Sử dụng điều hòa mùa hè sao cho đúng cách

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi longdt, 31/10/14.

  1. longdt
    Tham gia ngày:
    28/10/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    VD: GIA ĐÌNH


    • Mặc dù là mùa hè nhưng gia đình nhà chị Thanh vẫn nằm đệm và bật điều hòa đắp chăn. Và mấy hôm sau thời tiết nóng và điều hòa gia đình nhà chị bao giờ cũng bật để nhiệt độ ở mức nhiệt là 22 , 23 độ C. Nếu chị và thành viên trong gia đình thấy lạnh thì đắp chăn và gia đình chị con lại ngủ ngon , chị thanh và gia đình mình nằm trong chăn ấm ngủ cũng thích và thoải mái.
    • Khi tới tháng thu tiền điện thì chị Thanh cầm tờ hóa đơn tiền điện mà mình suýt ngất vì tiền điện của gia đình. Ai ngờ đâu bật có mỗi một chiếc điều hòa mà lại hết từng đấy tiền điện chị Thanh xót quá. Nghĩ dằng gia đình mình là bị 'câu' trộm điện , hay là máy điều hòa bị rò điện nên mới hết nhiều như thế , nhưng chị gọi thợ sửa chữa điều hòa đến sửa thì điều hòa của gia đình mình không có vấn đề gì.
    Những cách Sử dụng điều hòa đúng cách khi mùa nóng đã tới.

    • Theo ông Nguyễn Văn Long - Tổng giám đốc một Tập đoàn Xây dựng và Kỹ thuật danh tiếng về nghành lạnh Việt Nam cho biết – Một Nhà thầu lớn chuyên về hệ thống Điều hòa nhiệt độ không khí cho biết việc vừa bật điều hòa vừa nằm đệm , đắp chăn , sửa dụng điều hòa để nhiệt độ thấp như nhà chị Thanh thì rất là lãng phí , và trong khi chỉ Thanh chỉ cần tăng thêm nhiệt độ lên 1 hoặc 2 độ là có thể tiết kiệm điện năng được khoảng 7% số điện năng tiêu thụ trong một ngày sửa dụng.
    • Trong những hà nội mùa hè có nhiệt độ lên tới 40-41 độ C thì việc sử dụng một chiếc điều hòa nhiệt độ là giải pháp tối ưu nhất cho nhiều gia đình hiện nay. Và không hăn như vậy không phải ai cũng biết sử dụng điều hòa và nên để điều hòa ở chế độ nào là hợp lý nhất và không biết để nhiệt độ bao nhiêu trong mùa hè nắng nóng để vừa tiết kiệm điện nhất và vừa đảm bảo sức khỏe của mình và gia đình mình. Ông LONG cho biết.
    • Theo ông Long cho biết một số cách dùng điều hòa để tiết kiệm điện năng tiêu thụ thì trước hết người tiêu dùng sản phẩm lên dùng và nên lựa chọn chiếc máy điều hòa có công nghệ biến tần hiện đại nhất hiện nay vì nó có khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 50% điện năng tiêu thụ so với máy điều hòa không sử dụng công nghệ biến tần.
    • Bên cạnh vấn đề đó , khi lắp đặt điều hòa tại nhà cũng phải đảm bảo đặt điều hòa sao cho hợp lý , cửa phòng và cửa sổ thì phải kín khít , và thông gió sao cho hợp lý ( nếu gia đình có thể thì bố trí lắp đặt ống thông gió thu hồi nhiệt ). Chỉ bằng những việc này bạn đã có thể tiết kiệm năng nên tới đến 30% số lượng điện năng tiêu thụ trong một tháng so với những căn hộ thô sơ và thông thường khác.

