Xây dựng và phát triển Group Facebook

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi congnghenitco, 5/10/20.

  1. congnghenitco
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Xây dựng group Facebook sẽ tăng thương hiệu rất mạnh cho các đơn vị hay cá nhân làm ban quản trị. Tuy nhiên khi xây dựng group Facebook cần nhiều yếu tố về nhân lực, thời gian cũng giá trị mà các thành viên đóng góp.
    ------------------------------------------
    1/ TẠI SAO NHIỀU NGƯỜI THƯỜNG CHỌN BÁN HÀNG QUA GROUP?
    ------------------------------------------
    – Group một không gian khép kín cho các nhóm nhỏ mọi người để giao tiếp vì lợi ích chung. Group có thể được tạo ra bởi bất cứ ai.
    – Ngoài nhóm mở thì cũng có các thiết lập bảo mật cao hơn cho người dùng lựa chọn là nhóm kín và nhóm bí mật (bài viết chỉ hiện thị cho các thành viên trong nhóm)
    – Thành viên phải được sự chấp thuận hoặc bổ sung từ các thành viên khác. Khi một nhóm đạt đến số lượng thành viên nhất định, một số tính năng bị hạn chế.
    – Trong nhóm, các thành viên có thể xem bất kỳ bài viết nào được đăng bởi thành viên khác trong nhóm. Thành viên trong nhóm có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện, tải ảnh, tham gia thảo luận các chủ đề trong nhóm.
    – Facebook Group là nơi tập trung các thành viên có điểm tương đồng nào đó (ví dụ: nhiếp ảnh, du lịch…) nên việc kiểm soát thành viên là tương đối dễ dàng, thành viên được kiểm soát một cách kỹ lưỡng thì sẽ không có tình trạng spam, tương tác của group sẽ được giữ ở mức cao.
    – Các thành viên có điểm tương đồng và hầu hết là chưa quen nên thuận lợi cho việc kết nối để tìm kiếm khách hàng, đối tác.
    – Với Group thì bạn có thể kiểm soát thành viên dễ dàng, loại bỏ được các thành viên không mong muốn.
    – Group là nơi mà mọi người đều có thể đăng tải, chia sẻ hình ảnh, kiến thức, kĩ năng… chứ không riêng gì người kiểm soát group.
    – So với những kênh khác thì group là một kênh hoàn toàn miễn phí.
    – Hiểu đơn giản để các bạn có thể dễ hình dung và mường tượng. Tiếp theo hãy xem cách mà hầu hết người kinh doanh đang áp dụng là như thế nào để hiểu thị trường Facebook đang như thế nào nhé.
    – Các vấn đề khi xây dựng nhóm trên Facebook
    – ...
    ------------------------------------------
    2/ LỢI ÍCH KHI XÂY DỰNG NHÓM
    ------------------------------------------
    – Tạo một cộng đồng:
    Một vài Idea như:
    + Xây dựng nhóm hỗ trợ khách hàng
    + Xây dựng nơi chia sẻ một lĩnh vực mà bạn giỏi
    + Xây dựng nơi để kết nối, giao lưu các ACE trong nghề
    + Xây dựng nơi để khách hàng tâm sự, những người khác trong lĩnh vực có thể tâm sự
    Để nắm rõ quy trình xây dựng, cách xây dựng và hiểu hơn về quá trình để có một cộng đồng và tạo ra sân chơi cho mọi người.
    – Xây dựng thương hiệu trên Facebook (VD: Thegioididong xây dựng thương hiệu qua group Cộng đồng iPhone TGDĐ, GTV SEO với group Cộng đồng SEO 2018…)
    – Share bài viết vào nhóm: Bài viết trên Fanpage, trên Profile của bạn. Làm thế nào để có nhiều người thấy, làm thế nào để tiếp cận nhiều người hơn một cách dễ dàng và không tốn chi phí nào cả? 0 đồng? => Đăng group liền đê!
    Cách hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng đó là SHARE bài viết vào nhóm. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn các mẹo để có thể SHARE BÀI VIẾT VÀO NHÓM HIỆU QUẢ
    + Đúng nhóm bạn cần
    + Đúng đối tượng nhóm
    + Chất lượng và có tính chất chuyển đổi cao
    – Kênh đẩy traffic cực hiệu quả
    – Thu phí dịch vụ PR, QC trên nhóm
    ….
    ------------------------------------------
    >>>>>> Xem thêm phần mềm ẩn comment Fanpage cực chất của Abit. Cài đặt và dùng thử miễn phí (15 ngày)

    3/ THUẬT TOÁN HIỂN THỊ CỦA GROUP FACEBOOK
    ------------------------------------------
    – Bài viết của quản trị viên, kiểm duyệt nhóm sẽ được ưu tiên hơn so với thành viên.

