Tổng hợp kinh nghiệm giúp chốt đơn hàng thành công

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi Phầnmềmquảnlýbánhàngmp, 3/10/20.

  1. Phầnmềmquảnlýbánhàngmp
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Làm thế nào để chót đơn hàng thành công? Những kỹ năng nào hỗ trợ việc chốt đơn hàng. Tham khảo ngay bài viết để có những thông tin hữu ích
    1. Luôn hiểu khách hàng
    Việc hiểu được tâm lý khách hàng chính là chìa khóa giúp cho bạn mở được ổ khoá cho bạn chốt đơn hàng trên fanpage facebook. Bằng việc hiểu được tâm lý khách hàng bạn sẽ biết được vì sao khách hàng ra quyết định mua hàng cũng như việc vì sao khách lại từ chối mua hàng từ đó rút ra được kinh nghiệm cho việc chốt hàng phù hợp.


    Khi họ đang theo dõi trang fanpage của bạn thì chắc chắn họ đã có hứng thú với mặt hàng của bạn. Có thể họ đang có nhu cầu hoặc sẽ có nhu cầu mua mặt hàng của bạn trong tương lai. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua bất cứ cơ hội nào để hiểu và tiếp cận với khách hàng.


    Một số lý do khiến bạn không chốt đơn hàng được đó là:

    • Khách hàng chưa đủ tài chính

    • Khách hàng đang băn khoăn về sự lựa chọn của mình

    • Khách hàng còn hoài nghi về độ uy tín của bạn

    • Sản phẩm của bạn không phải là ưu tiên hiện tại của khách hàng cần mua.
    Khi hiểu được những lý do trên bạn sẽ có thể nói chuyện, tư vấn và tương tác với khách hàng để thuyết phục họ mua hàng.

    [​IMG]

    2. Không tập trung vào chốt đơn hàng, hãy tập trung vào tư vấn
    Một trong những sai lầm thường thấy nhất khi chốt đơn hàng trên Facebook cá nhân đó là khiến khách hàng cảm thấy mình đang bị ép mua mặt hàng đó do người chốt đơn không biết cách nói chuyện với khách hàng. Họ quá tập trung vào việc khách hàng có mua mặt hàng đó không mà quên mất việc tư vấn để khách hàng cảm thấy yên tâm và hài lòng khi mua hàng của họ.

    Trả lời những thắc mắc của khách hàng một cách đầy đủ thông tin, chính xác.

    Nếu khách hàng hỏi 1 ý thì hãy tập trung trả lời câu đó trong 1 đoạn ngắn. Đừng vồ vập quá nhiều thông tin không cần thiết

    Phản hồi khách hàng càng nhanh càng tốt nhưng không có nghĩa là bạn bắt buộc phải trả lời khách hàng ngay khi khách hàng mới nhắn tin. Hãy từ từ tìm hiểu thông tin và chuẩn bị những kiến thức cần có để tư vấn thật tốt cho khách hàng.

    [​IMG]

    3. Lôi kéo khách hàng mua hàng ngay
    Như bạn đã biết, cho dù bạn bán mặt hàng gì thì cũng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn thay thế, nên nếu bạn càng để lâu, cơ hội để chốt đơn hàng càng thấp. Ngay khi tư vấn xong cho khách hàng, hãy lôi kéo khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay.


    Để làm được điều này, hãy đánh vào tâm lý tiêu dùng hiện nay: Mong muốn sở hữu một thứ gì đó có giá trị với giá hời. Ví dụ: “Hiện sản phẩm này bên em đang sắp hết hàng, nếu anh chị đã ưng ý sản phẩm, anh chị có thể đặt hàng ngay tại đây ạ”, “Hôm nay là hạn cuối khuyến mãi cho mặt hàng này, anh chị mua ngay hôm nay để được nhận ưu đãi của bên em nhé”,…

    Với việc sử dụng phần mềm quản lý fanpage ngay sau khi bạn đã chốt đơn thành công với khách hàng thì ngay lập tức sẽ có đơn hàng được tạo trên hệ thống.

    [​IMG]

    Xem thêm phần mềm quản lý fanpage giúp chốt đơn hàng nhanh chóng ngay TẠI ĐÂY

    Trên đây là một số mẹo chốt đơn hàng cho Facebook cá nhân. Hy vọng các bạn có thể tăng tỉ lệ chốt đơn hàng nhờ những bí kíp này.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tổng hợp kinh nghiệm giúp chốt đơn hàng thành công



Chủ để tương tự : Tổng hợp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Kiến thức phần mềm Tổng hợp những cách quản lý fanpage hiệu quả 13/10/20
Kiến thức phần mềm Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Sendo hiệu quả cao 3/10/20
Kiến thức phần mềm Đăng ký kiếm tiền với SHOPEE bằng tiếp thị liên kết 30/11/20
Kiến thức phần mềm Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Cách rút tiền từ ví Shopee đơn giản 19/10/20
Kiến thức phần mềm CÁC BƯỚC CÔNG VIỆC 1 NGÀY CẦN LÀM TRÊN SHOPEE 9/10/20