Những nguyên nhân làm cơ thể bạn luôn mệt mỏi

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi tamviet2017, 7/4/17.

  1. tamviet2017

    tamviet2017 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Việc duy trì những thói quen xấu là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe về cả tinh thần lẫn thể chất của bạn bị suy giảm. Điều này sẽ dẫn đến cơ thể của bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và không tỉnh táo. Dưới đây là những thói quen không tốt mà các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo bạn nên tránh xa:

    1. Không tập thể dục khi đang mệt mỏi

    Việc tập thể dục là rất tốt đối với sức khỏe. Thế nhưng, lựa chọn tập thể dục khi đang cảm thấy mệt mỏi lại là điều không tốt, thậm chí chống lại cả tình hình sức khỏe của bạn.

    Những nghiên cứu từ Đại học Geogria đã chứng minh rằng, những người mà có thói quen vận động ít nhất là từ 20 phút/ 3 ngày/ tuần thì sẽ cảm thấy ít mệt mỏi, căng thẳng, ngược lại năng lượng được cung cấp tràn đầy và có tinh thần phấn chấn hơn sau khoảng 6 tuần đều đặn thực hiện.

    Nếu mỗi ngày dành chút ít thời gian để vận động sẽ giúp cho sức khỏe cơ thể được cải thiện nhanh chóng. Duy trì thường xuyên thói quen này vừa giúp cho hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn, vừa làm tăng độ bền, cung cấp được đủ oxy cũng như những dưỡng chất đến cho các mô tế bào. Thế nhưng , đối với trường hợp mà cơ thể đang cảm thấy mệt mỏi, suy nhược thì không nên vận động mạnh mà chỉ nên đi dạo vài lượt để giúp cho tinh thần được thư thái cũng như cải thiện sức khỏe được hiệu quả hơn.


    [​IMG]


    2. Không uống đủ nước

    Việc uống đủ nước mỗi ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng đối sức khỏe mỗi người. Chuyên gia sinh dưỡng cho sức khỏe Texas Ben Hogan Y học thể thao cho biết rằng: Nếu như cơ thể bị mất nước thì sẽ là giảm đi thể tích máu cũng như là giảm tốc độ hoạt hoạt động của tim; đồng thời cũng làm giảm đi hiệu quả lượng oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp, cơ quan ở trong cơ thể.

    3. Cơ thể không bổ sung đầy đủ chất sắt

    Thiếu sắt là nguyên nhân dẫn đến khó chịu, chậm chạp, yếu ớt, khó tập trung. Khi đó cơ thể rất dễ dẫn đến mệt mỏi vì lượng oxy không đủ đi đến các tế bào và cơ bắp.
    Vì thế, bạn nên tích cực tăng lượng sắt cho cơ thể để giảm nguy cơ thiếu máu bằng cách: tiêu thụ thịt bò nạc, đậu phụ, trứng, các loại rau có lá màu xanh đậm, các loại hạt, bơ đậu phộng.

    4. Luôn lo lắng

    Theo như nhà khoa học Levine đã chỉ ra rằng: Tâm trạng luôn lo lắng có thể làm tê liệt và làm cho tinh thần kiệt sức. Bởi vậy, cách khắc phục khi gặp trường hợp như vậy chính là bạn hãy hít một hơi thật sâu hoặc, ngồi thiền, tập thể dục, hoặc xem phim, nghe nhạc để tâm trạng được tốt hơn.

    5. Bỏ quan bữa ăn sáng

    Trong ba bữa ăn hàng ngày, bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng, nếu bỏ qua bữa sáng sẽ khiến cơ thể trở nên chậm chạp, khả năng điều hòa máu và oxy diễn ra chậm. Thực đơn bữa ăn sáng cần bổ sung ngũ cốc, protein nạc và chất béo lành mạnh.

    6. Nạp nhiều thực phẩm đa dạng chất

    Khi cơ thể tiêu thụ nhiều thực phẩm đa dạng chất khiến chỉ số đường huyết GI găng nhanh chóng, và dễ gây mệt mỏi cho cơ thể. Bởi vậy, để giữ cho lượng đường trong máu ổn định bạn nên cung cấp đầy đủ nguồn protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt vào khẩu phần ăn hàng ngày.

    7. Uống 1-2 ly rượu vang trước khi đi ngủ


    [​IMG]


    Rượu vang là chất kích thích gây suy yếu hệ thống thần kinh trung ương, tạo ra tác dụng an thần nhưng nó có thể dễ dàng gây phản tác dụng ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

    Vì thế, tiến sĩ Towfigh khuyến cáo không nên uống tất cả các loại rượu trước 3-4 giờ trước khi đi ngủ vì nó có thể tạo ra sự đột biến bất ngờ trong hệ thống kích thích giao cảm. Đây là lí do nhiều người tỉnh dậy giữa đêm chỉ vì trước đó đã uống rượu.

    8. Sử dụng cà phê

    Theo như một số nghiên cứu đã chỉ ra, 3 tách cà phê mỗi ngày tốt cho bạn nhưng sử dụng cà phê không đúng lúc sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong việc gián đoạn giấc ngủ. Bạn nên hạn chế sử dụng cà phê thay vào đó nên uống một số loại nước ép hoa quả và sinh tố để cung cấp vitamin cho cơ thể, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da.

    Ngoài việc khắc phục những nguyên nhân khiến cơ thể dễ mệt mỏi, suy nhược ở trên bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm Cao ban long Siberia, Nhung hươu khô thái lát Pankal hoặc Nhung hươu tươi ngâm rượu để nâng cao và bồi bổ sức khỏe. Để biết thêm về cong dung cua loc nhung huou các bạn có thể click tại đây để xem rõ hơn.


    Nguồn bài viết: http://nhansamnhunghuou.com/nhung-nguyen-nhan-khien-co-the-luon-met-moi-ban-nen-biet/
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Những nguyên nhân làm cơ thể bạn luôn mệt mỏi

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng


Like và Share ủng hộ ITSEOVN