Xét đặc cách tốt nghiệp cho học sinh không thể dự thi THPT quốc gia vì lũ

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi edusmart, 8/7/18.

  1. edusmart
    Tham gia ngày:
    27/2/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Sở Giáo dục hai tỉnh Hà Giang và Lai Châu sẽ thành lập hội đồng để đánh giá cụ thể việc đặc cách tốt nghiệp THPT cho các em.
    Tại buổi họp báo chiều 27/6, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Mai Văn Trinh cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 có 13 thí sinh ở Lai Châu và Hà Giang không thể dự thi vì mưa lũ.

    "Theo quy chế thi THPT quốc gia, trường hợp bất thường sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp. Với 13 thí sinh không đến dự thi vì lũ, Sở Giáo dục các tỉnh sẽ thành lập hội đồng để đánh giá cụ thể việc đặc cách tốt nghiệp cho các em", ông Trinh nói và cho biết cả 13 trường hợp đều chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT

    [​IMG]
    Xe chở thí sinh dự thi THPT quốc gia ở Hà Giang bị ngập hết cả bánh.

    Điều 34 quy chế thi THPT quốc gia quy định hai đối tượng được đặc cách tốt nghiệp THPT. Trong đó, đối tượng đầu tiên là bị tan nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. 13 học sinh không thể đến dự thi vì mưa lũ ở Lai Châu, Hà Giang thuộc đối tượng này. Điều kiện để các em được xét đặc cách tốt nghiệp là xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên.

    Trước đó, theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn (ngày 25/6) có 9 thí sinh của tỉnh Lai Châu và 4 thí sinh của tỉnh Hà Giang không thể đến trường dự thi vì mưa lũ. "Các thí sinh ở tỉnh Lai Châu đã được lực lượng quân sự đưa ra điểm thi. Tuy nhiên, do lộ trình quá dài, qua nhiều ngầm, điểm sạt lở nên các em bị muộn một tiếng giờ làm bài", báo cáo nêu. Ban chỉ đạo thi của tỉnh Hà Giang cũng làm việc xuyên đêm để đưa đón các thí sinh ở khu vực ngoài thành vào ở tập trung trong thành phố Hà Giang bị ngập sâu, rồi dùng xe chuyên dụng đưa đến trường thi.

    Kỳ thi THPT quốc gia 2018 cả nước có 925.753 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 642.370 dự thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào các đại học, cao đẳng. Số thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và 237.320. Cả nước phải huy động gần 45.000 cán bộ, giảng viên để tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi với 63 cụm thi do Sở Giáo dục các tỉnh thành phụ trách.

    Kỳ thi diễn ra trong 2,5 ngày, từ 25 đến hết sáng 27/6.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xét đặc cách tốt nghiệp cho học sinh không thể dự thi THPT quốc gia vì lũ



Chủ để tương tự : Xét đặc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học XÉT HỌc LUÔn lớp tRung CẤP Y HỌc cổ trUYỀN 2024 - Hà Nội, Sài GÒN 2/3/24
Đào tạo, các khóa học, lịch học đang xét lớp vb2 ĐẠi HỌC QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI tại Hà nội 2024 22/2/24
Đào tạo, các khóa học, lịch học tháng 3 XÉt học VĂN BẰNg 2 Đại học Sư phạm TIỂu hỌC & SP TOÁN ở Hà Nội 17/2/24
Đào tạo, các khóa học, lịch học đã có lớp tại HCM: liên thông Cao đẲNg Dược, ĐIỀU DƯỠng xét tuyển tháng 10-11 học online + cuối tuần 24/10/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học xét bổ sung KHOA GIÁO DỤC MẦM NON trường CĐ sư phạm trung ương 2023 20/10/23