    – Trung bình một cộng đồng, nhóm, hội chợ có lượng tương tác tốt thì có đến 50 – 80% thành viên nhóm thấy các bài viết từ nhóm.

    – Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết từ Profile, Group sau đó đến Fanpage. Vì thế Group được Facebook khá ưu ái. (các bạn hoàn toàn có thể thấy điều này đúng không).

    – Thành viên của nhóm, chưa chắc thấy bài viết của nhóm. Có thể họ được add bằng một ai đó.

    – Nếu bài viết của nhóm có reach tốt, bạn bè của họ hoàn toàn có thể thấy nếu họ like, comment trên các bài viết đó.

    – Nhóm có liên kết với Fanpage sẽ có tương tác tốt hơn.

    – Nhóm có liên kết với nhóm khác sẽ có tương tác tốt hơn.

    – Các nhóm mới có thành viên mới sẽ được ưu ái hiển thị hơn.
    ------------------------------------------
    4/ CÁCH TĂNG THÀNH VIÊN NHÓM
    ------------------------------------------
    – Thêm thành viên từ danh sách bạn bè (mình sử dụng Simple Account để mời hàng loạt thành viên vào nhóm, #cmt để mình tư vấn thêm)
    – Quảng cáo nhóm trên các kênh khác (share link post của bạn)
    – Chạy quảng cáo group fb
    – Liên kết Fanpage với Nhóm
    – Mua nhóm có sẵn thành viên
    – Thuê dịch vụ tăng thành viên nhóm
    – Đăng bài share tài liệu từ nhóm khác và đẩy về nhóm gốc của bạn để nhận
    – Livestream trên nhóm
    – ...
    ------------------------------------------
    5/ CÁCH BÁN HÀNG TRÊN NHÓM
    ------------------------------------------
    – Khi bạn kinh doanh mặt hàng gì, bạn cần tìm những cộng đồng khách hàng có nhu cầu về mặt hàng đó để tham gia
    – Chăm chỉ đăng bài chia sẻ giá trị trên nhóm
    – Tham gia bình luận, đóng góp ý kiến, tương tác với các thành viên (khách hàng tiềm năng) trên nhóm
    – Chủ động kết bạn với họ để kéo về nick bán hàng để chăm sóc thêm.
    – ...
    ------------------------------------------
    6/ CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC NHÓM
    ------------------------------------------
    – Kết bạn với tệp tương tác trên nhóm và chăm sóc họ
    – Lọc tương tác để kích thích mem tương tác
    – Chào mừng thành viên mới và tăng tài liệu, minigame gì đó
    – Minigame trao quà
    – Liên kết với các kênh khác
    – Tag quản trị viên hoặc thành viên có nhiều bài viết hay
    – Tặng quà các thành viên tích cực
    – Khuyến khích thành viên bật chế độ “Tất cả bài viết”
    – Chia chuyên mục, thêm Hashtag cho bài viết
    – Livestream chủ đề mà thành viên quan tâm
    – Cài auto cảm xúc với các comment của thành viên
    – Nghiên cứu thời gian, các ngày mà thành viên tương tác nhiều, ít
    – Seeding bài viết
    – Content viral và kêu gọi hành động
    – ...
    ------------------------------------------
    7/ TƯ DUY ỨNG DỤNG GROUP FACEBOOK VÀO BÁN HÀNG
    ------------------------------------------
    Hầu hết, không nhiều người có tư duy xây dựng lâu dài và chịu đầu tư về thời gian, công sức và ngân sách để có thể xây dựng Cộng Đồng và thương hiệu lâu dài trên Facebook. Vì cơ bản thì ai cũng muốn tìm cách nào nhanh hơn, nhiều hơn và tiết kiệm chi phí để mang lại hiệu quả. Vì nếu là mình, mình cũng chọn phương án đó mà

    Vậy làm thế nào để hiểu đúng, làm đúng và có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình hiệu quả trên Group Facebook đây.

