SEO Onpage - Content is KING

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi nowaytodje, 18/5/14.

  1. nowaytodje
    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Một website, dù đẹp hay xấu, dù mới hay cũ ... thì nội dung luôn là yếu tố quyết định cho sự lớn mạnh ở hiện tại và thành công trong tương lai.

    [​IMG]


    Content is king !

    Có một câu nói mà chắc chắn không SEOer Pro nào không biết đến "Content is king" - "Nội dung là vua".

    Điều gì khiến người dùng tìm đến website của bạn ? Đó chính là nội dung. Có những website, bạn chỉ đến một lần, nhưng có những website, bạn sẽ ghé thăm nó hàng ngày, hàng tuần và thậm chí là hàng năm.

    Bạn chỉ quay lại khi nhận thấy những giá trị hoặc lợi ích mà mình có được từ website đó. Nhắc đến site tin tức, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến dantri.com.vn hoặc 24h.com.vn ... Nói đến công nghệ là tinhte.vn còn thủ thuật là vn-zoom.com ... vv ... Tất cả những site này đều tập trung cho một lĩnh vực nào đó và chúng đã trở thành những thương hiệu rất riêng biệt với người dùng. Bạn cũng muốn như thế chứ ?

    Trong SEO Onpage, nội dung cực kỳ quan trọng. Nếu website của bạn có một giao diện thân thiện, kết hợp với nội dung có giá trị thực tiễn, mình đảm bảo luôn, bạn không phải mất nhiều thời gian công sức để SEO, site vẫn lên như diều gặp gió.

    Thậm chí, có nhiều người viết blog, họ chỉ viết với mục đích chia sẻ kinh nghiệm , không hề biết đến SEO, nhưng khi tìm kiếm, website vẫn có tên trong TOP 10 Google.

    Nội dung phải có giá trị

    Viết được một bài đã khó, viết thế nào để giữ được chân khách còn khó hơn. Thay vì phải viết bài một cách chung chung, bạn hãy viết thật chi tiết, kèm theo ví dụ và hình ảnh mình họa. Khách hàng là thượng đế ! Người dùng luôn muốn được đáp ứng thông tin một cách đầy đủ, hãy thỏa mãn điều đó !

    Có rất nhiều chủ đề hot mà bạn có thể khai thác và đánh bật ngay được đối thủ để giành Top 10 nếu biết cách biến nội dung thành vũ khí lợi hại.

    Ví dụ : Với chủ đề Kiếm tiền online, bạn có thể tập trung viết cho một cách kiếm tiền duy nhất, nhưng viết thật chi tiết, cung cấp cho người đọc đầy đủ thông tin liên quan, để họ thấy bài viết này có ích và có thể áp dụng ngay vào thực tiễn. Việc này quan trọng hơn rất nhiều là bạn chỉ viết chung chung về các chương trình kiếm tiền , hay các cách kiếm tiền online. Bởi vì những bài viết này chỉ cung cấp thông tin một cách giới hạn, chưa chắc đã đem đến hứng thú đọc tiếp.

    Nói không với copy - paste

    Bạn được quyền tham khảo nội dung từ các bài viết khác, nhưng không bao giờ được đi copy rồi paste lại ở trang của mình. Việc làm này vô tình sẽ khiến bạn trở thành một copier trong con mắt của Google và người dùng khác.

    Nếu bạn xáo trộn lại bài viết gốc và biến nó thành của mình thì cũng đừng mong thoát khỏi bàn tay của thằng cha Google. Nó thừa biết bạn đang giờ trò gì đấy.

    Trong năm 2013 vừa qua, chỉ ba lần để thú xổng chuồng, chỉ 3 lần nhưng Google đã khiến rất nhiều SEOer phải khốn đốn vì dính thuật toán. Mất Top 10 còn may, bay khỏi bảng xếp hạng mới khủng khiếp.

    2014 có vẻ yên ắng, nhưng không biết Google sẽ tung ra thuật toán gì nữa. Nếu bạn không muốn phải thấp thỏm vì điều này, hãy nói không với copy - paste.

