Xu hướng phát triển ngành lập trình di động

Thảo luận trong 'Lập trình phần mềm' bắt đầu bởi trinhducquyet, 20/8/15.

  1. trinhducquyet
    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trước hội nghị WWDC (Worldwide Developers Conference) năm nay, 2 hệ điều hành OS X và iOS được kỳ vọng sẽ làm nên cuộc cách mạng cho Apple. Nhưng thực tế, sự cải tiến trong cả 2 hệ điều hành trên là rất nhỏ so với OS X 10.10 Yosemite và iOS 8. Tuy nhiên, chính nhờ những thay đổi này lại mở ra những cơ hội mới cho các nhà phát triển ứng dụng dành cho hai nền tảng di động và máy tính của Apple.

    [​IMG]

    Tốc độ tăng trưởng của OS X 10.10

    Tìm hiểu thêm về ngành lập trình di động, ngành quản trị du lịch tại HEU College

    1. OS X 10.11 El Capitan
    Apple cho biết đến thời điểm hiện tại có hơn 55% người dùng máy tính Mac đã nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất OS X 10.10 Yosemite. Nếu so với chỉ 7% máy tính nâng cấp lên Windows 8.1 thì có thể thấy Apple đã chuẩn bị khá tốt các bước đi tiếp theo trên nền tảng máy tính này. Apple đã cho mọi người dùng máy Mac có thể nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới này. Chính những bước đi này giúp cho OS X 10.10 có được tốc độ tăng trưởng nhanh trong thời gian ngắn.

    Tiếp tục trong cuộc ganh đua hệ điều hành với Windows 10 của Microsoft, Apple đã tung ra phiên bản OS X 10.11 El Capitan (El Capitan mang tên một đỉnh núi dựng đứng vườn quốc gia Yosemite). Ở phiên bản này, Apple tập trung nhiều vào hiệu năng sử dụng và cải tiến, bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

    Một số bổ sung của máy mới như lắc chuột/trackpad để tăng kích thước trỏ chuột, gắn cố định thẻ trình duyệt trên. Bên cạnh đó, trình duyệt cũng có thêm biểu tượng chiếc loa để người dùng tắt âm thanh.

    Cải tiến tiếp theo là ở chức năng tìm kiếm với Spotlight. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một file dữ liệu bằng cách mô tả chúng, như “Files I worked on last June” (tìm những tài liệu tôi đã làm trong tháng 6). El Capitan cũng hỗ trợ chức năng đa nhiệm song song bằng cách chia đôi màn hình (giống như trên Windows 10).

    2. iOS 9

    Với mong muốn cho iOS 9 trở nên đa năng và thông minh hơn sau đợt cải tiến lớn về giao diện trên iOS 7 và tính năng trên iOS 8.

    Ở phiên bản này Siri được tập trung thay đổi nhiều nhất. Giờ đây, khi dùng iOS 9, việc trao đổi với Siri sẽ trở lên linh động và thoải mái hơn. Khi nhận được một cuộc gọi của người lạ, bạn có thể bảo Siri tìm giúp các thông tin về số điện thoại đó. Hay khi soạn một thư mời, Siri có thể gợi ý bạn những người khách có thể mời dựa vào nội dung thư mời.

    Lập trình viên cũng sẽ nhận được một API cho việc tìm kiếm thông minh này. API này sẽ giúp họ tích hợp sâu chức năng tìm kiếm với Spotlight hay Siri vào cơ sở dữ liệu của ứng dụng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu lập trình viên phát triển một ứng dụng tìm kiếm địa điểm ăn uống sử dụng API này vào tiện ích của mình thì người dùng có thể tìm kiếm nhanh với Siri và Spotlight trên iOS 9 mà không cần vào ứng dụng. Apple khẳng định những tìm kiếm và gợi ý về kết quả cho người dùng sẽ không liên kết với Apple ID và hoàn toàn bí mật, không chia sẻ với bên thứ ba.

    [​IMG]

    Các bộ phát triển ứng dụng cho iOs9

    Cải tiến tiếp theo của iOS 9 là ở ứng dụng ghi chú (Notes). Giờ đây ứng dụng này hỗ trợ định dạng văn bản, thao tác nhanh với phím tắt khi dùng bàn phím rời, lập tác vụ cần làm (Tasks)… tiện lợi hơn. Tiện ích bản đồ (Maps) cũng được cải tiến giúp tìm đường nhanh và linh hoạt hơn.

    Applr cũng chính thức đưa ứng dụng đọc tin News trên iOS 9, khác với công cụ đọc báo, tạp chí Newsstand, giao diện của News như Flipboard người dùng có thể tùy chỉnh và chọn nguồn tin để đọc báo sao cho phù. News sẽ có mặt đầu tiên tại các thị trường Mỹ, Anh và Úc.

    3. Hệ điều hành watchOS


    Tại WWDC 2015, phiên bản mới của hệ điều hành cho Apple Watch cũng được chính thức giới thiệu. Ở phiên bản watchOS 2 này, Apple Watch sẽ có thêm nhiều giao diện đồng hồ và giao diện các ứng dụng cài sẵn cũng sẽ hiện đại hơn. Việc tích hợp thông tin từ ứng dụng của các nhà phát triển cũng dễ dàng. Ngoài ra, phiên bản mới này cũng có một số cải tiến nhỏ ở giao diện Time Travel cho phép lập trình viên cá nhân hóa các mặt đồng hồ phù hợp với người dùng, bao gồm nhiều thông tin liên quan đến giờ giấc, ngày tháng, thông báo, nhiệt độ. Chế độ ban đêm Night Mode giúp đồng hồ hiện thời gian khi đang sạc, chức năng Digital Touch cũng sẽ hỗ trợ nhiều màu sắc mới. Chức năng FaceTime bằng âm thanh, trả lời email cũng đã hỗ trợ trên Apple Watch và bản đồ (Maps) cũng mượt mà và đa năng hơn.

    Bộ lập trình ứng dụng WatchKit và watchOS 2 đã chính thức đến tay các nhà phát triển. Phiên bản chính thức sẽ được Apple cập nhật vào mùa thu năm nay.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xu hướng phát triển ngành lập trình di động

    Last edited by a moderator: 20/8/15
  2. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Đây là hướng hốt tiền của tương lai.
     
  3. vanvan123
    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Apple cho biết đến thời điểm hiện tại có hơn 55% người dùng máy tính Mac đã nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất OS X 10.10 Yosemite. Nếu so với chỉ 7% máy tính nâng cấp lên Windows 8.1 thì có thể thấy Apple đã chuẩn bị khá tốt các bước đi tiếp theo trên nền tảng máy tính này.
     
  4. songlamgianhem
    Tham gia ngày:
    18/10/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    xu hướng này bây giờ được rất nhiều người dùng theo giúp ích cho ngành lập trình di động rất nhiều
     
  5. dieuhoa
    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    phât triển được nghành này thì tốt
     


Chủ để tương tự : hướng phát
Diễn đàn Tiêu đề Date
Lập trình phần mềm Hướng dẫn đóng gói phần mềm c# trong Visual Studio 2010 30/8/14
Lập trình phần mềm Hướng dẫn cài Eclipse dùng lập trình Android 5/4/14
Lập trình phần mềm C++ và lập trình hướng đối tượng 14/3/14