Tìm hiểu về Google Sandbox và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tranthang, 15/3/16.

  1. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thuật toán Google Sandbox, cơn ác mộng của những website có tuổi đời thấp, rất nhiều người đã nói vậy. Thậm chí đây còn là thuật toán được đem ra tranh luận mỗi ngày trong các diễn đàn SEO hay khóa học SEO. Vậy Google Sandbox là gì, tại sao nó lại được quan tâm đến vậy, bài viết sau đây mình sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu nhé.

    Google Sandbox là gì?

    Một công cụ hỗ trợ cho việc trừng phạt, kiểm soát thứ hạng các website mới xây dựng, có tuổi đời thấp đó chính là Google Sandbox.

    Tại sao Google Sandbox lại kiểm soát thứ hạng của website mới. Nguyên nhân chính là do quản trị của các website này, mặc dù tuổi đời trang web còn thấp, nội dung mỏng nhưng lại đi dùng nhiều thủ thuật SEO xấu (SEO mũ đen) để lách luật và có thứ hạng cao trên Google.

    Tại sao lại có Google Sandbox

    Thuật toán Google Sandbox được Google phát triển vào những năm 2004, ở vào thời điểm đó do tình trạng Spam link, cài link ẩn…( SEO mũ đen) hoành hành.

    Cũng giống như Google Panda, với mục đích làm trong sạch bộ máy tìm kiếm, tạo sự tin tưởng đối với người sử dụng thì Google đã cho phát triển thuật toán Sandbox.

    Theo nhiều báo cáo thì những website mới thành lập cũng sẽ được Google Sandbox thường xuyên để ý nếu thấy có dấu hiệu bất thường. Do mới thành lập mà đã có thứ hạng cao, hay có số lượng backlink tăng cao bất thường và không đều đặn.

    Dấu hiệu nhận biết Google Sandbox

    Các bạn đang ung dung và tự tin vào khả năng làm SEO của mình, khi một website có tuổi đời chưa cao mà đã có mặt trong trang 1,2 của Google. Bỗng một ngày bạn kiểm tra từ khóa và giật mình khi từ khóa của mình biến khỏi top 100, thậm chí là 200 trên Google, không còn bài cãi nhiểu, trang web của bạn đã được Anh Google Sandbox chăm sóc.

    [​IMG]

    Một số cách nhận biết khi gặp phải Google Sandbox đó là mất hết index từ Google, từ khóa làm SEO mãi vẫn giữu nguyên vị trí. Hay từ khóa của bạn vẫn có top cao ở các công cụ tìm kiếm khác như Bing, Coccoc, Yahoo… những không có ở Google bởi thuật toán này do Google phát hành.

    Cách khắc phục Google Sandbox

    Lời khuyên cho các bạn là phòng bệnh hơn chữa bệnh. Trong quá trình SEO Offpage tuyệt đối nói không với Spam link, tạo link ẩn…(SEO mũ đen).

    Google Sandbox là công cụ kiểm soát từ khóa về mặt thời gian, hãy chắc chắn là website của bạn phải đảm bảo tối ưu Onpage tốt nhất và chăm chút nhiều nội dung chất lượng. Và khi không may được Google Sandbox quan tâm rồi thì cách duy nhất là chờ đợi. Trong lúc chờ đợi hãy xem lại công tácSEO Onpage của mình, thay mới nội dung kém chất lượng và dừng việc đi link quá nhiều trong một thời gian nhất định.

    Kết luận

    Nói cho cùng thì Google Sandbox không phải là một sự trừng phạt, nó có mặt tại thế giới SEO của chúng ta để đảm bảo sự công bằng cho chúng ta những người làm SEO. Ngoài ra thì nó cũng mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng, loại bỏ những phương pháp SEO xấu mà một số người đang sử dụng.

    _Thông qua bài viết này mình hi vọng giúp các bạn hiểu thêm nhiều điều về thuật toán Sandbox của Google, nhất là các bạn mới làm SEO vẫn còn bỡ ngỡ. Chúc các bạn SEO top thành công và không bao giờ được anh Google Sandbox hỏi thăm.

    Nguồn: khoahocseo.org
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tìm hiểu về Google Sandbox và cách khắc phục

    Last edited by a moderator: 15/3/16


Chủ để tương tự : Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO SEOer đăng tin Cách tìm người yêu cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa tình yêu Trung thu Hà Nội 14/9/23
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách tìm từ khóa hiệu quả 22/8/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tìm hiểu về SEO,nhưng lợi ích mà SEO mang lại 31/5/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tìm hiểu về cách học seo 27/4/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tìm hiểu Wordpress là gì? 27/4/16