Phương pháp giúp bổ trợ và nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh TOEIC

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 23/2/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    PHƯƠNG PHÁP GIÚP BỔ TRỢ, NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG TIẾNG ANH TOEIC HIỆU QUẢ

    Trong quá trình học và luyện thi TOEIC, phần thi READING luôn được đánh giá cao hơn vì độ khó của chúng. Để có thể hoàn thành tốt phần thi READING trong bài thi TOEIC của mình, đòi hỏi bạn phải có một vốn từ vựng tiếng Anh cực kỳ khổng lồ, tối thiểu là 1000 từ nhé. Nhưng làm sao để chăn dắt cho hiệu quả hơn 1000 từ vựng tiếng Anh TOEIC hiệu quả thì với những phương pháp học truyền thống, đây sẽ là một việc làm bất khả thi. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài phương pháp cơ bản giúp cho việc bổ trợ và nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh TOEIC của mình trở nên dễ dàng hơn và mang lại hiệu quả cao hơn nhé.

    Trước hết, chúng ta cần xác định được rằng, từ vựng tiếng Anh mới sẽ được phát hiện ra tại nơi đâu? Nghe hơi ngớ ngẩn và khó trả lời một chút, đúng không? Việc tiếp xúc nhiều với các bài đọc và nghe tiếng Anh, chúng ta sẽ dễ dàng thu thập được thêm nhiều từ vựng tiếng Anh mới. Vốn từ vựng tiếng Anh TOEIC của bạn sẽ luôn núp mình sau những bài đọc READING. Thế nên trong quá trình học và luyện thi TOEIC, từ điển của bạn phải luôn trong tình trạng được mở và sẵn sàng làm việc. Chúng ta càng giải nhiều đề, nghiền ngẫm càng nhiều bài READING thì vốn từ vựng của chúng ta sẽ càng được mở rộng. Lưu ý nhỏ cho việc học từ vựng tiếng Anh chính là khi gặp một từ vựng tiếng Anh mới, đừng vội vàng tra từ điển ngay mà hãy cố gắng đoán nghĩa của từ dựa theo ngữ cảnh của câu, sau đó chúng ta mới tra từ điển để xem nghĩa chính xác của từ. Với cách học này, bạn có thể ghi nhớ nghĩa của từ vựng mới ấy lâu hơn.

    Biết chính xác nghĩa của từ vựng tiếng Anh mới rồi, việc tiếp theo là chúng ta, bằng cách nào đó, làm sao đưa chúng vào não bộ của ta và bắt chúng đứng yên tại đó cho đến cuối đời. Nghe có vẻ hơi đáng sợ, nhưng nếu học đúng phương pháp thì việc quản lý hơn 1000 từ vựng sẽ trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng. Thuở hàn vi khi còn đi học phổ thông, chúng ta luôn được bảo rằng hãy học từ vựng tiếng Anh mới theo một kiểu khá thụ động và sai lầm, chính là học từ đơn, từ riêng lẻ. Đó cũng chính là nguyên do vì sao “Chữ thầy trả thầy” không bao giờ sót một dấu châm câu nào. Ngày nay, thay cho phương pháp học thụ động và cổ điển đó chính là phương pháp học hiện đại hơn, học từ vựng mới theo ngữ cảnh. Nghĩa là làm sao? Chúng ta gặp từ vựng tiếng Anh mới ấy trong hoàn cảnh nào, ngọn gió nào đã đưa chúng ta đến với nhau? Việc học từ vựng tiếng Anh mới theo ngữ cảnh sẽ bắt não bộ của chúng ta phải làm việc nhiều hơn do chúng cần phân tích ra hình ảnh, nội dung của câu văn, từ đó giúp cho từ vựng mới được lưu lại sâu hơn trong não bộ của mỗi người.

    Nhắc đến việc học từ vựng tiếng Anh mới không thể nào quên được người bạn đồng hành đắc lực của chúng ta, một quyển sổ tay ghi chép đầy đủ tất cả những gì thuộc về lĩnh vực từ vựng tiếng Anh. Trong quyển số đó, chúng ta cần phải ghi chú rõ ràng, cẩn thận ngữ nghĩa của từ, kèm theo một ví dụ ngắn để bài học trở nên sinh động hơn, dễ dàng tiếp thu hơn.Trong suốt quá trình học và luyện thi TOEIC, chúng ta nên quan tâm đến phần thi READING nhiều hơn vì tại đây, chúng ta sẽ gặp được một dạng bài tập tương đối khó với câu hỏi yêu cầu chúng ta tìm từ đồng nghĩa với từ đã được cho sẵn trong câu. Do đó khi học một từ tiếng Anh mới, chúng ta cũng nên tìm hiểu luôn những người họ hàng của chúng nhé, những người ngoại hình thì khác biệt nhau nhưng cùng chảy chung dòng máu. Ngoài ra, hiện nay các bộ flashcard học từ vựng tiếng Anh cũng đã được phổ biến rộng rãi, nên việc có trong tay một bộ flashcard như thế cũng là một gợi ý dành cho quá trình bổ trợ, nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh của bạn đấy nhé.

    Điều mấu chốt nhất, quyết định tất cả trong suốt quá trình học và luyện thi TOEIC, giúp thí sinh bổ trợ và nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh TOEIC chính là bạn cần phải học và ôn luyện từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Không bắt bạn phải dành ra vài ba tiếng một ngày cho việc học từ vựng mới đâu, lãng phí thời gian vô cùng và thật sự thì điều này chỉ gây thêm nhàm chán cho bạn trong quá trình ôn luyện TOEIC mà thôi. Đơn giản hơn, chỉ cần dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để chăm sóc cho đàn con thân yêu của mình, làm quen với những đứa con mới và đồng thời phải yêu thương cả những đứa con cũ nữa, như vậy thì gia đình ta sẽ yên ấm hạnh phúc bên nhau trong căn nhà mang tên não bộ đến cuối đời luôn đấy nhé.

    Một vài phương pháp cơ bản trên nếu được áp dụng triệt để và đúng cách sẽ giúp cho quá trình học và luyện thi TOEIC của bạn bớt đi rất nhiều những áp lực và vất vả, giúp nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh TOEIC của các bạn lên nhiều lần. Ngoài việc tự học và ôn thi TOEIC tại nhà thì một gợi ý chân thành khác dành cho các bạn sinh viên năm 3, năm 4 đang cần gấp trong tay chứng chỉ TOEIC để có thể ra trường đúng thời hạn chính là hãy tham gia một khóa luyện thi TOEIC cấp tốc ngay nhé. Chỉ với 5 tuần học, trung tâm anh ngữ Cô Thúy IKUN với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong quá trình luyện thi TOEIC sẽ giúp các bạn đạt được thành tích cao trong quá trình học tập. Trung tâm anh ngữ Cô Thúy IKUN luôn đặt quyền lợi của học viên lên hàng đầu.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY IKUN

    Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp (Gần bệnh viện quốc tế Vũ Anh)

    Sđt: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    Website: tienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp giúp bổ trợ và nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh TOEIC



Chủ để tương tự : Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Phương pháp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu 27/3/23
English - Toeic - Ielts Học tiếng anh qua truyện - phương pháp học được ưa chuộng nhất hiện nay 9/8/18
English - Toeic - Ielts PHƯƠNG PHÁP CÁCH HỌC TIẾNG ANH KỲ DIỆU: 29/5/18
English - Toeic - Ielts Phương Pháp học nhanh nhớ lâu các động từ bất quy tắc 10/9/16
English - Toeic - Ielts Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả của GS Nguyễn Lân Dũng 4/8/16