Trào lưu thiết kế website mới nhất

Thảo luận trong 'Tin tức lập trình Website' bắt đầu bởi linhvetinh1, 9/8/16.

  1. linhvetinh1
    Tham gia ngày:
    30/6/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Internet và một số việc xung quanh nó luôn biến đổi không ngừng, luôn có những trào lưu và kiểu thiết kế nội dung ấn tượng được tạo ra và phát triển mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi đánh giá qua các xu thế thiết kế web đang tạo ra sự mới lại trong thời gian này:

    1. Tối ưu hóa hiển thị thông tin trên màn hình thiết kế website chuẩn seo

    [​IMG]

    Thiết kế website Responsive là phong cách thiết kế phù hợp với tất cả thiết bị và mọi độ phân giải màn hình. Công nghệ Responsive đã dần trở thành một chuẩn mực và tạo ra một hình ảnh hiện đại cho website của bạn. Trào lưu này là phù hợp với tốc độ phát triển không ngừng của các thiết bị di động trong những năm qua. Yếu tố tương thích với toàn bộ thiết bị làm tăng mức độ tin tưởng và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp với khách hàng. Responsive design giúp trang web của các bạn dễ dàng thay đổi layout trên những smartphone và tablet cùng với đó giảm mức phí và công sức thiết kế thay vì phải thực hiện 2 phiên bản mobile và desktop. Đi cùng đó một website thân thiện với điện thoại sẽ là một lợ thế trong con mắt của những search engine.

    2. Cuộn, thay vì click

    Web dài sẽ trởnên phổ biến hơn. Người dùng web sẽ tiếp tục ưu ái những thanh cuộn hơn là một số cú nhấp chuột để duyệt web như thời gian trước. Cuộn là cách để mang đến sự nhanh chóng và gửi đến cho người dùng nhửng trải nghiệm khác nhau như giúp tiết kiệm thời gian, gia tăng tốc độ tải trang, xây dựng các trải nghiệm hấp dẫn. Thiết kế hiện đại này có thể tương thích với hầu hết một số thiết bị, vừa dễ dàng, vừa trực quan và cho phép nhiều nội dung hiển thị trước mắt người dùng. Trào lưu trang web cuộn dài đặc biệt này được áp dụng rất phù hợp cho các trang web muốn hấp dẫn người sử dụng thông qua hình thức kể chuyện giúp làm ra sự tập trung và khả năng sáng tạo hơn cho website, Facebook và Twitter là một trong nhiều các trang mạng xã hội đã áp dụng hiệu quả trào lưu này. Cho nên, những nhà thiết kế trang web liên tục đổi mới, thay đổi các tính năng click chuột bằng việc dùng thanh cuộn để làm nên hiệu quả cao nhất trên những thiết bị.

    3. Thiết kế phẳng sẽ không biến mất nhanh chóng

    Từ năm 2013 đến hiện nay Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều trang web, vô vàn người sử dụng cũng yêu cầu thiết kế trang web phẳng. Do vậy thiết kế website phẳng đã trở thành một trào lưu, một cuộc cách mạng thiết kế website trong năm nay. Kể từ khi Apple và Microsoft từ bỏ giao diện cũ và chuyển đổi sang hẳn thiết kế đơn giản, dễ nhìn. thiết kế web phẳng do Microsoft khởi tạo với thiết kế giao diện Metro style trên win 8 trong năm 2013 đã ảnh hướng lớn tớ xu thế thiết kế trong toàn bộ lĩnh vực công nghệ như: Thiết kế trang web, thiết kế giao diện mobile, thiết kế giao diện window,… Thiết kế phẳng gửi đến một góc nhìn hiện đại trong thiết kế trang web, nó giúp đỡ sắp xếp lại những chi tiết trật tự làm cho người dùng dễ đọc, dễ hiểu vì giao diện của thiết kế phẳng mang tính tối giản, màu sắc đơn sắc tuy nhiên tính năng tương tác rất yên tâm.Trong lĩnh vực thiết kế cho điện thoại thông minh các bạn có thể dễ dàng mua sắm các ứng dụng rất yêu thích xu thế thiết kế phẳng này. Với màn hình smartphone nhỏ, chỉ với vài nú bấm chọn thì thiết kế phẳng là sự tìm kiếm hoàn hảo nhất. Và đến hiện tại, thiết kế phẳng ngày càng được ưa chuộng mạnh mẽ bởi vì các nhà thiết kế trên toàn cầu. Năm ngoái, Google tung ra một phong cách hiện đại là Material Design. Đây là một phong cách thiết kế tốt được Google giới thiệu cùng lúc với phiên bản Android 5.0 Lollipop dùng hiệu ứng đổ bóng và một số khái niệm về chuyển động và chiều sâu để tạo cho một số thiết kế có tính thực tế hơn cho người dùng. Phong cách Material Design có mục đích chính là tạo nên sự sạch sẽ, thiết kế modernistic sẽ tập trung vào UX, ngoài ra thiết kế còn phải thật đơn giản, tinh gọn và hạn chế sử dụng các thành phần không cần thiết. Phong cách thiết kế ấn tượng này của Google còn có nhiều các tranh luận trái ngược nhau, nó được ca ngợi hầu hết ở sự biến đổi mới mẻ. Với cái nhìn đơn giản, Material Design có nhiều tiêu chuẩn chung với trào lưu đang ngày một gia tăng mạnh là thiết kế phẳng.

    Tổng kết

    Xu hướng đại diện cho các kỹ thuật phổ biến vì chất lượng cao, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng nó đang là xu hướng chất lượng nhất cho người sử dụng của bạn. Bạn cần mang lại cho thiết kế trang web của mình một bản sắc riêng và phát triển nó, đừng chạy theo xu thế, vì không chắc nó sẽ là cao cấp nhất cho bạn. Nhất là khi tới đây ngôn ngữ HTML6 sẽ xuất hiện chắc chắn sẽ đánh dấu một thế hệ trang web mới đang ngày càng mới mẻ hơn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Trào lưu thiết kế website mới nhất

    Last edited by a moderator: 16/8/16


Chủ để tương tự : Trào lưu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức lập trình Website 5 Lưu ý khi thiết kế website chuẩn SEO 6/3/19
Tin tức lập trình Website Một Số Lưu Ý Về Giao Thức HTTPS 28/3/17