Tại sao Google Authorship ngừng hoạt động sau 3 năm thử nghiệm

Thảo luận trong 'Tin mới từ bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi admin, 10/9/14.

  1. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Google đã hoàn toàn bỏ tất cả các chức năng tác giả từ các kết quả tìm kiếm và công cụ quản trị web của mình sau 3 năm hoạt động và chạy thử nghiệm..... ít nhất là tới bây giờ.
    • Tương lại Google authorship sẽ ra sao? tiếp tục phát triển hay sẽ dừng mãi mãi tại đây? chưa có câu trả lời cho việc này, chỉ thấy một công bố từ phía google "chúng tôi sẽ chấm dứt quền tác giả trên tất cả các bài viết từ hôm nay".
    Google-Authorship-and-AuthorRank.jpg

    • Ngày 28/08/2014 John Mueller của Google Webmaster tools đã đưa ra công bố trong một bài viết từ Google+ rằng Google sẽ ngừng hiển thị kết quả tác giả trong Google Search, các theo dõi từ re=authorship sẽ hoàn toàn bỏ ra khỏi tìm kiếm và nó không được duyệt.
    • Tại sao? quyền tác giả lại chấm dứt hoạt đông ? sự châm dứt của Authorship được quyết định sau 2 lần giảm lớn của quyền tác giả vào tháng 8 vừa qua và tháng 12/2013, số lượng click từ hình ảnh giảm nhiều so với các kết quả không có hình ảnh.
    • Từ trước đó năm 2013 : Là người đừng đầu công cụ quản trị Webspam Google là Matt Cutts đã phát biểu tại Pubcon quyền tác giả sẽ được hiển thị vào tháng 12 năm 2013, nó sẽ được phát triển như 1 đánh giá của google cho bài viết được đánh dấu quyền tác giả. Nhưng vào cuối tháng 6 năm 2014 Google đã loại bỏ tất cả ra lại chỉ để lại bylines(bỏ hình chỉ còn tên Google+) và chỉ hiển thị hình cho bất kỳ kết quả tác giả đủ điều kiện hiển thị. Trong thời gian này hầu hết các hình ảnh đều bị mất và chỉ hiển thị ở 1 vài web được google duyệt qua có số bài viết gốc > số bài copy.
    • Vào tháng 6/2014 khi gỡ hình ảnh ở phần lớn website ra, John Mueller trong một bài tại Google+ của anh đã nói hình ảnh chỉ được gỡ ra tạm thời để chúng tôi phát triển theo hướng thông nhất giữa kinh nghiệm người dùng máy tính bàn và tìm kiếm di động, nhưng 2 tháng sau sử giảm quá mạnh của Google AuthorShip đã khiến họ đóng cửa công cụ này.
    • Trong thời gian phát triển cho điện thoại, các hình ảnh được hiển thị trên mobi rất nhỏ, không hoạt động tốt và hầu như không được đếm xỉa tới, việc hiển thị trên điện thoại đã làm hạn chế không gian của kết quả tìm kiếm và băng thông trên điện thoại, việc này làm nhiều người bức xúc.
    • Việc bức xúc về hình ảnh trên di động đã là kết quả của việc giảm mạnh việc tìm kiếm trên các thiết bị của google(đây là cách người dùng thế giới phản ánh tới Google, Việt Nam thì chắc không có chuyện này :D:).
    Nguồn gốc của quyền tác giả từ đâu?

