Thói quen xấu hàng ngày gây nên bệnh loãng xương

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi nguyennam9696, 19/4/18.

  1. nguyennam9696
    Tham gia ngày:
    3/4/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh loãng xương thường diễn ra âm thầm trong cơ thể xuất phát từ những thói quen sống hàng ngày mà người bệnh không hề hay biết, do vậy chúng ta cần nắm rõ những nguyên nhân gây ra bệnh loãng xương từ những thói quen xấu hàng ngày để sửa đổi.
    [​IMG]

    Nhiều thanh niên Việt Nam bị loãng xương mà không biết?
    Ở nước ta hiện nay, bệnh loãng xương đã vượt mức báo động. Ước tính hiện có hơn 2,8 triệu người bị loãng xương trong đó phụ nữ chiếm 76 % và có trên 170.000 trường hợp gãy xương do loãng xương, 25.600 trường hợp gãy xương hông. Hiện nay, số phụ nữ Việt Nam trên 50 tuổi bị gãy lún đốt sống chiếm 23%. Sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.
    Thường xuyên sử dụng thuốc lá
    Theo nhận định của Viện Sức khỏe Quốc gia về loãng xương thì những người hút thuốc lá thường có mật độ xương thấp hơn. Lý do là khi hút thuốc làm tăng sản xuất hormone căng thẳng là cortisol nên có thể góp phần làm suy yếu xương cũng như cản trở sản xuất các hormone xây dựng xương gây nên bệnh . Vì vậy, không hút thuốc, giảm hút thuốc và tốt nhất là bỏ hẳn thuốc lá để mang lại sức khỏe tốt hơn cũng như tiết kiệm kinh tế cho chúng ta.
    Lười vận động, ngồi nhiều
    Giống như phần cơ thì phần xương của cơ thể cũng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi bạn tập thể dục. Do đó, nếu mỗi ngày bạn dành quá nhiều thời gian để ngồi hoặc nằm một chỗ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển của xương và lâu dài có thể làm tăng nguy cơ loãng xương.
    Chính vì vậy, nếu tính chất công việc khiến bạn ít vận động thì bạn cần phải chú ý dành thời gian cho việc tập thể dục mỗi ngày để bảo vệ xương, chống bệnh loãng xương hiệu quả cũng như có một cơ thể khỏe mạnh.
    Ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
    Nếu thiếu hụt vitamin D , cơ thể sẽ hạn chế tổng hợp canxi nên xương của bạn cũng trở nên mỏng và giòn hơn. Vì vậy , nếu bạn cứ ở trong mát từ sáng đến chiều tối thì lâu dần có thể gặp tình trạng thiếu vitamin D , kéo theo việc thiếu canxi nên xương cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.
    Ăn quá nhiều muối
    Theo tìm hiểu của các giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết: “Lượng muối ăn vào mỗi ngày có liên quan đến mật độ xương thấp của cơ thể con người”. Bởi khi lượng muối ăn vào tăng lên, cơ thể bạn sẽ giải phóng canxi trong nước tiểu. Trên thực tế, phụ nữ trưởng thành có thể mất 1 % mật độ xương mỗi năm chỉ do thói quen ăn thêm 1gr natri mỗi ngày.
    Lạm dụng quá nhiều rượu bia
    Cũng như thói quen hút thuốc, rượu có thể làm tăng sản xuất cortisol trong cơ thể, đồng thời làm giảm lượng testosterone và estrogen khiến xương yếu hơn. Do đó, hạn chế sử dụng rượu cũng là lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn để góp phần phòng ngừa bệnh loãng xương nguy hiểm. Chỉ cần giảm tiêu thụ rượu lại thì nguy cơ loãng xương cũng như các nguy cơ sức khỏe khác có thể được giảm đi đáng kể.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thói quen xấu hàng ngày gây nên bệnh loãng xương

  2. conghau115599
    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn chủ thớt chia sẻ
     
  3. tuvandinhcu
    Tham gia ngày:
    9/4/18
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    thuốc lá và rượu bia, 2 cái này chắc khó tránh.
     


Chủ để tương tự : Thói quen
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Bí Quyết Tạo Thói Quen Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tại Alpha Academy 25/6/19
Đào tạo, các khóa học, lịch học Thời GIAN xét Tuyển CAO đẳng sư pHẠM mầm NON bằng HÌnh thức xéT HỌC BẠ cấp 3 8/6/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học THỜI GIAN NỘP HỒ SƠ XÉT TUYỂN VB2 ĐẠI HỌC SƯ PHẠM tOÁN, SP ANH THÁNG 5,6 4/5/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học TUYỂN SINH ĐẠI HỌC THIẾT KẾ THỜI TRANG 7/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học Hướng đi cho startup Việt Nam trong thời buổi hiện nay 26/10/20