa ra lịch làm việc hợp lý để bạn có thời gian nghĩ ngơi, thư giản và ăn trưa và thêm những kỳ nghỉ. Việc tạo ra lịch trình càng sớm sẽ càng tốt giúp bạn quản lý công việc và thời gian một cách hiệu quả hơn. Đương nhiên, thời gian biểu của bạn củng nên được uyển chuyển.


    24. Hạn chế ôm đồm quá nhiều công việc.

    Rất khó để cho chủ doanh nghiệp nhỏ không phải nhúng tay vào các công việc đang thực hiện, nhưng họ thương ôm đồm quá nhiều công việc và muốn làm nhiều nhất có thể. Khả năng làm nhiều việc cùng lúc thật ra là tố chất của những người khởi nghiệp thành công. Tuy nhiên, đôi khi bạn phải dừng lại và quan sát xem điều gì thật sự bạn muốn làm cho bản thân và cho doan nghiệp của mình trên chặn đường dài. Những người khởi nghiệp thành công sẽ nói cho bạn biết từ khi bắt đầu, họ thật sự giỏi những gì và những gì họ phân công cho người khác làm.


    25. Theo dõi mọi việc một cách đều đặn

    Theo sát những mối quan hệ và tình trạng của khách hàng luôn là kim chỉ Nam cho tất cả các doanh nghiệp khi muốn thành công. Việc theo dõi sát sao sẽ giúp cho bạn có thể theo dõi toàn cảnh tình trạng công ty, tình hình khách hàng giúp tăng giá trị đơn hàng và tần suất mua hàng của khách hàng cũ, tạo mối quan hệ bền vững với nhà cung cấp và những thành viên trong công ty. Đặc biệt hơn hết việc này rất quan trọng cho danh sách khách hàng cũ, tất cả những công việc chỉ thật sự bắt đầu sau khi bạn bán được sản phẩm hay dịch vụ. Rất dễ dàng để có thể bán được hàng lần đâu tiên, nhưng điều quan trọng là làm sao để duy trì mối quan hệ này và kêu gọi họ tiếp tục mua hàng.


    Theo: James Stepheson – Entreprenuer.com



    “CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT TIN HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VIETCAD

    Address: 98B Phan Đăng Lưu, P3, Quận Phú Nhuận
    Phone: (84-8) 7300 6644
    (84-4) 7300 6644
    Website:
    Mã:
    www.vietcad.com
    FB:
    Mã:
    https://www.facebook.com/VietCAD.Co
    YouTube:
    Mã:
    https://www.youtube.com/channel/UCvL0bvShiH0gzcDy6K1QdGw
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những điều cần có khi khởi nghiệp

  2. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Sẽ phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ các công việc khi muốn bắt đầu khởi nghiệp làm công việc gì đó, phải tìm hiểu, học hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm trước khi bắt đầu làm để giảm thiểu rủi ro sẽ gặp phải