    Dùng điều hòa sao cho đúng cách trong mùa nóng sắp tới và sửa chữa điều hòa tại hà nội
    Một số Các biện pháp sửa chữa điều hòa cụ thể như sau:



    • - Không nên để dàn nóng có ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp , cục nóng điều hòa không bị cản gió trao đổi nhiệt , tốt nhất bạn nên lắp điều hòa ở hướng Bắc hoặc Nam là tốt nhất cho điều hòa. Nếu lắp điều hòa ở hướng Đông hoặc Tây thì nên sử dụng mái che nắng để điều hòa có hiệu quả nhất , tuy nhiên mái che không được làm cản trở luồng gió trao đổi nhiệt của dàn nóng.
    • - Dàn lạnh nên lắp đặt ở vị trí có thể tỏa nhiệt đều trong phòng và đường gió cũng không bị cản trở của máy. Sửa Chữa Điều Hòa Cầu Giấy
    • - Dàn nóng và dàn lạnh điều hòa lắp càng gần nhau thì càng tốt và đạt độ lạnh sẽ tốt hơn , chiều cao chênh lệch giữa 2 dàn nóng và dàn lạnh càng nhỏ thì càng tốt , như như vậy thì sẽ có thể tiết kiệm được rất tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
    Yếu tố bên ngoài

    • Ngoài một số những yếu tố bên trên , thì việc hút chân không dàn lạnh không kỹ , cẩu thả , và lượng gas trong máy điều hòa còn quá nhiều hoặc quá ít , hoặc để điều hòa bị rò rỉ ga , đường ống cách nhiệt không tốt và những mối nối không đạt tiêu chuẩn... thì đều dẫn đến sự tiêu thụ điện năng cao trong những lần sử dụng.
    • Ông Long cũng lưu ý , không nên cài đặt nhiệt độ điều hòa trong nhà quá thấp vì vừa bị lãng phí điện năng và dễ mắc những bệnh về đường hô hấp không mong muốn như: bị cảm cúm , cảm lạnh , ho.... Nên đặt nhiệt độ điều hòa ở mức 27 tới 28 độ C , hoặc thậm chí có thể đặt nhiệt độ ơ 29 độ C vào lúc ban đêm , và sử dụng kèm theo với quạt sẽ rất tiết kiệm rất nhiều điện năng. Sửa chữa điều hà nội
    • Bên cạnh những điều đó cũng cần phải chú ý đến hệ thống lưu thông gió của điều hòa để đảm bảo không khí trao đổ gió tươi trong nhà và căn phòng của mình. Với nhà có kiểu dáng cũ , trong phòng có sử dụng cửa bằng gỗ thì không cần thông gió vì gió có thể lọt do rò rỉ và là đảm bảo cho nhu cầu ôxi cho của những người trong phòng đang sử dụng. Nhưng đối với các kiểu dáng nhà hiện đại hiện nay , nhà sử dụng cửa kính thì cần bố trí lấy gió tươi bằng quạt gắn trên , sát trần. Nếu giá đình không có đủ điều kiện thì thi thoảng phải mở cửa để có sự trao đổi không khí trong phòng với bên ngoài trời. Việc điều hòa không khí bị mất lạnh khi mở cửa là không thể tránh khỏi , tuy nhiên mỗi lần mở cửa ra ta được khoảng 3 m3 không khí tươi tốt cho sức khỏe.
    • Một chi tiết quan trọng bên trong máy điều hòa nữa là khi tắt máy điều hòa thì lên tắt nguồn ( tắt aptômat ). Vì nếu chỉ tắt bằng điều khiển từ xa thì máy điều hòa vẫn có thể tiêu tốn điện năng của bạn.
    • Việc vệ sinh máy điều hòa thường xuyên thì máy điều hòa cũng giúp tiết kiệm năng tiêu thụ của bạn và những hư hỏng không mong muốn. Thông thường 2 tuần nên vệ sinh lưới lọc không khí trong nhà một lần , và bảo dưỡng điều hòa vệ sinh điều hòa 6 tháng một lần. Nếu gia đình lắp đặt điều hòa trong khu vực có nhiều bụi bẩn thì phải vệ sinh định kỳ liên tục nhiều lần.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Sử dụng điều hòa mùa hè sao cho đúng cách