    • Nguồn gốc của dự án này là của Google Agent vào năm 2007, theo giải thích của Bill Slawski(một chuyên gia về các sáng chế trong google), việc hiển thị hình ảnh và tác giả là sự kết nối giữa nội dung với chữ ký đại diện cho một tác giả nào đó của bài viết.
    • Quyền tác giả được hiển thị đế nói nên sự tin tưởng về bài viết và nội dung của bài viết, bài viết sẽ bớt đi copy và chỉ tác giả đúng mới được hiển thị(Việc này nói dễ mà rất chi là khó khắn, copy ở VN thì thôi).
    • schema.org là con nuôi của google trong việc dánh giá quyền tác giả này, và tới tháng 6 năm 2011 google thông báo họ cho phép các website đáng dấu thuộc tính rel="authorship" để kết nối nội dung bài viết tới hồ sơ Google+, đây cũng là hướng phát triển của Google +, một hứa hẹn mới của công nghệ thông tin
    Thông báo từ google
    • Trong một cuộc nói chuyện giữa Mueller và Mark về sự thay đổi của quyền tác giả trong năm 2014 rằng Google không nhân được đầy đủ giả trị từ đoạn hình ảnh quyền tác giả hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
    • Google Authorship ra đời là một mưu tính đầy Google+ vượt lên, khi đăng nhập vào tài khoản bạn sẽ thấy được các kết quả tốt từ các trang bạn bè mà bạn đã tham gia từ trước, tôi thấy việc này đã đầy Google+ tại Việt Nam thành 1 bãi rác khổng lồ.
    • Việc bỏ hiển thị hình ảnh Google nhận được ít sự phải đối từ người dùng, và đến 70% người dùng không cố gắng kết nối web họ lại với Authorship, nên theo google việc bỏ nó hiện nay là tốt nhất, quyền tác giả không cung cấp đủ các thông tin cần thiết cho người dùng và nó hầu như là chỉ để trình diễn.
    Ngưng AuthorShip Google sẽ nhắm tới tiếp theo là gì?
    • Sự phát triển không ngừng của thiết bị di động vào năm 2013, 2014 khiến ông vua tìm kiếm không khỏi ngá nghiêng tới nó.
    • Việc thống kê trên các thiết bị di động cho thấy, người dùng không ngá nghiêng gì tới AuthorShip khi tìm kiếm trên đoạn thoại và hiển thị nó trên điện thoại là 1 ý tưởng tồi tệ nhất của google.
    • Trong khi Google đang áp dụng các thuật toán tìm kiếm ngữ nghĩa trên điện thoại việc phát triển liên tục cộng với AuthorShip mà lượng tìm kiếm càng giảm mạnh khiến việc đưa ra quyết định dừng AuthorShip là hoàn toàn đúng đắn theo ITSEOVN nghĩ là vậy.
    Với Authorship người dùng chỉ nói một câu "tạm biệt bạn vào ngày nay, bạn là một thử nghiệm lớn và vinh quang, chúng tôi sẽ nhớ tới anh, nhưng chúng tôi muốn một cái gì đó tốt hơn cho Quyền tác giả trong tương lại".

    Đọc bài sau để nếu bạn quan tâm tới Google Author Rank nhé : Google author rank tiếp tục hoạt động hay không?

    Bài viết ITSEOVN tổng hợp từ các trang mạng GOOG+ Mark, Mueller
    Ghi rõ nguồn ITSEOVN khi copy bài viết
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tại sao Google Authorship ngừng hoạt động sau 3 năm thử nghiệm

  2. ghemassage.net.vn
    Tham gia ngày:
    17/10/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Mình cũng đang quan tâm tới vấn đề này, quan trọng là người ta có quyền mà
     
  3. kennymanh
    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    authorship hoạt động không hiệu quả thì nên cho ngưng hoạt động lại và thay thế bằng một sản phẩm khác.
     
  4. ngocbich756
    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đúng rồi anh à, khi một sản phẩm không còn được người dùng ưa chuộng nữa thì GG sẽ bỏ là tạo ra một sản phẩm mới tiên ích hơn cho người dùng, em nghĩ thuật toán mới chắc cũng vậy cái realtime này khiến cho các web nhảy top liên tục nếu một thời gian sau nó bị phản đối thì GG chắc cũng sẽ bỏ
     
  5. huong188
    Tham gia ngày:
    4/10/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Theo em không phải là dừng đâu, mà tạm thời GG ngưng để nghiên cứu và nâng cấp arthor lên một tầm cao mới giúp cho khách hàng xác định quyền tác giả của mình 1 cách chính xác và hiệu quả hơn
     


Chủ để tương tự : Tại Google
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Cách xóa tài khoản Google plus(G++), Google pus page mới nhất 2014 21/8/14
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Đổi ngôn ngữ nhanh trong các tài khoản Google 21/8/14
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Cách xóa website khỏi tài khoản Google Analytics mới nhất 2014 21/8/14
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Tại sao bài viết trên website index chậm và không hề có hạng trên google 28/2/14
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google vào tháng 9 năm 2023 9/10/23