Phương pháp nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 19/2/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    BÍ QUYẾT GIÚP NÂNG CAO KHẢ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH CHUẨN

    Có phải mục đích sau cùng, duy nhất và chính yếu nhất của quá trình học và luyện tiếng Anh chính là bạn mong muốn mình có thể giao tiếp bằng tiếng Anh như một người bản xứ thực thụ? Vâng ! Thế nhưng nếu không tìm ra được những phương pháp đúng đắn thì đây thật sự là một con đường dài đầy gian truân mà kết quả bạn khó lòng nhìn thấy được. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài bí quyết giúp chúng ta có thể cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh một cách chuẩn không cần chỉnh.

    Trước hết, để có thể giao tiếp bằng tiếng Anh chuẩn như người bản xứ thì chúng ta phải có một tư duy, suy nghĩ và lối diễn đạt hết sức tự nhiên và gần như xem mình chính là người bản ngữ thật sự, vì điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn trong khi giao tiếp với đối phương. Có phải chúng ta luôn nhìn thấy ở người nước ngoài một thần thái hết sức tự nhiên, không gượng gạo hay gò ép, đúng không? Vì thế để có thể nâng cao khả năng giao tiếp thì trước hết bạn phải tập cho mình một phong thái tự nhiên trước đã. Ngoài ra thì ngữ điệu trong câu nói cũng là một điều cần đặc biệt lưu ý. Vì sao vậy? Có phải khi nói tiếng Việt với nhau trong đời sống hằng ngày, bạn buồn hay vui, thậm chí bạn tức giận thì ngữ điệu, nhịp độ trong câu nói cũng sẽ thay đổi, đúng không? Bạn không thể chỉ nói với một giọng điệu đều đều không lên không xuống hay không nhấn nhá cuối câu hỏi, vì như vậy sẽ rất dễ gây nên sự nhàm chán cho đối phương, làm cho cuộc đối thoại mất đi phần hấp dẫn. À đã có ai nói với bạn rằng ngôn ngữ cơ thể cũng là một điều rất thú vị chưa? Ngoài việc nhìn thẳng vào mắt đối phương và nói với một giọng hết sức tự nhiên, ngữ điệu có lên có xuống thì việc bạn khoa chân múa tay trong khi nói cũng sẽ là một điểm cộng trong mắt đối phương nữa đấy, tuy nhiên hãy nhớ là đừng có múa may lung tung nhé. Mình chỉ làm vài động tác cho tay chân bớt thừa thãi trong khi giao tiếp mà thôi.

    Đi sâu hơn một chút thì vấn đề tiếp theo mà chúng ta cần phải quan tâm chính là việc phát âm chuẩn. Rất quan trọng đấy nhé. Bạn nên luyện phát âm thông qua các video tin tức thời sự đài BBC, CNN hay thông qua các bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe và sâu lắng. Ca sĩ và MC cũng như các diễn viên là những người phát âm rất chuẩn đấy nhé, học theo cách phát âm của họ sẽ khiến giờ học của bạn trở nên sinh động hơn, bớt đi sự nhàm chán hay áp lực học tập. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý một chút trong khâu chọn lọc, vì sao ư? Nếu để luyện phát âm các câu hay cụm từ sao cho chuẩn mà bạn lại lựa chọn một bài nhạc ROCK thì chắc chắn là không ổn tí nào rồi. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng đừng chỉ luyện phát âm các từ đơn mà thay vào đó chúng ta hãy nghe cả cụm từ hoặc nguyên câu rồi bắt chước theo một cách giống nhất có thể nhé. Cách này sẽ giúp các bạn vừa luyện được cách phát âm chuẩn xác, vừa giúp bạn trong việc luyện phong thái tự tin, tự nhiên trong giao tiếp đấy.

    Để nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh thì không cách nào hay hơn, thiết thực hơn ngoài cách hãy luyện tập trong một môi trường có người bản ngữ. Với một xã hội Việt Nam ngày càng phát triển như bây giờ thì đó hoàn toàn không phải là việc làm bất khả thi, đúng không nào? Việc giao tiếp với người nước ngoài sẽ giúp cho bạn tạo được thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh, buộc não bộ của bạn phải hoạt động hết công suất để có thể tìm ra được những ý, câu, từ để có thể giao tiếp với đối phương. Và khi đứng trong một môi trường toàn người bản ngữ thì việc bạn sợ hãi, nhút nhát hay rụt rè cũng sẽ từ từ tan biến đi vì đối diện lại trực tiếp với họ là con đường duy nhất của bạn vào lúc này.

    Một thực tế rất sai lầm rằng giáo dục Việt Nam nói riêng và các nước châu Á khác nói chung đều chỉ hướng cho học sinh của họ hãy cố gắng học thật nhiều ngữ pháp và làm thật nhiều bài tập chia thì khác nhau. Nhưng đây là một việc làm hoàn toàn dư thừa vì nếu trong quá trình đối thoại, giao tiếp với nhau, bạn cứ mải mê đặt nặng vấn đề ngữ pháp thì có phải bạn sẽ mất một khoảng thời gian vô cùng dài để suy nghĩ cấu trúc ngữ pháp sao phù hợp và đúng đắn nhất, từ đó làm cho cuộc đối thoại trở nên nặng nề, dẫn đến việc vì sao học sinh, sinh viên Việt Nam chúng ta rất giỏi ngữ pháp nhưng khi nằm trong hoàn cảnh cần giao tiếp thì họ lại rất sợ và gần như không có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

    Điều cuối cùng tôi muốn đề cập đến ngày hôm nay chính là để nâng cao khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh thì bạn cần phải luyện tập nói tiếng Anh hàng ngày, bất kỳ khi nào bạn có thể nói tiếng Anh. Việc luyện tập hàng ngày như vậy sẽ tạo ra cho bản thân mỗi chúng ta một thói quen sử dụng tiếng Anh, như việc bạn phải ăn mỗi ngày để duy trì sự sống vậy đó. Ngoài ra, khi bạn luyện tập giao tiếp bằng tiếng Anh bất cứ lúc nào bạn có thể thì lâu dần, bạn sẽ nhận thấy bản thân mình có sự phản xạ về tiếng Anh là rất tốt, và trong bất kỳ tình huống nào bạn cũng sẽ đều có thể giao tiếp bằng tiếng Anh tự tin, chuẩn như người bản ngữ mà không chút rụt rè lo sợ nào nữa.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY IKUN

    Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp (Gần bệnh viện quốc tế Vũ Anh)

    Sđt: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    Website: tienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Phương pháp nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh



Chủ để tương tự : Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Phương pháp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu 27/3/23
English - Toeic - Ielts Học tiếng anh qua truyện - phương pháp học được ưa chuộng nhất hiện nay 9/8/18
English - Toeic - Ielts PHƯƠNG PHÁP CÁCH HỌC TIẾNG ANH KỲ DIỆU: 29/5/18
English - Toeic - Ielts Phương Pháp học nhanh nhớ lâu các động từ bất quy tắc 10/9/16
English - Toeic - Ielts Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả của GS Nguyễn Lân Dũng 4/8/16