Những giai đoạn phát triển của nhạc trot Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi janteen9x, 3/8/16.

  1. janteen9x
    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dù có mặt trên thị trường trong cảnh ngộ lịch sử đặc trưng khi đất nước gặp biến cố, nhạc Trot vẫn còn đó và phát triển mạnh mẽ, phát triển thành tài sản tinh thần vô giá của người dân Hàn Quốc. Bài nghiên cứu của chúng tôi xin đưa ra những công đoạn lớn mạnh ranh cũng như thăng trầm của chiếc nhạc này.

    thời kỳ trong khoảng năm 1945 tới những năm 50 thế kỉ XX

    Trong thời kì này, mang nhiều nhạc phẩm kinh điển đã được có mặt trên thị trường, điển hình nhất là”Đêm trăng Silla”〈신라의 달밤〉(năm 1947). Năm 1950, Hàn Quốc rơi vào công đoạn chiến tranh. khi đó những bản nhạc Trot đi vào trong đời sống ý thức của quần chúng. # Hàn Quốc có nhạc điệu và ca từ thấm đẫm đau thương, thấm đẫm nỗi buồn của người bộ đội ra trận, của các người vợ mang chồng chinh chiến, của những sự mất mát do chiến tranh gây ra ko sao bù đắp được. có thể đề cập ra một số những bản nhạc nức tiếng mà không một người dân Hàn nào không biết, như là: Đồng chí hãy yên nghỉ (전우여 잘 자라), gan dạ lên nhé, Geum Sun ơi (굳세어라 금순아), giã từ ga Busan (이별의 부산정거장).. upload_2016-8-3_16-13-59.gif

    Vào năm 1957, nữ vương nhạc Trot thời bấy giờ có nghệ danh Lee Mi Ja (이미자) đã phát hành album và đạt doanh số bán hàng cao kỉ lục 1959 bản khắp toàn quốc. Liệu du học Hàn Quốc có tốt không?

    Sau chậm tiến độ, vì những trắc trở can hệ tới chiến tranh và chính trị trong quá trình này, chính phủ đã sở hữu lệnh cấm phát hành các bài hát nhạc Trot nhưng vẫn chẳng thể nào dập tắt được sự lan truyền của các ca khúc cái nhạc này trong đời sống.

    công đoạn từ 1960 đến hết các năm 70 thế kỉ XX

    Đây là thời kì đỉnh cao của nhạc Trot. Ca sĩ nhạc Trot nổi danh Lee Mi Ja tiếp tục mở rộng hoạt động một cách mạnh mẽ. Bà đã phát triển thành trung tâm của làng tiêu khiển lúc ngày nay. Cũng vào giai đoạn này, bên cạnh Lee Mi Ja, với tất cả ngôi sao nhạc Trot đã xuất hiện và nức danh không chỉ ở trong quốc gia Hàn Quốc. sở hữu biết bao bài hát được quần chúng say mê, mang ca từ da diết, đậm chất tự sự đã xây dựng thương hiệu, như: Trở lại Busan (돌아와요 부산항에) của ca sĩ Jo Yong Pil, Sương đêm (밤안개) của Yun Bok Hee, Đau lòng (가슴아프게) của Nam Jin…. Du học Hàn Quốc 2017 tại HALO Education.

    Trong thời kì này, hai ca sĩ được ham mê nhất trong thị trường âm nhạc Trot Nam Jin và Na Hoon được coi là hai đối thủ cạnh tranh nhau, đã tạo ra phổ thông bản nhạc được ham mê đáng nói, cũng nhờ chậm tiến độ mà thị trường âm nhạc Hàn Quốc càng ngày càng vững mạnh, khởi đầu các bước trước tiên vươn ra thị phần khu vực và thế giới. Cũng từ đây, nhạc Trot đã dần dần vươn sang Nhật Bản – 1 thị phần được coi là rất”khó tính”trên thế giới.

    thời kỳ 1980 – 1990

    thời kì này, nhạc Trot tiếp diễn lớn mạnh phê duyệt cuộc canh tranh gay gắt để giành ngôi vị ông hoàng nhạc Trot giữa 2 nghệ sĩ Nam Jin và Na Hoon. Sau Đó, Trot tiếp diễn bùng nổ sở hữu các bài hát nức danh và hàng vạn bản thu được bán ra. cùng với sự xuất hiện rất nhiều của fan hâm mộ đến xem các buổi biểu diễn, nhạc Trot dần nhận được những phần quà trong những lễ hội âm nhạc của những đài truyền hình lớn như MBC hay KBS, đồng thời lọt vào bảng xếp hạng của thế giới.

    sở hữu giải thưởng Đĩa Vàng (Golden Disk Award) ra đời trong khoảng năm 1986, cái nhạc Trot đã góp mặt có những đại diện điển hình nhận được giải Đĩa Vàng như Jo Yong Pil (조용필) với bài hát”Empty Space”(1986), Lee Moon Sae (이문세) có bài”When Love Goes Away”(1987) hay Joo Hyun Mi (주현미) sở hữu bài hát”The Man from Sinsa-dong”(1988).

    công đoạn 1990 - 2000

    một số đặc điểm của nhạc Trot đã được biến đổi để hòa nhập hơn nữa vào cộng đồng nhưng sự xuất hiện của các chiếc nhạc khác hiện đại hơn đã dẫn tới sự suy thoái của loại nhạc Trot trong 1 khoảng thời gian. Nhưng ko chịu giới hạn lại ở đây, Trot cũng dần biến đổi theo và ko phải bị rơi vào quên lãng.

    upload_2016-8-3_16-13-59.gif thời kỳ trong khoảng năm 2000 đến nay

    Âm nhạc Trot vẫn tiếp diễn duy trì và tăng trưởng, liên tục”phi nước kiệu”với những bước tiến vượt bậc và mang chỗ đứng riêng trong lòng mỗi người dân Hàn Quốc. tinh thần được giá trị và tác động của nhạc Trot trong lòng dân chúng, các thần tượng âm nhạc, ngôi sao Hàn cũng ham và đi theo các con phố biểu diễn nhạc Trot. giai đoạn này xuất hiện một số bài hát nức danh như: Shabang Shabang của Park Hyun Bin, hay Unconditional của Park Sang Chul...

    hiện tại, tuy bị cạnh tranh bởi các loại nhạc mới mang hơi hướng phương Tây cộng dàn ca sĩ thần tượng xinh đẹp, thiên tài, lôi kéo lượng to người nghe nhạc, Trot vẫn chiếm được tình cảm trong lòng người dân Hàn Quốc, đặc trưng là phân khúc trung niên và cao niên.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những giai đoạn phát triển của nhạc trot Hàn Quốc

    Last edited by a moderator: 12/8/16


Chủ để tương tự : Những giai
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Những NGÀNh nào được chuyển Đổi BẰNg SANg SƯ PHẠm MẦM NON, SP TIỂU HỌc 24/11/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học BỎ SỔ HỘ KHẨU, NHÀ ĐẦU TƯ CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI CHUYỂN NHƯỢNG NHÀ ĐẤT 17/2/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học NHÀ Ở HÌNH THÀNH TRONG TƯƠNG LAI VÀ NHỮNG QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT BẠN CẦN NẮM RÕ 6/2/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học ĐẤT SỔ CHUNG LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ LOẠI HÌNH BĐS NÀY? 9/12/22
Đào tạo, các khóa học, lịch học Pháp lý bất động sản và những điều cần biết 22/11/22