Những lý do khiến bạn rớt hạng trên Google và cách để khắc phục

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi cuongnmph04158, 6/6/16.

  1. cuongnmph04158
    Tham gia ngày:
    30/5/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Về mặt lý thuyết thì việc bạn bị rớt hạng trên Google có thể do đối thủ đã vượt mặt bạn và lý do thứ hai là bạn đang vi phạm vào những hình phạt mà google đề ra. Dưới đây là 6 cách làm có thể hữu ích cho bạn nếu như bạn muốn cải thiện lại thứ hạng của mình

    1. Tối ưu lại Internal Linking

    Internal Linking cực kỳ quan trọng trong việc ranking hiện nay, bởi lẽ chúng ta không chỉ focus vào keyword chính, mà cuộc chơi là rank càng nhiều long tail keyword càng tốt. Và điều này được trợ giúp rất nhiều với kỹ thuật internal linking, bạn có thể xem bài viết về internal linking tại đây

    Khi sử dụng internal linking, hãy đa dạng hóa anchor text của bạn, link tới những bài viết liên quan nhằm tăng thời gian on site của visitor, giảm bounrate… Tuy nhiên đừng hi vọng bạn sẽ tăng rank ngay lập tức sau khi tối ưu Internal Links, hãy chờ một thời gian từ 1 – 3 tháng để thấy được sức mạnh của nó nhé. Chắc chắn sau 1 thời gian, ranking của bạn sẽ tăng lên vàthu nhập online của bạn cũng tăng theo.

    2. Tăng tốc độ website của bạn

    Nếu bạn chưa biết tốc độ truy cập website của bạn ảnh hưởng thế nào đến SEO thì có thể đọc bài viết của Matt Cutt tại đây. Nói một cách đơn giản, website truy cập càng chậm thì có nghĩa là người dùng có xu hướng thoát nhiều hơn, bounrate tăng => Họ ko thèm xài Google nữa vì toàn đưa web chậm lên => Google ko thích điều này và từ đó bạn đừng mong rank cao trên Google.

    Lý thuyết là như vậy. Trước tiên bạn cần kiểm tra xem tốc độ trang web của bạn là bao nhiêu bằng công cụ Google Page Speed Insight. Ví dụ bên dưới là tốc độ truy cập hiện nay của blog mình, tương đối chậm và mình đang tìm cách để cải thiện nó nhiều hơn.

    [​IMG]


    3. Build thêm link chất lượng

    Khi thấy ranking bị tụt, nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ đến việc build thêm link chất lượngcho blog, website của mình. Điều đó đúng, nhưng mà chưa đủ.

    Nhiều người hay mắc sai lầm là trang nào bị tụt thì ngay lập tức build link về trang đó, Google bây giờ thông minh hơn nhiều, nếu một page của bạn có lượng link tăng đột ngột, dễ dàng web bạn ra đi luôn chứ không rank cao hơn đâu nhé.

    Thay vì build trực tiếp đến page đó, hãy sử dụng Internal linking và build link tới những trang có nội dung liên quan khác, link juice sẽ theo internal link của bạn và trỏ về trang mà bạn muốn tăng rank.

    Cách này còn giúp cho mặt bằng tổng thể website của bạn đồng đều, giúp rank nhiều keyword một lúc và hơn hết là tăng độ Authority của blog lên rất nhiều.

    4. Nội dung update liên tục, tươi mới

    Điều này mình đảm bảo với bạn 100%, nếu bạn không update blog hay website trong một thời gian thì ranking và traffic của bạn sẽ giảm chóng mặt.

    Google ngày càng thông minh và chú trọng hơn vào người dùng, họ muốn người dùng được sử dụng những dịch vụ tốt nhất, đó là lý do những site nào hay update nội dung tươi mới sẽ được ưu tiên hơn trên Google.

    Vậy update như thế nào? Viết bài mới mỗi tuần hoặc vài ba ngày 1 bài, update nội dung cũ của website cho hợp thời đại sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lấy lại ranking và traffic.

    5. Tối ưu hóa CTR trên Google.

    Tối ưu hóa lại Meta title + Meta Description để tăng tỉ lệ click through rate trên Google khi người dùng search từ khóa mà bạn muốn rank.

    Thêm google authorship vào blog của bạn, sử dụng avatar rõ mặt sẽ giúp rất nhiều trong việc tăng tỉ lệ click vào site của bạn.

    Nói ngắn gọn là nên sử dụng những tiêu đề thu hút và nói thẳng vào vấn đề cần được giải quyết của visitor.

    6. Tăng tỉ lệ Social Share

    Hãy sử dụng những plugin giúp tăng lượng share, like, G+1 cho blog của bạn, khi visitor ghé thăm và like bài viết của bạn, điều đó có nghĩa nội dung của bạn chất lượng, và Google thì rất ưu ái nội dung chất, do đó ranking của bạn cũng tăng lên theo số lượng Social Share.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những lý do khiến bạn rớt hạng trên Google và cách để khắc phục

    Last edited by a moderator: 14/6/16
  2. minhsang1510
    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    thông tin rất hữu ích:):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):);):(:(:confused:
     
  3. tulanh
    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Bị rớt hạng theo em thì còn có nhiều nguyên nhân nữa chứ bác.
     
  4. vl69xyz
    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    :D nếu vi phạm thfi google sẽ báo cho biết trên google webmaster tool :D cứ theo nó yếu cầu mà khắc phục
     


Chủ để tương tự : Những khiến
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Google index nhưng không xếp hạn từ khóa 14/10/23
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tạo xml sitemaps nhưng không đầy đủ 21/2/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO App kiếm tiền Clytie thu hút sự quan tâm từ người dùng với những tính năng nổi bật 5/1/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Transfer tên miền là gì? Những điều cần biết về Transfer tên miền 30/9/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Bí quyết để SEO những từ khóa khó ? 20/1/21