    Nhồi nhét từ khóa vô tội vạ

    Đừng làm nội dung bài viết trở thành một bản nháp với những từ khóa dày đặc. Nên nhớ, bạn viết cho người khác chứ không phải viết cho mình. Việc nhồi nhét từ khóa không những gây khó chịu cho người đọc, mà bạn rất có thể bị Google liệt vào danh sách Spammer - những kẻ gây khó chịu.

    Trên mạng có rất nhiều cách cũng như hướng dẫn về việc chọn số lượng từ khóa trong một bài viết. Tuy nhiên, mình thấy tất cả những bài viết đó chỉ mang tính chất tương đối. Theo ý kiến cá nhân, việc đặt từ khóa nên được đa dạng hóa để từ khóa được trở nên tự nhiên. Số lượng từ 2 - 5 từ tùy độ dài bài viết. Có vẻ Bác Google rất thích điều này :)

    Ví dụ : Từ khóa chính của mình là kiếm tiền, trong bài viết mình sẽ sử dụng thêm một số từ khóa dài ( long tail keyword) như kiếm tiền online, kiếm tiền online hiệu quả ... Và sử dụng thêm những từ khóa có ý nghĩa tương đương như : làm giàu, ...

    Ba yếu tố trên là những điều bạn cần phải biết để có được một nội dung tốt, chuẩn SEO. Hi vọng anh em đóng góp thêm để bài viết được hoàn chỉnh hơn nữa.

    Link bài viết : http://www.123itvn.com/2014/03/SEO-Onpage-Content-is-King.html
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    SEO Onpage - Content is KING

  2. phongle4x
    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nội dung sẽ giúp google có cái nhìn tốt về site nhưng mình nghĩ link nó sẽ quyết định thứ hạng cao hơn, nhiều ngành cạnh tranh không có link chắc chả bao giờ lên top
     
  3. it_acmilan
    Tham gia ngày:
    25/6/15
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    dân SEO mà đòi đi viết bài hay thì hơi khó, khó nhưng không phải là không thể vì thiết nghĩ đa số dân Seo cũng là dân IT ra hay là dân tối ngày lướt web chém gió thì các thuật ngữ hay các vấn đề hot trên cộng đồng đều biết hết, từ đó có thể connect lại hay sáng tạo bài viết cũng được
     
  4. chiendhv
    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện mình đang làm cho bệnh viện, cố đội ngũ viết bài, mình chỉ việc đi link. Mình thấy mô hình này rất hiệu quả. Đặc biệt như hiện nay google chú trọng nhiều vào nội dung.
     
  5. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Content vừa phải chuẩn seo lại phải hướng tới người dùng, không biết nên viết thế nào cho hợp lí nhất. Có khi nào không cần quan tâm đến chuẩn seo mà chỉ cần tập chung đến người dùng là được không?
     
  6. nhapmatkhau
    Tham gia ngày:
    7/7/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    đôi khi cứ viết content cho chuẩn seo..mà chuẩn seo thì nhàm chán người dùng không ưa.mà viết người dùng ưu thì lại chả chuẩn seo ..1 vòng lẩn quẩn..để làm tốt chắc chỉ có cách chăm chỉ viết bài nhiều thôi.
     


Chủ để tương tự : Onpage Content
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên Seo onpage 29/9/19
Tin tức SEO từ các thành viên 8 yếu tố quan trong khi seo onpage 1/5/17
Tin tức SEO từ các thành viên Chia sẻ 10 công cụ giúp bạn tối ưu Onpage Hiệu quả nhân tiện cho em hỏi chút nữa ạ. 23/12/15
Tin tức SEO từ các thành viên Quy trình SEO Onpage website - Viết bài chuẩn SEO 18/8/15
Tin tức SEO từ các thành viên 19 vị trí nên đặt từ khóa trong Onpage này đã tối ưu SEO chưa? 25/3/15