Tuyệt chiêu quản lý bán hàng trên Sendo cực tiện

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 19/10/20.

  1. abitstore
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Sendo là một trong 4 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, thu hút lượng khách hàng ổn định do đó cũng là một kênh bán hàng phù hợp nếu bạn muốn tăng doanh thu, tăng sức mạnh thương hiệu. Cùng tìm hiểu những bí quyết quản lý bán hàng trên Sendo cực tiện khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit store nhé!


    [​IMG]


    1. Những khó khăn khi kinh doanh trên Sendo

    1.1. Quản lý nhiều gian hàng

    Một trong những bí quyết tăng đơn, tăng doanh số khi kinh doanh online trên Sendo là tạo nhiều gian hàng vệ tinh giới thiệu những sản phẩm của shop. Chẳng hạn, bạn có 3 gian hàng khác nhau trên Shopee đăng tải chung sản phẩm nhưng có sự khác nhau về giá cả, mục đích để đẩy tương tác và chọn lựa của khách hàng về shop có mức giá hợp lý. Dù khách hàng mua ở shop nào thì vẫn là sản phẩm, đơn hàng và doanh thu của bạn. Tuy nhiên, trở ngại là quản lý mất công, nhầm lẫn sai sót liên tục.


    1.2. Quản lý thông tin sản phẩm

    Do tạo nhiều tài khoản nên khi sửa giá sản phẩm hoặc điều chỉnh chương trình ưu đãi bạn phải sửa trên từng gian hàng, tốn thời gian.


    1.3. Quản lý đơn hàng

    Vấn đề không xử lý kịp đơn hàng trong 24h, không có hàng giao cho khách, tình trạng hủy đơn/bom đơn cũng thường xảy ra trên Sendo, ảnh hưởng đến uy tín của shop. Mất nhiều thời gian để đối soát tiền ship COD với đơn vị vận chuyển. Gặp nhiều khó khăn khi so sánh doanh thu theo từng gian hàng, lãi lỗ theo từng sản phẩm.


    2. Abit mang tới giải pháp quản lý bán hàng trên Sendo hiệu quả nhất

    2.1. Quản lý tập trung nhiều gian hàng

    Gói phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit kết nối nhiều gian hàng trên Sendo, quản lý tập trung thông tin sản phẩm, đơn hàng, khách hàng và doanh thu trên cùng một hệ thống.


    Khi chỉnh sửa giá cả và thông tin sản phẩm trên phần mềm quản lý bán hàng online, mọi dữ liệu sẽ được tự động cập nhật lên Sendo. Các anh chị chủ shop online tiết kiệm thời gian, tránh nhầm lẫn, sai sót.


    Mỗi khi có đơn hàng phát sinh, kho hàng sẽ tự động cập nhật số lượng chính xác. Anh chị chủ shop không cần kiểm tra thủ công hoặc tính toán trên excel. Hạn chế tình trạng không cập nhật kịp thời tồn kho, có đơn mà không có hàng để giao. Quản lý bán hàng trên Sendo sử dụng phần mềm Abit sẽ giúp tiết kiệm chi phí và nhân lực.


    2.2. Cơ hội trở thành Shop uy tín trở nên dễ dàng hơn

    Điều kiện để trở thành Shop uy tín, Shop tích cực trên Sendo bao gồm: Tỷ lệ đơn hàng hoàn tất, Số lượng đơn hàng hoàn tất trong 30 ngày, Phần trăm đơn hàng được đánh giá (%), Điểm đánh giá shop, Thời gian chuẩn bị hàng trung bình, Thời gian hoạt động, Tỷ lệ phản hồi Chat trong 30 ngày, Tỷ lệ khiếu nại trong 60 ngày, Chỉ số hoạt động bán hàng.

    Sử dụng gói phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp đồng bộ đơn hàng, giúp anh chị chủ shop rút ngắn thời gian chốt đơn, tăng số lượng và tỷ lệ đơn hàng hoàn tất. Đặc biệt theo dõi tình trạng đơn hàng để kịp thời xử lý, liên lạc với khách hàng tránh bị đánh giá xấu trên Sendo.


    [​IMG]


    2.3. Dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh

    Với những báo cáo chi tiết: số lượng tồn kho, số lượng đơn hàng, số lượng đơn hàng thành công, doanh thu trên từng gian hàng… giúp chủ shop online kiểm soát kịp thời tình hình kinh doanh trên Sendo. Từ đó có những kế hoạch nhập hàng, điều chỉnh các chương trình ưu đãi hợp lý để tăng doanh thu.


    2.4. Kết nối đồng bộ với các kênh bán hàng online và cửa hàng

    Bán hàng đa kênh là xu hướng kinh doanh của tất cả các ngành bán lẻ: thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, điện tử – điện thoại, hoa và quà tặng, mẹ và bé, đồ gia dụng… Gói phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit giúp bạn quản lý đồng bộ trên tất cả các kênh bán hàng online và liên kết quản lý tại cửa hàng nếu bạn đã mở cửa hàng.


    [​IMG]


    Bán hàng trên Facebook

    • Quản lý không giới hạn số lượng Fanpage Facebook trên cùng một hệ thống

    • Tích hợp chatbot tự động trả lời comment, inbox theo kịch bản hoặc gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng thông báo các chương trình ưu đãi tới khách hàng.

    • Tự động chốt đơn livestream fanpage facebook, liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín.
    Bán hàng trên Shopee

    • Tự động đồng bộ thông tin, tồn kho, giá sản phẩm giữa Shopee và Abit.

    • Dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng khi giao cho đơn vị vận chuyển: Chờ giao hàng, Đang giao hàng, Hoàn thành, Thất bại,…
    Bán hàng trên Lazada

    • Quản lý không giới hạn gian hàng và tập trung trên phần mềm quản lý bán hàng online.

    • Đồng bộ đơn hàng, đẩy đơn cho các đơn vị vận chuyển nhanh chóng.
    Bán hàng tại cửa hàng

    • Tự động động đồng bộ thông tin, giá cả sản phẩm tại cửa hàng, Sendo và Abit.

    • Quản lý doanh thu bán hàng trên từng kênh để theo dõi chính xác kênh bán hàng hiệu quả hoặc mặt hàng bán chạy trên từng kênh bán hàng.
    Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để giúp cho công việc bán hàng trên Sendo cũng như các kênh khác được hiệu quả hơn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tuyệt chiêu quản lý bán hàng trên Sendo cực tiện