Triển Khai Hệ Thống Ảo Hóa Ncomputing

Thảo luận trong 'Kiến thức phần cứng' bắt đầu bởi Ptech Vietnam, 19/5/16.

  1. Ptech Vietnam
    Tham gia ngày:
    5/5/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    TỔNG QUAN

    Ncomputing được thành lập với mục tiêu tạo ra một hệ máy tính để bàn với giá cả phải chăng cho mọi người và đồng thời cũng làm tăng tính kinh tế của máy tính để bàn. Ncomputing là công ty ảo hóa máy tính để bàn phát triển nhanh nhất với 2.5 triệu máy tính bàn ảo được triển khai tại hơn 140 nước trên thế giới. Những giải pháp của Ncomputing có thể được triển khai theo nhiều hướng khác nhau để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng bộ phận, tổ chức. Khách hàng cũng có thể triển khai Ncomputing với giải pháp độc lập End-to-end (thiết lập kết nối trực tiếp từ máy tính chia sẻ đến thiết bị Ncomputing) hoặc sử dụng các giải pháp ảo hóa cơ sở hạ tầng máy chủ từ các nhà cung cấp ảo hóa như Microsoft, VMWare, Citrix.

    Kiến trúc triển khai tiêu chuẩn của Ncomputing cung cấp sự cân bằng tốt nhất về tính đơn giản, hiệu suất và giá cả. Trong kiến trúc này, phần mềm ảo hóa vSpace được cài đặt trên một hệ điều hành chạy trực tiếp từ một máy tính (máy tính này có thể là PC hoặc Server). Trong kiến trúc này vSpace sẽ nhanh chóng chuyển đổi máy tính thành một hệ thống đa người dùng, có thể phân phối tài nguyên đến cho 30 máy tính ảo cùng chạy chung một lúc đối với sản phẩm trong dòng L của Ncomputing.

    [​IMG]

    Đối với những ứng dụng đòi hỏi tính linh hoạt, khả năng mở rộng và khả năng quản lý tốt thì Ncomputing cung cấp giải pháp triển khai hệ thống trên các máy chủ với cơ sở hạ tầng được ảo hóa, sử dụng máy ảo và phần mềm quản lý các máy ảo. Trong kiến trúc này, phần mềm vSpace sẽ được chạy trên một máy tính, với một hệ điều hành được cài đặt trong một máy ảo. Thiết lập này giúp cho một máy vật lý có thể chạy được nhiều máy chủ vSpace dẫn đến một nền tảng máy chủ vật lý sẽ có thể đáp ứng được một số lượng lớn người sử dụng (trên 100 người). Hơn nữa, máy chủ ảo vSpace có thể được quản lý bằng những công cụ quản lý thông dụng giúp cho những người quản lý IT có thêm tính linh hoạt và khả năng kiểm soát tốt hơn.

    Phương pháp này được xem là một phương tiện hiệu quả của việc hợp nhất các máy chủ. Triển khai giải pháp Ncomputing với cơ sở hạ tầng ảo hóa máy chủ cũng cung cấp nhiều lợi ích hơn là với mô hình truyền thống. Thậm chí khi triển khai mô hình truyền thống thì việc triển khai sẽ phức tạp và đòi hỏi sự cẩn thận nhiều hơn nếu muốn có được một giải pháp hiệu quả.

    Tài liệu này là một cái nhìn sơ bộ cho những ai dự định triển khai Ncomputing vSpace và những sản phẩm của dòng L trong môi trường ảo hóa và kỹ thuật chính để có thể triển khai thành công một hệ thống máy tính ảo với sản phẩm của Ncomputing, và nó cũng bao gồm những hướng dẫn để giúp tối ưu hóa hiệu xuất của máy chủ ảo hóa và những phiên làm việc của người sử dụng. Trước khi bắt đầu, bạn nên làm quen với những hướng dẫn sử dụng dòng sản phẩm L của Ncomputing. Những hướng dẫn này có thể được tìm thấy trên mục Support của website ncomputing.com.

