SCHEMA DOANH NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG

Thảo luận trong 'Google Adword & Ads Facebook' bắt đầu bởi Văn phòng quận Tân Bình, 23/12/19.

  1. Văn phòng quận Tân Bình
    Tham gia ngày:
    29/11/19
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    1. Giới thiệu schema doanh nghiệp địa phương
    Schema doanh nghiệp địa phương là một đoạn mã đánh dấu thêm vào trang web của doanh nghiệp. Tác dụng là để các công cụ tìm kiếm xác định được tổ chức của bạn và lĩnh vực bạn làm. Đồng thời thứ hạng của bạn cao hơn khi đối với người dùng địa phương.

    Có một cách khác để xác minh doanh nghiệp của bạn với Google đó là mở tài khoản tại Google My Business. Việc này chỉ áp dụng cho Google. Các công cụ tìm kiếm khác bạn vẫn phải dùng schema.
    [​IMG]

    Schema doanh nghiệp địa phương

    2. Các thông tin cần có trong 1 schema local business
    - Thông tin cần có:

    • Url

    • Tên của doanh nghiệp

    • Hình ảnh (logo)

    • Địa chỉ

    • Giá cả

    - Thông tin nên có thêm:

    • @id

    • Mô tả

    • Số điện thoại

    • Vị trí trên bản đồ (kinh độ, vĩ độ)

    • Giờ làm việc

    • Đánh giá trên website.

    3. Mã schema Local Business
    Để các bạn dễ hình dung mình đã chuẩn bị sẵn 1 file schema doanh nghiệp địa phương. Thay thế thông tin của Kim Quang thành thông tin của bạn:

    4. Giải thích từ ngữ:
    • @type: Loại hình doanh nghiệp. Dưới đây là bảng các loại hình doanh nghiệp phổ biến:

    LocalBusiness
    AnimalShelter Thú y
    AutomotiveBusiness Kinh doanh ô tô
    ChildCare Chăm sóc trẻ em
    Dentist Nha khoa
    DryCleaningOrLaundry Giặc ủi
    EmergencyService Dịch vụ cấp cứu
    EmploymentAgency Giới thiệu việc làm
    EntertainmentBusiness Công ty giải trí
    FinancialService Dịch vụ tài chính
    FoodEstablishment Thực phẩm
    GovernmentOffice Văn phòng chính phủ
    HealthAndBeautyBusiness Sức khỏe và sắc đẹp
    HomeAndConstructionBusiness Xây dựng
    InternetCafe Café Online
    LegalService Dịch vụ Pháp lý
    Library Thư viện
    LodgingBusiness Kinh doanh nhà nghỉ
    MedicalBusiness kinh doanh y tế
    ProfessionalService Dịch vụ chuyên nghiệp
    RadioStation Đài phát thanh
    RealEstateAgent Đại lý bất động sản
    RecyclingCenter Trung tâm tái chế
    SelfStorage Lưu trữ rêng
    ShoppingCenter Trung tâm mua sắm
    SportsActivityLocation Địa điểm hoạt động thể thao
    Store Cửa hàng
    TelevisionStation Đài truyền hình
    TouristInformationCenter Trung tâm thông tin dịch vụ du lịch
    TravelAgency Đại lý du lịch


    • name: Tên công ty

    • alternateName: tên khác (hoặc tên thay thế)

    • logo: Địa chỉ URL hình ảnh logo của website

    • image: Hình ảnh trên website (bạn có thể chọn nhiều hình ảnh). Ví dụ:

    "image": "URL_hình_ảnh_1",

    "image": " URL_hình_ảnh_2",

    "image": " URL_hình_ảnh_3",

    • Description: Mô tả

    • Telephone: Số điện thoại

    • hasMap: Bản đồ

    • latitude: Vĩ độ

    • longitude: Kinh độ

    [​IMG]

    Vị trí vĩ độ và kinh độ trên bản đồ

    • Giờ mở cửa: Bạn có thể lấy thông tin giờ mở cửa trên Googlemap

    • priceRange: Giá ($)

    • aggregateRating: đánh giá (đánh giá phải nằm trên website của bạn. Nếu website của bạn không có đánh giá, bạn không để phần này)

    • ratingValue: Đánh giá trung bình

    • reviewCount: Số lượt đánh giá

    Để xóa đánh giá, bạn xóa từ dấu “,” sau "6$-75$" đến dấu } kế cuối, tức là đoạn này:

    ,

    "aggregateRating": {

    "@type": "AggregateRating",

    "ratingValue": "4.5",

    "reviewCount": "100"

    }


    5. Chèn schema vào website

    Ở bài viết schema câu hỏi thường gặp mình đã nói kỹ cách chèn schema vào website bạn có thể xem lại tại đường link này:

    Chèn schema vào website:

    CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
    ⭐ Schema doanh nghiệp địa phương có hiển thị bên ngoài kết quả tìm kiếm Google?

    Schema doanh nghiệp địa phương giúp các công cụ tìm kiếm hiểu website bạn hơn. Nếu website bạn có đánh giá, cũng sẽ được hiển thị bên ngoài kết quả tìm kiếm.

    ⭐ Lợi ích của schema doanh nghiệp địa phương?

    Khi các công cụ tìm kiếm hiểu website bạn sẽ giúp website bạn có thứ hạng tốt hơn ở địa phương.

    ⭐ Các yếu tố để xác định xếp hạng địa phương của website?

    • Sự liên quan giữa người tìm kiếm và website.

    • Vị trí thiết bị người tìm kiếm. Nếu bạn ở càng gần, vị trí wesbite bạn càng tốt.

    • Google biết đến website bạn như thế nào. Tức là vấn đề SEO của bạn so với các website khác trong khu vực.

    ⭐ Nguyên tắc để trang web đủ điều kiện kết quả schema?

    Website phải tuân theo các nguyên tắc cấu trúc có dữ liệu, nguyên tắc về nội dung, kỹ thuật.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    SCHEMA DOANH NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG

  2. khahieutop
    Tham gia ngày:
    26/6/18
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết rất hay, cám ơn bạn.
     
  3. mucmuc
    Tham gia ngày:
    31/3/20
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm ơn thông tin của bạn. Vẫn còn nhiều thứ phải nghiên cứu quá
     
  4. Eaglereal
    Tham gia ngày:
    7/4/20
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn về bài viết của anh nhé, khá bổ ích
     


Chủ để tương tự : SCHEMA DOANH
Diễn đàn Tiêu đề Date
Google Adword & Ads Facebook THÊM SCHEMA CHO TRANG SẢN PHẨM 23/12/19
Google Adword & Ads Facebook Sách Google Ads 69 giờ - Sách Digital Marketing quảng cáo & Kinh doanh Online 13/2/24
Google Adword & Ads Facebook Những cách tối ưu hoá Reels Facebook cho nhu cầu kinh doanh của bạn 23/3/23
Google Adword & Ads Facebook Mách bạn 7 Giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 12/1/23
Google Adword & Ads Facebook Top 5 phần mềm hỗ trợ kinh doanh online được tin dùng nhất 11/1/22