Thị trường tuyển dụng ngành IT rơi vào giai đoạn "chững"

Thảo luận trong 'Tin tức nóng hổi, tin công nghệ nên đọc' bắt đầu bởi caominh, 9/9/16.

  1. caominh
    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thị trường tuyển dụng ngành IT đang có xu hướng chậm lại, đây là nhận định của VietnamWorks qua phân tích số liệu về số lượng việc làm ngành IT (bao gồm lĩnh vực Phần MềmPhần Cứng) từ đầu năm 2015 đến nay.

    [​IMG]

    Theo đó, VietnamWorks ghi nhận tình trạng nhu cầu nhân lực ngành IT tăng chậm lại trong khi nguồn cung tăng mạnh.

    Cụ thể, đối với cầu nhân lực, trong 6 tháng đầu năm 2016, số lượng việc làm IT tính chung phần mềm và phần cứng tăng 6% so với so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tính riêng hai lĩnh vực thì việc làm công nghệ phần mềm tăng 14% và phần cứng tăng 6%. Tuy nhiên, nếu so sánh với số liệu từ 2012-2015 khi số lượng công việc ngành IT - Phần Mềm tăng trung bình 47% mỗi năm thì hiện tại mức tăng này là 33%. Con số cho thấy thị trường tuyển dụng IT xu hướng đang dần chậm lại.

    Về nguồn cung nhân lực (tức số lượng người tìm việc ngành IT), nếu như giai đoạn 6 tháng đầu năm 2015 chứng kiến mức giảm 6% so với 6 tháng đầu năm 2014, thì cùng kỳ năm nay, nguồn cung nhân lực IT tăng đến 40% so với 2015. Có thể thấy thị trường nhân lực IT đang ngày càng mở rộng và cố gắng thu hẹp khoảng cách với nhu cầu nhân lực tăng đột biến trong vài năm trở lại đây.

    Đại diện VietnamWorks cho biết: Cuối năm 2015, dữ liệu của VietnamWorks ghi nhận số lượng nhân lực IT đạt mức tăng vượt bậc hơn 63% so với 6 tháng đầu. Nếu xu hướng này tiếp tục, chúng ta có thể hy vọng nhân lực 6 tháng cuối năm 2016 sẽ đạt mức tăng trưởng tương tự và góp phần thu hẹp sự thiếu hụt nhân lực ngành công nghệ được dự đoán trong vài năm tới.

    Cũng theo nhà tuyển dụng trực tuyến này, trái với các ngành nghề khác có xu hướng cầu nhân lực tăng vào đầu năm, việc làm công nghệ thường tập trung vào cuối năm. Đây là điểm VietnamWorks kỳ vọng vào mức tăng của cả nguồn cầu lẫn cung nhân lực IT cho thị trường tuyển dụng vào cuối năm nay.

    Góp phần vào "mùa tuyển dụng" cuối năm, VietnamWorks cũng giới thiệu về sự trở lại của Tech Expovào 17/09/2016 tại Hà Nội và 01/10/2016 tại TP. Hồ Chí Minh.

    Tech Expo là sự kết hợp giữa hình thức tuyển dụng trực tuyến với "ngày hội việc làm", nơi các ứng viên công nghệ tại Việt Nam có thể tìm hiểu và gia nhập các công ty công nghệ hàng đầu trong nước và trên thế giới. Theo VietnamWorks, đến nay, đã có hơn 7500 ứng viên và hơn 40 tập đoàn và công ty công nghệ đăng ký tham gia sự kiện này.

    Bên cạnh tuyển dụng, quy mô sự kiện năm nay được mở rộng bao gồm nhiều hoạt động, như: cuộc thi lập trình hackathon, trình diễn công nghệ, hội thảo chuyên đề với các chủ đề nóng trong ngành (Big Data – Dữ liệu Lớn, Phát triển Game, Văn Hóa Agile...).

    "Đối với Việt Nam, để đạt được triển vọng trở thành trung tâm công nghệ của khu vực thì không chỉ số lượng mà chất lượng nhân sự là ưu tiên song song, điều này cần đến những "sân chơi" kết hợp giữa tuyển dụng và cập nhật thông tin ngành như Tech Expo", đại diện VietnamWork cho biết.

    Theo ông Gaku Echizenya – CEO của VietnamWorks: ”Tổ chức một ngày hội việc làm công nghệ, tạo điều kiện người tìm việc và các công ty có thể giao lưu trực tiếp và tìm hiểu nhau là một trong những hoạt động mới của chúng tôi nhằm tăng thêm kết nối giữa hai bên. Chúng tôi tin rằng đây là một trong những yếu tố then chốt để ứng viên và nhà tuyển dụn, nhất là trong ngành CNTT, có được sự “lựa chọn” đúng đắn trước khi quyết định gắn kết. Với công ty, mục đích không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân lực hiện tại mà ứng viên gắn bó lâu dài cho sự phát triển của công ty. Với ứng viên, việc xác định và lựa chọn kỹ công ty có văn hóa doanh nghiệp phù hợp với giá trị bản thân là điều cần thiết để có những bước tiến trong sự nghiệp”.

    Được biết, việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực CNTT đón đầu "cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư" cũng là một trong những chủ đề tọa đàm của Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam (VIETNAM ICT SUMMIT 2016) diễn ra ngày 24/9 tới tại Hà Nội. Tại đây, đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong ngành cũng như đại diện doanh nghiệp sẽ cùng trao đổi về những vấn đề liên quan đến việc đào tạo - tuyển dụng nhân sự ICT đáp ứng nhu cầu của xu hướng công nghệ tương lai.

    Có thể kỳ vọng, từ những sân chơi, những sự kiện lớn này, thị trường việc làm ICT tại Việt Nam sẽ có sự tương tác mạnh mẽ giữa đào tạo - tuyển dụng, cũng như những bước chuyển mạnh mẽ từ số lượng đến chất lượng...
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thị trường tuyển dụng ngành IT rơi vào giai đoạn "chững"



Chủ để tương tự : Thị trường
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức nóng hổi, tin công nghệ nên đọc Thiết kế website ASP.NET, thiết kế website PHP giá rẻ tại tphcm 16/9/18
Tin tức nóng hổi, tin công nghệ nên đọc Xe Khách Thịnh Phát - Số Điện Thoại - Địa chỉ - Đặt Vé Xe 21/6/17
Tin tức nóng hổi, tin công nghệ nên đọc Lễ Đính Hôn Phạm Công Sơn và Lê Thị Mỹ Linh (Đám Hỏi) 05/03/17 5/3/17
Tin tức nóng hổi, tin công nghệ nên đọc Ý nghĩa của Thiên Can trong cuộc sống con người 16/2/17
Tin tức nóng hổi, tin công nghệ nên đọc Lê Thị Mỹ Linh và Phạm Công Sơn Ninh Bình, Bến Tre 23/9/16