    ***Cấu hình máy chủ
    Khi lựa chọn phần cứng cho máy tính ảo, điều quan trọng nhất là phải dự kiến được các trường hợp sử dụng. Một môi trường hỗ trợ một số lượng lớn người sử dụng đòi hỏi nguồn tài nguyên nhiều hơn so với môi trường ít người sử dụng. Và điều đó cũng tương tự trong môi trường mà các yêu cầu và đòi hỏi của người sử dụng phức tạp hơn. Phần sau đây sẽ thảo luận về các phần cứng dự phòng khác nhau trong một hệ thống máy chủ ảo. Những đề nghị này chỉ mang tính ước lượng, và các nhu cầu khi triển khai thực tế SẼ rất khác nhau. Chú ý rằng những đề nghị này sẽ không bao giờ vượt quá 80% việc sử dụng tài nguyên máy chủ, điều đó cũng có nghĩa là người sử dụng sẽ đạt được tốc độ nhanh hơn 25% so với họ mong đợi.

    ***Vi xử lý
    Ngày nay, một máy tính cá nhân tầm trung thường có một vi xử lý trong tầm từ 2.4- 2.6 GHz. Một người sử dụng thường thì chỉ sử dụng một phần nhỏ của sức mạnh xử lý này, ngoại trừ những quá trình xử lý đòi hỏi tính chuyên sâu. Trong hầu hết mọi trường hợp sử dụng đơn giản, tầm 600-800 Mhz là đủ cung cấp cho cho một người sử dụng. Trong những trường hợp đòi hỏi xử lý cao hơn, ví dụ như nghe nhạc, các chương trình đa phương tiện hay xử lý hình ảnh thì con số này được nâng lên từ 1.0 - 1.2 Ghz.
    Khi nhân con số này với số người sử dụng thì bạn sẽ có được một ước tính sơ bộ cho nhu cầu triển khai hệ thống của bạn. Trong một vài trường hợp, những nhu cầu này có thể được đáp ứng bởi một máy chủ vật lý, nhưng có những trường hợp đòi hỏi phải có một cụm 2 hoặc nhiều máy chủ mới có thể đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng.

    Khi tính toán khả năng của một vi xử lý, ta nhân tốc độ của vi xử lý cho số lượng lõi vật lý. Nếu vi xử lý có hỗ trợ đa luồng thì ta thêm vào 25% sức mạnh cho nó. Sau đây là việc tính toán một VXL 4 nhân siêu phân luồn tốc độ 3.0 Ghz :
    3.0 GHz x4 lõi x 1.25 (HT) = 15.0 GHZ = 12-25 người dùng (tùy vào từng trường hợp sử dụng)

    Bộ nhớ Ncomputing làm tăng đáng kể hiệu suất sử dụng bộ nhớ trong môi trường mỗi người 1 hệ điều hành. Và như vậy, nó đòi hỏi phải cung cấp đầy đủ bộ nhớ (từ 2- 3GB RAM) cho mỗi 10 người sử dụng. Rõ ràng là những giá trị này sẽ thay đổi nhiều tùy thuộc vào loại ứng dụng mà người dùng sử dụng. Những chương trình ảnh hưởng đến bộ nhớ nhiều như chương trình chỉnh sửa ảnh hoặc phim sẽ cần phải có một sự xem xét đặc biệt.