    Không làm kiểu “mì ăn liền”: Group là nơi bạn hoàn toàn có thể đi #SPAM vô tội vạ để có được lượt hiển thị trên nhiều bài viết ở nhiều Group khác nhau. Nhưng theo mình nghĩ, điều đó sẽ không giúp việc chuyển đổi mua hàng, chuyển đổi nhận diện hay việc khách hàng tiềm năng thấy bài viết của bạn họ sẽ biết thương hiệu, sản phẩm này và mua hàng thì có lẽ LÀ KHÔNG.

    Hãy làm nó một cách khéo léo, có tính toán và với tần suất hợp lý. Hợp lý như thế nào thì ở phần tiếp theo ngay đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn cụ thể hơn.

    ➤ Không lạm dụng: Cũng như ở trên, tôi đã đề cập đến việc Group là nơi để bán hàng rất rất tiềm năng. Nhưng nhiều người lại quá lạm dụng nó, quá tham lam dẫn đến việc áp dụng không đúng cách và mang lại hiệu quả như mình mong muốn.
    - Ai mà chẳng muốn đăng nhiều nhóm
    - Ai mà chẳng muốn gia nhập nhiều nhóm
    - Ai mà chẳng muốn tiếp cận đến nhiều người
    Điều đó là lẽ hiển nhiên và không ai chối bỏ tư duy này, nhưng để hiểu và làm tốt. Bạn cần nắm bản chất và làm đúng hướng thì lúc này sẽ mang lại kết quả cao. Đúng không nào?

    Hiểu đúng và làm đúng: link với phần nội dung thứ 2 là không lạm dụng, việc bản hiểu được bản chất vấn đề, hiểu kênh Group này cơ chế ra sao, nó hoạt động như thế nào. Như thế nào thì phù hợp và đúng với những chính sách và quy định của Facebook. Lúc này tôi tin là bạn sẽ hành động đúng đắn hơn.

    ➤Xây dựng nền tảng lâu dài: Việc bạn lựa chọn tư duy lâu dài, bỏ ra thời gian nghiêm cứu, bỏ ra tiền bạc và công sức để xây dựng nền tảng Group lâu dài và điều hướng khách hàng từ từ để họ nhận diện về thương hiệu và chuyển đổi mua hàng hay quay lại ủng hộ thương hiệu của bạn. Xây dựng như thế nào thì trong phần sau tôi sẽ nói rõ ràng hơn để bạn có thể áp dụng ngay được.

    ➤Ứng dụng phần mềm/tools: Để tăng hiệu suất làm việc, làm những điều mà nếu bạn làm bằng tay sẽ mất rất nhiều thời gian và nguồn lực. Thì tools/phần mềm là lựa chọn không tồi để hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh và bán hàng trên Group.

    ➤Cập nhật theo Facebook: Facebook luôn thay đổi và update mới mỗi ngày, nó giống như việc bạn sống nhờ Facebook thì phải luôn phải cập nhật theo nó, xem nó update gì, có gì mới, có gì hay ho từ đó áp dụng tốt hơn để phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho bạn.

    Mình chỉ chia sẻ sơ bộ về phần tư duy và bạn có thể ngầm hiểu rằng. Nó chỉ là những nội dung mang tính chất tham khảo. Nếu như bạn đang áp dụng đúng với những gì mình chia sẻ thì có thể like 1 cái, nếu như chưa đúng thì mình hy vọng là sẽ gợi mở, giúp bạn có một hướng tư duy mới để làm đúng đắn và mang lại kết quả cao hơn.

    [​IMG]

    Cảm ơn lời chia sẻ chân thành của bạn TrọngAnh Vũ. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hãy truy cập vào websit hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 024.6674.8888
    Nguồn: FB: TrọngAnh Vũ
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xây dựng và phát triển Group Facebook