    ***Lưu trữ dữ liệu
    Vấn đề lưu trữ trên ổ đĩa thường được bỏ qua trong việc triển khai một máy tính
    để bàn, nhưng nó nhanh chóng trở thành một nút thắt cổ chai nghiêm trọng trong vấn đề sử dụng máy tính ảo. Thay vì tính dung lượng đĩa bằng Gigabytes, hoặc đo tốc độ đĩa thì máy chủ ảo đòi hỏi phải xem xét IOPS (Input/Output operations Per Second - khả năng xử lý dữ liệu vào/ra trong mỗi giây của ổ cứng). Một ổ cứng SATA của máy bàn có thể cung cấp từ 80 đến 100 IOPS, và một người dùng trung bình sẽ sử dụng từ 5 đến 10 IOPS. Dựa trên đó, bạn có thể tính toán một cách lập tức bao nhiêu luồn truy cập có thế sử dụng cùng lúc khi bạn kết nối từ 15 đến 20 người dùng vào máy chủ. Giải pháp này thường được thực hiện trong môi trường lưu trữ RAID. Dưới đây là một vài điểm để xem xét khi quyết định loại RAID nào sẽ được sử dụng,
    nhưng việc cuối cùng là bạn sẽ chọn giải pháp lưu trữ nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Read/write IOPS : trong một môi trường ảo, hiếm khi nào có sự cân bằng giữa read IOPS và write IOPS. Thật vậy, đến 80% hoạt động của ổ cứng là ghi, và điều này rất quan trọng để xem sét khi tính toán loại RAID nào được sử dụng.

    IOPS Penalty : những loại RAID được sử dụng có thể gây ảnh hưởng đến IOPS của ổ cứng, kết quả là làm IOPS suy giảm khi thêm nhiều ổ cứng.

    Tính toán RAID IOPS : để hỗ trợ 50 người dung (từ 250 đến 500 IOPS), máy chủ
    cần phải cung cấp khoản 600 IOPS. Để tính toán độ trễ của RAID, chúng ta lấy 80% của tổng số IOPS (480 IOPS) nhân cho hệ số Writes Used, sau đó cộng chúng vào số Read IOPS còn lại (120). Và kết quả của nó sẽ là số IOPS mà chúng ta cần
    • RAID 1: (480 x 2) + 120 = 1,080 IOPS 12 SATA Drives • RAID 5: (480 x 4) + 120 = 2,040 IOPS 23 SATA Drives • RAID 6: (480 x 6) + 120 = 3,000 IOPS 34 SATA Drives

    Chú ý : Các thiết bị dòng L của Ncomputing được trang bị cổng kết nối 100 Mbps và không thể chạy với cổng Gigabit. Tuy nhiên, kết nối giữa máy chủ phải cần đến tốc độ Gigabit để ngăn chặn việc thắt cổ chai và mất dữ liệu. Sử dụng Switch có chức năng quản lý hoặc tự phát hiện cổng mạng 10/100/1000 Mbps sẽ giúp đảm bảo rằng các thiết bị Ncomputing không bị tràn gói với luồn dữ liệu gigabit khi mà máy chủ vSpace được chạy ở chế độ gigabit.
    • Để cải thiện hiệu năng cho hệ thống mạng, hãy sử dụng những card mạng riêng đặc biệt và/hoặc những kết nối mạng riêng biệt để gửi và nhận tính hiệu từ vSpace đến các thiết bị dòng L (Tách riêng lưu lượng mạng này ra khỏi toàn hệ thống mạng). Điều này giúp tránh khỏi các xung đột và thắt cổ chai khi truyền nhiều loại lưu lượng mạng khác nhau, chẳng hạn như giao tiếp ra internet hoặc truyền tải tập tin trên mạng.
    ***Lựa chọn hệ điều hành
    Ncomputing hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành của Windows, cũng như Ubuntu. Hãy tìm vSpace OS Support Matrix bằng cách tìm "OS support" tại website ncomputing.com/kb trước khi quyết định chọn loại hệ điều hành nào sẽ được triển khai.Và cũng nên đọc cẩn thận trang ncomputing.com/mslicensing để biết thông tin
    về bản quyền trên môi trường đa người dùng trong Windows

    [​IMG]
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Triển Khai Hệ Thống Ảo Hóa Ncomputing

    Last edited by a moderator: 21/5/16